Hoảng sợ với chàng rể "bốc mùi" từ mối sắp đặt của mẹ

Lần hẹn hò này, Quốc không hề chăm chút bản thân như Ly nghĩ, anh mặc bộ quần áo cũ kĩ và bốc mùi như thể 10 năm chưa giặt, đầu tóc thì bóng dầu mỡ và rất nhiều gàu.

Ly và Quốc quen nhau đã 2 tháng, người giới thiệu Quốc không ai khác chính là mẹ của Ly. Bà đi học khiêu vũ và tình cờ quen Quốc, bà cảm thấy Quốc là chàng trai rất tốt, vừa biết nấu ăn vừa biết khiêu vũ, nói chuyện lại nhẹ nhàng nên quyết định mai mối cho con gái của bà. Tuy nhiên, Ly cho rằng mẹ của cô chỉ nhìn thấy bề nổi mà không nhìn thấy bản chất thật sự của anh ta.

Vẻ ngoài của Quốc không phải là kiểu mẫu Ly yêu thích, cộng thêm giọng nói của anh ta lý nhí trong miệng khiến cô càng thêm bực mình. Ly chắc chắn Quốc không phải kiểu đàn ông mà cô đang tìm kiếm. Ly đã phản đối việc mẹ sắp đặt chuyện hẹn hò nhưng bà vẫn khăng khăng bảo cho Quốc một cơ hội.

Nhắn tin cho Ly, Quốc chỉ thường quanh quẩn hỏi những câu cũ rích, khi thì hỏi cô đã ăn cơm chưa hoặc cô đang làm gì. Ly vốn ác cảm với Quốc nên ngay khi vừa nhận tin nhắn của anh, cô đã xóa mà không thèm đọc.

Hoảng sợ với chàng rể
Ảnh minh họa

Tuần trước, Quốc mời Ly đi xem phim, Ly dễ dàng chấp nhận, không phải bởi cô bị dao động mà cô muốn chứng tỏ với mẹ là cô đã cho Quốc một cơ hội. Lần hẹn hò này, Quốc không hề chăm chút bản thân như Ly nghĩ, anh mặc bộ quần áo cũ kĩ và bốc mùi như thể 10 năm chưa giặt, đầu tóc thì bóng dầu mỡ. Ly thật sự bị sốc, có phải Quốc tin tưởng mẹ cô đã đồng ý xúc tiến mối quan hệ nên anh mới cẩu thả đến hẹn hò trong bộ dạng này?

Quốc khiến Ly cảm thấy bị mất mặt bởi rất nhiều cặp mắt châm biếm đang nhìn vào anh và người đứng bên cạnh là cô đây này, Quốc không hề để tâm đến cảm xúc của Ly mà lôi tuột cô luôn vào rạp xem phim. 

Ngồi chưa nóng ghế, Ly đã trách Quốc: “Hẹn hò với em sao anh ăn mặc dơ bẩn như vậy?”. Quốc trả lời với điệu bộ rất thản nhiên: “Áo quần mới giặt và chưa kịp khô nên mới bốc mùi như vậy, em kĩ tính quá đấy”. Ly suýt bị ngất khi nghe những lời chống chế vụng về của Quốc. Ngồi gần nhau nên cô có thể cảm nhận rõ hơi thở nặng mùi của Quốc, lúc đầu Ly cố tình ngồi cách anh một cái ghế, nhưng Quốc lại kéo cô lại gần anh, Ly gần như đã cố nín nhịn không phải nôn ói khi ngồi gần anh trong thời gian xem phim.

Không những thế, Quốc còn có một hành động khiến Ly phải đứng hình, khi đang xem phim đến đoạn lãng mạn, Quốc cố ý quàng tay qua ghế và định ôm cô vào lòng. Ly cố tình tránh né nhưng không thoát, phút giây cô bị anh kéo sát vào người, cô thật sự sững sờ. Quốc muốn đặt nụ hôn lên bờ môi mềm mại của Ly nhưng cô đã kịp tránh né, tay của anh cũng không yên vị sờ mó lung tung quanh người của cô. Sự nhẫn nhịn của Ly đã đạt đến mức đỉnh điểm, cô đứng lên và tát anh một cái cháy má, cô chạy ra rạp phim như trốn tránh một con quỷ nhơ nhuốc và bẩn thỉu.

Về đến nhà, Ly không dám đem chuyện kể lại cho mẹ nghe. Bởi lúc này mẹ của cô đang đứng về phe Quốc, mọi lời nói kể tội về Quốc bà sẽ không tin và càng bực mình vì con gái không chịu nghe lời. Ly cảm thấy thời khắc này cô thật sự chênh vênh, cô không có lấy một đồng minh trong chính gia đình của mình. Gặp nhau mới vài lần nhưng ấn tượng về Quốc vốn đã tệ nay lại càng tệ hại hơn, ấy vậy nhưng mẹ vẫn không buông tha cho Ly, bà còn có ý định xúc tiến chuyện hôn nhân giữa hai người.

Bà rất ưng ý về con rể tương lai của bà, bà bảo nếu Ly cưới Quốc thì bà sẽ cảm thấy rất mãn nguyện. Ly đã khóc và phản đối nhưng mẹ của Ly vốn là người cố chấp, bà đã quyết định chuyện gì thì rất khó thay đổi. Đó chính là điều khiến Ly cảm thấy phiền não.

Nếu chống đối lại mẹ thì Ly sẽ mang tội bất hiếu và còn khiến mẹ buồn thêm, nhưng đây là hạnh phúc của cô, chỉ cần nghĩ đến việc sống cả đời cạnh một anh chàng bốc mùi và lờ tịt cảm xúc của người bên cạnh như Quốc, Ly liền cảm thấy cuộc đời của cô sắp đặt dấu chấm hết thật rồi. Điều này khiến cô hoảng sợ.

Theo Tú Uyên/Trithuctre