Học sinh cấp 3 tự sáng tạo trò chơi để… cai thiết bị công nghệ



Nhiều em học sinh của trường Nguyễn Siêu đã sáng tạo ra những trò chơi mới để giúp cho các bạn trẻ có thể quên đi các thiết bị công nghệ vốn khiến nhiều người… mê man.

Minh Vân - nữ sinh lớp 10 - hệ song ngữ quốc tế cùng các “cộng sự” của mình đang miệt mài phỏng vấn thành viên mới cho dự án Unicorn Project. Được biết dự án Unicorn Project được lấy cảm hứng từ một người thân trong gia đình mắc chứng “nghiện công nghệ” của Minh Vân.

Với mong muốn thay đổi nhận thức của cộng đồng, giảm thiểu lạm dụng công nghệ và lan tỏa yêu thương, Vân cùng với các nhà đồng sáng lập đã cùng nhau thành lập dự án từ tháng 10/2016.

Học sinh cấp 3 tự sáng tạo trò chơi để… cai thiết bị công nghệ
Các trò chơi đơn giản nhưng giúp các bạn trẻ tách mình ra khỏi những thiết bị công nghệ

Đến nay dự án đã đi vào hoạt động được 8 tháng và đã tổ chức 02 hoạt động. Hoạt động đầu tiên chính là bán đồ gây quỹ trên phố đi bộ. Và hoạt động thứ hai - rất đáng chú ý - mang tên: “Parents’ Night: Olden”. Bởi mong muốn được chia sẻ nhiều hơn nữa những điều tuyệt vời, nhất là với bố mẹ, những người gần gũi với chúng ta nhất, dự án đã quyết định tổ chức một dạ hội ấn tượng chưa từng có.

Qua những phần chơi rất vui vẻ và sôi động, kèm theo đó là một phần chơi mang theo thông điệp về tác hại của việc lạm dụng công nghệ, các phụ huynh đã phần nào suy nghĩ sâu sắc hơn về thói quen sử dụng các thiết bị hiện đại của mình và gia đình.

Cũng nằm trong các chương trình của kỳ nghỉ hè 2017, các em Hà Minh, Minh Quang, Lan Phương, Anh Thái… (lớp 11 - hệ Chất lượng cao) cũng đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng cho dự án từ thiện mùa thứ hai mang tên Amour của các bạn.

Theo lời tâm sự của các em thì, với mục tiêu muốn mang đến nụ cười cho những đứa trẻ kém may mắn. nên các em đã tập trung những người có cùng suy nghĩ, lập lên các hoạt động để giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khắp nơi.

Học sinh cấp 3 tự sáng tạo trò chơi để… cai thiết bị công nghệ
Tham gia hoạt động cộng đồng giúp các em học sinh cảm thấy mình làm được nhiều việc ý nghĩa

Được biết, đây là dự án của tổ chức Hearten do chính các bạn lập nên với “định nghĩa” H-E-A-R-T-E-N = Hope (Hy vọng) + Empathy (Sự đồng cảm) + Appreciation (Sự cảm kích) + Responsibility (Trách nhiệm) + Enthusiasm (Lòng nhiệt tình).

Đã có kinh nghiệm từ lần tổ chức trước đó, năm nay, khâu tổ chức cũng được tiến hành rất bài bản: từ hoạt động ra mắt tổ chức, ra mắt dự án, tuyển core team, tuyển Tình nguyện viên, huy động tài chính, hoạch định kế hoạch hoạt động, tìm điểm đến cho dự án…

Trước Amour, năm 2016, nhóm học sinh lớp 10 song ngữ quốc tế đã thực hiện dự án Eduresment. Đây là một dự án giáo dục từ thiện cho các bạn học sinh và trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 18 gặp hoàn cảnh khó khăn tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội số 4 tỉnh Ba Vì. 

Không chỉ hè đến mới hoạt động, mà ngay trong năm học, đâu đâu trong mái trường Nguyễn Siêu cũng có thể bắt gặp những nhóm học sinh đang tụ họp để triển khai những dự án, những chương trình của mình, do mình làm chủ từ A tới Z.

Học sinh cấp 3 tự sáng tạo trò chơi để… cai thiết bị công nghệ
Hoạt động giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn giúp các em cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống của mình đang có

Từ khai giảng “lớn nhất Vịnh Bắc bộ”, những dàn nhạc bất ngờ xuất hiện trong ngày tri ân thầy cô, tới các English Festival hay Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường đều có dấu ấn đậm nét, sự chung tay góp sức của các em học sinh. Học sinh lên ý tưởng, học sinh viết kịch bản, học sinh dẫn chương trình, học sinh phân công nhau thực hiện, học sinh làm đồ handmade để kêu gọi tài chính từ các mạnh thường quân,…

Ở các lớp, học sinh còn chính là những “phó chủ nhiệm” “phó ban tự quản” trách nhiệm, nhiệt tình, uy tín quán xuyến mọi hoạt động của lớp, để tập thể lớp đoàn kết, băng băng tiến về đích.

Để có được kết quả này, bên cạnh các bậc cha mẹ thì có lẽ những người tự hào nhất và đổ mồ hôi công sức nhiều nhất chính là các thầy cô giáo. Không phải cứ “buông tay là các con tự đi được”. Đằng sau sự trưởng thành, khả năng sáng tạo tự lực của các con là nghệ thuật sư phạm tuyệt vời của thầy cô.

Theo vnmedia