Hoa hậu Việt Nam có gia thế "khủng" nhất: Số làm vợ đại gia!

Hà Kiều Anh là Hoa hậu Việt Nam đặc biệt nhất trong các đời Hoa hậu. Cô không chỉ có gia thế khủng nhất mà là Hoa hậu đăng quang khi còn trẻ nhất.

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992 với chiều cao 1m69 và số đo 3 vòng: 85-61-88. Khi ấy chị mới tròn 16, nhan sắc thiếu nữ trăng rằm đã giúp mỹ nhân họ Hà trở nên nổi bật trong dàn người đẹp.

Ở tuổi đấy, nhiều người nghĩ rằng mỹ nhân chưa đạt đủ chín nên ngay khi đăng quang, Hà Kiều Anh gặp nhiều sóng gió dư luận. Tuy nhiên, khi khán giả biết về gia thế của Hoa hậu Việt Nam 1992 thì mọi việc mới lắng xuống.

Hà Kiều Anh đăng quang khi 16 tuổi.

Hà Kiều Anh đăng quang khi 16 tuổi.

Hà Kiều Anh là người đẹp xuất thân trong gia đình dòng dõi. Được biết, chị sinh ra tại Hà Nội nhưng quê gốc ở Thừa Thiên - Huế. Cô là cháu ngoại của nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, cháu nội nguyên đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc.

Cha chị là kỹ sư điện tử Hà Tăng Lâm, mẹ là nữ doanh nhân Vương Kiều Oanh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vương Anh. Bà Vương Kiều Oanh tốt nghiệp khoa Vô tuyến Điện của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 1977.

Tuy sinh ra trong gia đình dòng dõi nhưng Hà Kiều Anh sớm không được sống trong tình cảm trọn vẹn của cha và mẹ. Lúc lên 5 tuổi, cha mẹ ly hôn, bà Vương Kiều Oanh đưa con vào TP. Hồ Chí Minh sống. Mẹ chị xin vào dạy ở trường Đại học Kiến trúc, sau đó một thời gian thì chuyển sang làm ở Bưu điện.

Bắt đầu từ đây, cuộc sống của Hà Kiều Anh đã thay đổi nhưng người đẹp thích nghi rất nhanh với cuộc sống ở mảnh đất mới. Đến năm 1992, khi ấy, Hà Kiều Anh đang học Trung cấp thanh nhạc thì bất ngờ chị đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam. Và chẳng ai ngờ được một cô bé cao 1m69 mới 16 tuổi giành ngôi vị cao nhất.

Mối tình với doanh nhân Nguyễn Gia Thiều là sóng gió lớn nhất của Hà Kiều Anh.

Mối tình với doanh nhân Nguyễn Gia Thiều là sóng gió lớn nhất của Hà Kiều Anh.

Hào quang đến khi 16 tuổi đã giúp một cô gái trẻ trở nên nổi tiếng và được công chúng biết đến nhiều hơn. Những ngày sau đó, cuộc sống của chị gắn với những dự án nghệ thuật. Có gia thế khủng nhưng Hà Kiều Anh không theo đuổi con đường khoa bảng, chị chọn điện ảnh là công việc của mình ngay sau khi đăng quang.

Hà Kiều Anh gắn với tên mình qua các bộ phim như: Người tình trong mơ, Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông... Cuộc sống của Hà Kiều Anh có thể nói là rất rực rỡ nếu như không scandal với doanh nhân Nguyễn Gia Thiều. Dòng đời đang êm đềm của chị bắt ngờ gặp sóng gió. Công ty của doanh nhân bị kiện, kéo theo, Hà Kiều Anh cũng bị dính líu vì vấn đề tài sản.

Được biết, tại tòa ở thời điểm ấy, Hà Kiều Anh đã rơi nước mắt khi chứng kiến chồng của mình bị tuyên án tù vì tội chiếm đoạt lừa đảo tài sản. Cho đến tận bây giờ, khi trả lời báo chí, Hà Kiều Anh vẫn không muốn nhớ lại những chuyện đã qua.

Hà Kiều Anh gắn tên mình với nhiều vai diễn trong nhiều dự án phim điện ảnh. Trong hình, cô chụp cùng diễn viên Chi bảo phim Đẻ mướn.

Hà Kiều Anh gắn tên mình với nhiều vai diễn trong nhiều dự án phim điện ảnh. Trong hình, cô chụp cùng diễn viên Chi bảo phim "Đẻ mướn".

Sau thời gian lận đận ấy, Hà Kiều Anh tạm quên vào công việc, chị tích cực hơn trong các dự án nghệ thuật của mình. Chính vì tham gia hoạt động nghệ thuật và từng là một diễn viên chuyên nghiệp nên so với các Hoa hậu thì hào quang vẫn ở bên Hà Kiều Anh lâu nhất.

Hiện tại, đã 26 năm trôi qua kể từ ngày đăng quang nhưng các sự kiện giải trí đều có bóng hình của Hà Kiều Anh. Nếu như năm 16 tuổi khi đăng quang Hà Kiều Anh mang một vẻ đẹp non nớt thì giờ đây, Hà Kiều Anh mặn mà và bản lĩnh hơn.

Sau cuộc hôn nhân ồn ào với doanh nhân Nguyễn Gia Thiều, giờ chị hạnh phúc bên chồng cũng là một doanh nhân thành đạt. Khi bước sang một độ tuổi không còn thích hợp với nghệ thuật, Hà Kiều Anh chuyển hướng sang kinh doanh và trở thành hậu phương vững chắc của chồng.

Hà Kiều Anh có cuộc sống hạnh phúc bên chồng đại gia.

Hà Kiều Anh có cuộc sống hạnh phúc bên chồng đại gia.

Khác với nhiều Hoa hậu thích ở ẩn, muốn chọn góc yên bình và mặc kệ công chúng "lãng quên", Hà Kiều Anh luôn xuất hiện trong các sự kiện với một hình ảnh rực rỡ. Khi trẻ, chị hoành tráng bao nhiêu thì ở tuổi 42 chị vẫn rực rỡ, sang chảnh như thế và thậm chí là hơn thế.

Được biết, lúc chưa lấy chồng, người đẹp tiêu tiền không tiếc tay đến mức chị phải thốt lên "tôi làm 10 tiêu 12" nhưng một khi cần thiết, chị vẫn biết cách vun vén. Còn hiện tại, chị lấy chồng giàu, có con đẹp và cuộc sống quá giàu có trong biệt thự hơn 500m2 ở TP.HCM. 26 năm trôi qua, mọi thứ có thể thay đổi nhưng Hà Kiều Anh vẫn tỏa sáng theo cách của chị.

 
 
 
26 năm sau đăng quang, Hoa hậu Hà Kiều Anh mang vẻ đẹp mặn mà.

26 năm sau đăng quang, Hoa hậu Hà Kiều Anh mang vẻ đẹp mặn mà.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh