Hình phạt nào đối với người mẹ nhẫn tâm s.át h.ại con trai 18 tháng tuổi

Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống gia đình, người mẹ độc ác đã nhẫn tâm sát hại con trai út mới 18 tháng tuổi.​

Khoảng 7h ngày 11/5, người dân xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bàng hoàng phát hiện cháu N.Đ.K (SN 2018, trú tại địa phương) tử vong trong phòng ngủ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. Qua giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định cháu K tử vong không phải do bệnh lý.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã làm rõ kẻ sát hại cháu bé là Nguyễn Thị Hằng (SN 1990, mẹ đẻ cháu K). Tại cơ quan điều tra, Hằng cho biết, tối 11/5, khi Hằng đang ngủ thì một đối tượng lạ mặt đi từ bên ngoài xông vào tấn công. Tuy nhiên, qua thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra phát hiện cái chết của cháu K có nhiều dấu hiệu cho thấy người mẹ là hung thủ gây ra.

Sau một lúc vòng vo, Hằng khai nhận chính mình là người đã đánh con, đập đầu cháu K vào tường dẫn đến tử vong. Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự người mẹ độc ác này để điều tra về hành vi giết người. Được biết cháu K là con trai út của Hằng và anh Trần Quang T (SN 1984, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc).

hinh-phat-nao-doi-voi-nguoi-me-nhan-tam-sat-hai-con-trai-18-thang-tuoi

Nguyễn Thị Hằng tại Cơ quan Công an

Bình luận về vụ án này, luật sư Vũ Anh Tuấn (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, với những thông tin đăng tải trên báo chí là đúng, đối tượng đã sát hại cháu bé trên là mẹ đẻ thì người này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Giết người" theo Điều 123 (Bộ luật hình sự 2015) với nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự như:

Giết người dưới 16 tuổi, giết người mà mình có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng. Theo đó, hình phạt các đối tượng này phải đối mặt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

"Trong trường hợp các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội, phù hợp với dấu vết để lại trên cơ thể nạn nhân, phù hợp với lời khai của người làm chứng thì Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng này về tội giết người ", luật sư Tuấn nhấn mạnh.

Theo quy định của Luật trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình thì cha mẹ có nghĩa vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục con cái mình đến khi trưởng thành. Nếu đã không bảo vệ, chăm sóc mà còn đánh đập, hành hạ thì đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, hình phạt sẽ nghiêm khắc hơn.

"Dù chế tài của pháp luật như thế nào chăng nữa thì trước tiên người mẹ sát hại con trẻ sẽ bị cả cộng đồng lên án mạnh mẽ và sắp tới sẽ phải đối mặt với mức chế tài nghiêm khắc của pháp luật. Rồi đây hình phạt nào đối với người mẹ ấy cũng không lớn bằng bản án lương tâm sẽ theo đối tượng này suốt quãng đời còn lại", luật sư Tuấn chia sẻ.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Vụ bé 18 tháng tuổi bị mẹ s.át hại: Bà nội đau xót kể về người con dâu "bất trị"

+Cuộc sống biệt lập của người mẹ s.át h.ại con 18 tháng tuổi ở Hà Tĩnh

+Chân dung đại gia rởm thuê cả ê-kíp làm đám cưới giả với cô gái xinh đẹp rồi lừa hơn 19 tỷ đồng

-----