Hóa ra thói quen mang tất đi ngủ vào mùa lạnh lại không hề có hại như bạn nghĩ

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thói quen này hóa ra lại rất tốt cho sức khỏe.

Giúp ngủ ngon hơn

Giấc ngủ thì rất cần thiết cho hoạt động bình thường của não và cơ thể. Thế nhưng, bàn chân lạnh có thể là lý do khiến bạn trằn trọc suốt đêm. Nếu bàn chân bị lạnh một cách khó chịu, bạn có thể khó đi vào giấc ngủ. Nó cũng có thể khiến bạn thức giấc giữa đêm và khó ngủ trở lại.

Các chuyên gia cho biết mang vớ khi ngủ giúp hỗ trợ điều hòa nhiệt độ bên trong cơ thể, giúp chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Làm ấm bàn chân của bạn trước khi đi ngủ cũng đưa ra một thông báo cho não rằng đã đến giờ đi ngủ.

Một nghiên cứu cho thấy những người mang vớ ngủ nhanh và sâu hơn. Lý do là thân nhiệt giảm xuống trong đêm, đạt đến nhiệt độ thấp nhất vào khoảng 4 giờ sáng. Giữ ấm bàn chân làm giãn các mạch máu, được gọi là giãn mạch. Điều này làm tăng lưu lượng máu đến da và nhiệt được giải phóng qua da, do đó giúp hạ thân nhiệt.

hoa-ra-thoi-quen-mang-tat-di-ngu-vao-mua-lanh-lai-khong-he-co-hai-nhu-ban-nghi

Ngăn ngừa các cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh

Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh trải qua các cơn bốc hỏa gây ra sự ấm áp đột ngột bên trong cơ thể, đổ mồ hôi, đánh trống ngực… Mang vớ vào ban đêm giúp hạ thân nhiệt và làm mát cơ thể, do đó ngăn ngừa các cơn bốc hỏa.

Ngăn ngừa nứt chân

Nhiều người có gót chân bị khô nứt. Nguyên nhân chủ yếu là do bạn không chăm sóc chân đúng cách, thiếu dưỡng chất, điều kiện làm việc có hại cho chân… Không chú ý điều trị có thể khiến các biểu hiện trở nên nghiêm trọng hơn. Điều đó khiến bạn ngày càng khó khăn trong việc đi lại, ngại đi chân đất trước mặt mọi người.

Đi tất ngủ là một cách hiệu quả giúp ngăn ngừa nứt chân. Một đôi tất phù hợp giúp cải thiện lưu thông máu đến chân, từ đó giúp chân bạn mềm mại, giảm tình trạng nứt nẻ. Ngoài ra, nếu chân bạn xuất hiện tình trạng khô hoặc nứt nẻ, bạn có thể dùng kem giữ ẩm trước khi đi tất để đảm bảo độ ẩm.

Phòng tránh bệnh Raynaud (rối loạn vận mạch ở tay, chân)

Bệnh Raynaud xảy ra do máu không thể lưu thông bình thường khi bạn căng thẳng, điều đó khiến bàn tay và bàn chân trở nên lạnh hơn. Triệu chứng này có thể gây ra tê liệt cơ thể hoặc đau đột ngột, chuột rút, thậm chí dẫn đến lở loét và hoại tử mô. Vì thế, mang tất khi đi ngủ giúp điều tiết nhiệt độ cơ thể, giảm cảm giác tê ở bàn chân, giữ ấm và làm giảm cơ hội tấn công của bệnh Raynaud.

hoa-ra-thoi-quen-mang-tat-di-ngu-vao-mua-lanh-lai-khong-he-co-hai-nhu-ban-nghi

Tăng cơ hội đạt cực khoái

Theo một nghiên cứu, những cặp đôi mang vớ khi ngủ, sẽ dễ đạt được cực khoái hơn.

Các nhà nghiên cứu trong khi tìm hiểu các phản ứng của não trong khi quan hệ tình dục, đã tình cờ phát hiện ra rằng, những người mang vớ khi ngủ đã tăng 30% khả năng đạt cực khoái, theo The Health Site.

Vớ từ sợi mềm tự nhiên như len có thể cho kết quả tốt hơn so với vớ cotton hoặc sợi nhân tạo.

Tránh mang vớ bó sát vì có thể làm hạn chế lưu thông máu.

Mang vớ khi ngủ có thể gây ra tình trạng quá nóng ở một số người. Nếu bạn cảm thấy quá nóng, hãy cởi vớ ra, theo The Health Sites.

Theo GiaDinh