Hiểu được những lời Phật dạy sau đây hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười

Phật dạy rằng: "Bản thể của chúng ta được hình thành từ suy nghĩ. Gieo suy nghĩ gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận. Bằng suy nghĩ, con người có thể kiến tạo ra thế giới theo cách của riêng mình".

1. Làm người thì phải có tri thức

Trong cuộc sống con người không thể tồn tại mà không có tri thức. Tri thức sẽ giúp chúng ta bước ra khỏi đêm tối, tự tin và mạnh mẽ để bảo vệ lẽ phải, chống lại những cổ hủ, lạc hậu và những điều bất công trong xã hội.

Bạn có biết tri thức không chỉ giúp bạn có sự hiểu biết, mà còn giúp bạn tạo ra tiền bạc, của cải. Do vậy, phải luôn cập nhật và tìm kiếm tri thức mới mong có được một cuộc sống tốt đẹp.

2. Luôn biết kiềm chế

Bản thân cuộc sống không phải là vấn đề. Vấn đề nằm ở cách bạn nhìn nhận nó

Con người khác loài vật ở chỗ biết kìm lại những dục vọng thấp hèn, những ý muốn ích kỷ của bản thân. Mọi đau khổ và mất mát của nhân loại, phần nhiều đều bị gây ra bởi những kẻ chỉ biết nghĩ đến bản thân mà vượt qua quy tắc đạo đức của xã hội.

Bên cạnh đó, để giúp bạn thực hiện tốt hơn sự kiềm chế trước những thói quen xấu, thì phải biết tới "sự thay thế".

Trong cuộc sống, sẽ có những hoàn cảnh khó khăn, bất lợi mà chúng ta không thể thay đổi, điều chúng ta có thể thay đổi chính là cách nhìn nhận vấn đề của bản thân.

3. Luôn sống thật với bản thân

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta sẽ rơi vào những tình huống không mong muốn. Điều đó đem lại những cảm xúc tiêu cực, những lo âu bất ổn. Có thể bạn sẽ tìm cách né tránh hoặc lờ chúng đi nhưng những cảm xúc tiêu cực không dễ bị mất đi.

Né tránh chưa bao giờ là cách hay để đối mặt với một vấn đề. Bởi vì con đường ngắn nhất để ra khỏi khủng hoảng là đi xuyên qua nó. Những tình huống xấu nhất chính là cơ hội để bạn thể hiện bản lĩnh và năng lực của mình.

Không trải qua mưa bão, làm sao có thể nhìn thấy cầu vồng. Không phải cứ trốn tránh khó khăn là sẽ có một cuộc sống vui vẻ hạnh phúc. Ngược lại, nó chỉ làm cho nỗi đau trở nên sâu sắc hơn. Hãy đối mặt và đừng phủ nhận điều đó bởi những cảm xúc lo lắng, sợ hãi khi gặp khó khăn là khởi nguồn của sự không hài lòng và hạnh phúc về cuộc sống.

4. Không hận thù

Phật dạy rằng: "Hận thù không thể hóa giải bởi hận thù, mà bằng tình yêu; đây là chân lý muôn đời". Lòng ta ôm hận thù, ghét bỏ, vậy thì chính chúng ta mới là người cảm thấy mệt mỏi đầu tiên. Hãy suy nghĩ lạc quan, tích cực hơn, bạn sẽ thấy cuộc đời mình thay đổi. Không phải lời nói, những gì bạn làm mới là thứ tạo nên con người của chính bạn.

"Một con chó tốt không phải vì nó sủa giỏi. Một người tốt không phải vì anh ta nói hay". Đừng quá để tâm đến những thứ hào nhoáng bên ngoài, không phải vì chúng ta nói năng trôi chảy, hứa hẹn đủ điều mà sẽ có được lòng tin của người khác.

5. Lối sống chan hòa hạnh phúc

Lối sống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự thịnh vượng cũng như các mối quan hệ của bạn. Chính vì thế, duy trì một lối sống lành mạnh là bạn sẽ có được tất cả.

Rất nhiều người coi đây là câu nói sáo rỗng. Nhưng thực tế cho thấy, những bất hạnh, đau khổ của cuộc đời này, ít nhiều đều xuất phát từ lối sống mà ra.

Bạn ham chơi, lười học, chỉ thích xài đồ sang: Chẳng mấy chốc, tiền tài tiêu tán, bản thân chẳng thu nạp được điều gì quý giá, sống đến cuối đời vẫn nghèo hèn khổ sở.

hieu-duoc-nhung-loi-phat-day-sau-day-hanh-phuc-se-luon-mim-cuoi

Dưới đây là 20 lời Phật dạy giúp bạn nhận ra chân lý cuộc đời:

1. Nguồn gốc mọi đau khổ của con người chính là luyến ái.

2. Dứt bỏ nóng giận, diệt trừ tính kiêu căng, không luyến ái vật chất, không còn ham muốn dục vọng, sẽ giải thoát được mọi sự ràng buộc và không bao giờ bị phiền não.

3. Trong sạch và nhơ bẩn cũng đều tùy thuộc nơi mình. Không ai có thể làm cho người khác trong sạch hay ô nhiễm.

4. Cuộc sống của chúng ta được định hình bởi chính tâm trí của chúng ta. Chúng ta sẽ trở thành những gì chúng ta nghĩ.

5. Người chinh phục chính mình còn vĩ đại hơn một nghìn lần người chinh phục ngàn người trên chiến trường.

6. Nếu không tìm thấy ai để hỗ trợ trên con đường tâm linh, hãy đi một mình. Không ai đồng hành với người chưa trưởng thành cả.

7. Không có nỗi sợ hãi với những ai tâm trí không ngập tràn ham muốn.

8. Nếu có điều gì đáng làm, hãy làm nó bằng tất cả trái tim.

9. Chính bạn phải phấn đấu. Các chư Phật chỉ vạch ra con đường.

10. Những ai phá hủy được cội nguồn của sự ghen tị sẽ luôn bình yên trong tâm hồn.

11. Không có sự ô nhiễm nào lớn hơn sự thiếu hiểu biết.

12. Thế gian đau buồn bởi cái chết và sự tan rã. Nhưng người khôn ngoan không đau buồn vì họ nhận ra bản chất của thế giới.

13. Một người không thể gọi là khôn ngoan vì anh ta nói điều hay. Người khôn ngoan là những người kiên nhẫn và không bị ràng buộc bởi hận thù và sợ hãi.

14. Hàng ngàn ngọn nến có thể được thắp sáng bởi một ngọn nến và cuộc đời của ngọn nến ấy không hề bị tàn lụi. Hạnh phúc không bao giờ cạn đi khi ta biết sẻ chia.

15. Người không cao quý làm tổn thương đến các sinh vật sống. Người cao quý không làm tổn thương ai cả.

16. Như cây nến không thể cháy mà không có lửa; người không thể sống nếu không có đời sống tâm linh.

17. Nếu tìm thấy một nhà phê bình khôn ngoan để chỉ ra những lỗi lầm của mình, hãy làm theo anh ta vì bạn sẽ được hướng dẫn đến kho tàng bí ẩn.

18. Bình yên đến từ bên trong. Đừng tìm nó bên ngoài.

19. Khi đang sống trong bóng tối, tại sao bạn không đi tìm ánh sáng?

ảnh lời Phật dạy,bài học cuộc sống,suy ngẫm,Đức Phật,chân lý cuộc đời

20. Bí quyết để có sức khỏe cho cả tinh thần lẫn thể xác không phải là hờn trách quá khứ hay lo sợ về tương lai, mà là sống trong giây phút hiện tại một cách khôn ngoan và nghiêm túc.

Theo PhuNuNews