Hóa ra đây là lý do mà nhiều người rắc muối quanh nhà

Nghe có vẻ kì lạ, nhưng trên thực tế, việc rắc muối quanh nhà mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến.

Từ tháng 3 đến tháng 5 âm lịch, tình trạng kiến cánh và mối tấp nập bay vào nhà khi trời mưa giông thường xuyên xảy ra bởi thời tiết chuyển mùa.

Lúc này, những cơn mưa bất chợt thường là điều kiện để hai loại sinh vật này sinh sôi nảy nở. Chúng thường tìm nơi có nhiều ánh sáng điện để bay tới, đặc biệt là chúng hay bay vào bếp nơi có chứa nhiều thức ăn.

hoa-ra-day-la-ly-do-ma-nhieu-nguoi-rac-muoi-quanh-nha

Hiện nay có nhiều loại hóa chất thường được con người sử dụng để xử lý kiến cánh và mối như bình xịt, phun thuốc quanh nhà... Tuy nhiên, những cách này ít hay nhiều đều có những tác động không tốt tới sức khỏe do chứa nhiều hóa chất độc hại.

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn xua đuổi 2 loài sinh vật đáng ghét này mà không cần dùng đến hóa chất độc hại:

Rắc muối quanh nhà

hoa-ra-day-la-ly-do-ma-nhieu-nguoi-rac-muoi-quanh-nha

Muối có rất nhiều lợi ích nhưng chắc bạn không hề nghĩ đến việc dùng nó để đuổi kiến cánh và mối. Nghe có vẻ không liên quan nhưng trên thực tế việc rắc muối quanh nhà có thể giúp bạn tránh xa hai loài động vật cực kì khó chịu này. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa – ngày mà kiến, mối tìm nơi ẩn nấp khỏi nước ngập.

Muối trắng hầu như gia đình nào cũng có một lọ sử dụng trong việc nấu nướng là chủ yếu. Bạn chỉ cần cầm hũ muối trong gia bếp của gia đình, tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó. Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa. Thật đơn giản phải không nào?

Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được.

Tắt điện trong nhà và đốt một bóng đèn ngoài sân

hoa-ra-day-la-ly-do-ma-nhieu-nguoi-rac-muoi-quanh-nha

Từ 2 giờ chiều đến 11 giờ đêm là khoảng thời gian kiến cánh và mối cánh thường bay vào nhà nhiều nhất, đặc biệt khi bạn bật nhiều đèn điện. Bởi vậy nếu phát hiện chúng, ta nên tắt điện chiếu sáng và dùng quạt để đuổi chúng đi.

Có thể treo một ngọt đèn trên một chậu nước ở ngoài để thu hút kiến cánh bám vào đèn rớt xuống chậu và chết ngay trong chậu.

Đuổi kiến bằng chanh

hoa-ra-day-la-ly-do-ma-nhieu-nguoi-rac-muoi-quanh-nha

Kiến không chịu được mùi chanh, vì vậy bạn vắt một ít nước chanh vào ngưỡng cửa hoặc kệ cửa sổ, vào các hố, lỗ hoặc đường đi của kiến và rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào. Chúng sẽ không vượt qua "hàng rào" này.

Mùi chanh cũng có tác dụng với gián và bọ chét: trộn một hỗn hợp khoảng bốn trái chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với hai lít nước và dùng hỗn hợp đó để lau sàn. Những côn trùng sẽ "trốn xa" nhà bạn.

Chế dung dịch diệt kiến bằng tinh dầu bạc hà, xà phòng và nước

hoa-ra-day-la-ly-do-ma-nhieu-nguoi-rac-muoi-quanh-nha

Bạn có thể tự chế dung dịch diệt kiến cánh hay mối bằng cách pha 1 phần xà phòng lỏng và hai phần nước cho vào bình xịt, cho thêm vài giọt tinh dầu bạc hà là hoàn tất. Cách này vừa tiện dụng vừa an toàn nhé.

Theo GiaDinh