Hỗ trợ đặc biệt 25% tiền sách khi mua tặng cho học sinh vùng lũ lụt miền Trung

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, sẽ cung ứng SGK với mức hỗ trợ đặc biệt 25% cho các tổ chức, nhóm thiện nguyện có nhu cầu mua SGK để tặng học sinh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trong những ngày vừa qua, tình hình lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt ở 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế… đã gây ra thiệt hại lớn về người và của cho người dân Nam Trung Bộ.

Đặc biệt, ngành giáo dục cũng bị thiệt hại nặng nề bởi tình trạng ngập lụt trường lớp, các công trình nhà trường, cùng với đó là các trang thiết bị phục vụ dạy học, đồ dùng học tập, sách vở của học sinh bị hư hỏng do ngập nước.

Cụ thể, theo thống kê của tỉnh Hà Tĩnh, có khoảng hơn 20.000 học sinh Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng về sách vở, đồ dùng học tập do đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, vì vậy, sau lũ, số lượng sách vở, đồ dùng học tập cần để hỗ trợ cho học sinh là rất lớn.

Còn tại tỉnh Quảng Bình, có 334 trường với khoảng 3.000 phòng học và phòng chức năng bị lũ nhấn chìm. Đặc biệt, đồ dùng học tập, sách vở của học sinh vùng lũ đã bị hư hỏng do ngâm nước lâu ngày. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính 360 tỷ đồng.

Tại Thừa Thiên - Huế, trong đợt mưa lũ vừa qua, đa số trường học trên địa bàn toàn tỉnh đều bị ngập lụt, trong đó nhiều trường ngập sâu trên 1 mét, do mưa lớn mái bị dột, hàng rào, hệ thống thoát nước sụp đổ, . . . đã làm ướt sách vở, tài liệu, hư hỏng một số thiết bị dạy học, và nhiều thiết bị đồ chơi ngoài trời của các trường mầm non.

ho-tro-dac-biet-25-tien-sach-khi-mua-tang-cho-hoc-sinh-vung-lu-lut-mien-trung

Nước lũ làm hư hỏng sách vở khiến việc học tập của các em học sinh gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Soha

Trước những khó khăn của ngành GD&ĐT các địa phương vùng lũ lụt, nhất là mối lo thiếu sách vở, đồ dùng học tập của học sinh để ổn định việc học, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ GD&ĐT đã và đang kêu gọi các nhà xuất bản, các nhà hảo tâm cung cấp sách giáo khoa, vở, thiết bị dạy học cho các trường học, đảm bảo học sinh vùng lũ khi đến trướng có đủ sách vở, đồ dùng học tập tối thiểu.

Theo ghi nhận, đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân trên phạm vi cả nước ngoài chung tay giúp đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn do bão lũ, cũng tiến hành quyên góp sách vở, đồ dùng học tập để gửi tới các trường học vùng chịu thiệt hại bởi lũ lụt.

Đáng chú ý, trong các ngày từ 20 đến 22/10 vừa qua, các đơn vị thuộc NXB Giáo dục Việt Nam đã tổ chức quyên góp, ủng hộ với tinh thần khẩn trương, kịp thời để góp phần ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, từng bước vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Tính đến ngày 23/10, NXBGDVN đã hỗ trợ (đợt 1) số tiền 1 tỷ đồng gồm tiền mặt và sách giáo khoa ủng hộ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam.

NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, hiện nay, tại nhiều trường học thuộc Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, nước lũ đã làm hư hỏng hầu hết sách vở, đồ dùng học tập của học sinh. NXB sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương khảo sát thiệt hại và tiếp tục hỗ trợ người dân, đặc biệt là học sinh vùng lũ.

NXB Gíao dục Việt Nam cũng đang gấp rút chuẩn bị bổ sung SGK phục vụ học sinh quay trở lại trường học tập. Đồng thời, sẽ cung ứng SGK với mức hỗ trợ đặc biệt 25% cho các tổ chức, nhóm thiện nguyện có nhu cầu mua SGK để tặng học sinh khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Theo GiaDinh