Hoài Linh "ế" show, nhường sân cho đàn em: Tránh sao quy luật "tre già măng mọc"?

Hoài Linh bị đồn ế gameshow truyền hình, phải nhường sân cho Trấn Thành, Trường Giang. Suốt thời gian qua, nam danh hài gốc Quảng ở ẩn nuôi cá, làm vườn.

Hoài Linh là danh hài hải ngoại đầu tiên được phong danh hiệu NSƯT năm 2015. Trước đây Hoài Linh được nhiều khán giả biết đến khi hợp tác với Vân Sơn, nhưng sau này trở thành bạn diễn lâu năm và ăn ý với Chí Tài tại Trung tâm Thúy Nga và sân khấu Nụ cười Mới.

hoai-linh-e-show-nhuong-san-cho-dan-em-tranh-sao-quy-luat-tre-gia-mang-moc

Hoài Linh nổi bật trong vai trò giám khảo của gameshow "Gương mặt thân quen"

Khi trở về Việt Nam, Hoài Linh được khán giả yêu mến bởi lối diễn dân dã, duyên dáng cùng thái độ thân thiết với khán giả. Nhiều người còn yêu thích cuộc sống bình dị, kín đáo không phô trương của danh hài xứ Quảng.

Nhờ sự yêu mến của khán giả, Hoài Linh nhận được rất nhiều show diễn trong và ngoài nước. Chưa kể anh còn xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình với các vai trò MC, giám khảo. 

Năm 2013, Hoài Linh làm giám khảo chương trình "Gương mặt thân quen" và làm giám khảo chính các vòng tứ kết, bán kết và chung kết của chương trình "Tôi là người chiến thắng - The Winner Is" mùa đầu tiên.

hoai-linh-e-show-nhuong-san-cho-dan-em-tranh-sao-quy-luat-tre-gia-mang-moc

Anh cũng gây ấn tượng khi ngồi "ghế nóng" chương trình "Ơn giời cậu đây rồi"

Năm 2014, Hoài Linh làm giám khảo chương trình "Gương mặt thân quen" mùa thứ hai. Năm này, anh cũng cùng với Việt Hương trở thành đội nhà của chương trình "Người bí ẩn mùa đầu tiên" và người dẫn chương trình "Tôi là người chiến thắng - The Winner Is". 

 Ngoài ra, danh hài xứ Quảng còn là giám khảo chương trình "Ơn giời! Cậu đây rồi mùa thứ 1, 2" và "Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent mùa thứ 3".

Ngoài những chương trình phát sóng trên sóng VTV, Hoài Linh còn xuất hiện ở nhiều kênh của đài địa phương và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả. Không chỉ tham gia gameshow truyền hình, Hoài Linh còn tích cực nhận show biểu diễn kịch hay đóng phim điện ảnh. Tên tuổi ngày càng phủ sóng rộng rãi nên Hoài Linh trở thành gương mặt quảng cáo của nhiều thương hiệu.

hoai-linh-e-show-nhuong-san-cho-dan-em-tranh-sao-quy-luat-tre-gia-mang-moc

Thống kê của Zing về mức độ phủ sóng của Trấn Thành, Trường Giang khi Hoài Linh vắng bóng

Thời điểm từ 2013-2017, Hoài Linh bận rộn đến mức "chân không chạm đất" và khán giả thường xuyên bắt gặp cảnh anh mệt mỏi ở hậu trường hoặc ăn vội mỳ tôm, bánh mỳ trong lúc nghỉ ngơi. Khi được hỏi về việc vì sao chạy show quá sức, Hoài Linh bày tỏ tâm nguyện muốn xây nhà thờ Tổ. Cuối cùng năm 2016, danh hài sinh năm 1969 đã hoàn thành được tâm nguyện.

Hơn 1 năm trở lại đây, Hoài Linh ít xuất hiện trên các gameshow truyền hình. Anh cũng sống bình lặng hơn trước kia. Nhiều người cho rằng dù nổi tiếng tài năng cỡ nào Hoài Linh cũng không tránh khỏi quy luật "ốm tha già thải" và chuyện"tre già măng mọc"là việc bình thường.

Hiện tại, 2 cái tên đang đắt show và thay thế vị trí cho Hoài Linh chính là Trấn Thành và Trường Giang. Theo bảng thống kê của Zing, Trấn Thành và Trường Giang xuất hiện ở 6-7 game show với nhiều vai trò khác nhau. 2 diễn viên hài được đánh giá đắt show nhất showbiz Việt. Họ chiếm sóng 1845 phút trên 3 kênh: VTV3, HTV7 và HTV2.

hoai-linh-e-show-nhuong-san-cho-dan-em-tranh-sao-quy-luat-tre-gia-mang-moc

Hoài Linh trong ngày giổ Tổ nghề năm 2019

Mới đây, khi đến thăm Hoài Linh, Cát Phượng đã có tiết lộ khá thú vị về cuộc sống của anh: "Anh Linh về nhà thờ Tổ, chăm sóc vườn cây, nuôi cá. Tôi bất ngờ khi vườn cây của anh có nhiều cây ăn trái tươi tốt. Tôi xuống chơi, được anh mời đủ loại trái cây. Chỉ người có tình yêu cây cối, vườn tược mới chăm được vườn cây như thế".

Ngoài ra, Cát Phượng cũng cho biết nguyên nhân Hoài Linh vắng mặt trong thời gian qua là vì sức khỏe: "Thời gian anh Linh cày show, kiếm tiền nên sức khỏe suy kiệt. Tôi lo lắng cho anh nhưng không dám nói. Khi ấy anh phải lo xây nhà thờ Tổ. Bây giờ, mọi thứ đã ổn định, anh Linh tạm dừng nhận game show để nghỉ ngơi".

hoai-linh-e-show-nhuong-san-cho-dan-em-tranh-sao-quy-luat-tre-gia-mang-moc

Hoài Linh tạm nghỉ về trồng cây.

Còn Dương Triệu Vũ, em Hoài Linh cũng bật cười khi nghe tin đồn anh trai "ế show". "Tôi thấy rất buồn cười. Đến tận bây giờ, tôi vẫn nhận được rất nhiều tin nhắn, điện thoại của bầu show. Tôi tưởng họ mời show mình nhưng sự thật là họ năn nỉ tôi giúp họ mời anh Linh biểu diễn vì liên lạc anh ấy không được. Bây giờ anh Linh lùi lại một bước cho tinh thần mới lại, cuộc sống và tinh thần thoải mái hơn. Như trước đây, anh phải ở phim trường từ sáng đến tối, thậm chí không kịp ăn uống, nghỉ ngơi... Đây là cuộc nghỉ mà anh Linh đã mất gần 30 năm làm nghề", Dương Triệu Vũ cho biết.

hoai-linh-e-show-nhuong-san-cho-dan-em-tranh-sao-quy-luat-tre-gia-mang-moc

Anh còn có sở thích nuôi cá và đặt tên nghệ sĩ anh yêu mến cho những con cá này.

Là người kín tiếng trong chuyện riêng tư nên từ trước tới giờ Hoài Linh rất ít khi lên tiếng. Trước tin Hoài Linh "ế" gameshow nhường sân cho đàn em, danh hài xứ Quảng vẫn im lặng thong dong với cuộc sống nuôi cá, làm vườn.

Theo GiaDinh