Hóc thạch rau câu, bé trai 11 tháng tuổi tử vong

Trong lúc ăn thạch rau câu, bé trai 11 tháng tuổi bị sặc nên miếng thạch mắc vào ngã ba hầu họng khiến bé ngừng thở, ngừng tim.

Ngày 6/12, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, Khoa Hồi sức chống độc vừa tiếp nhận một bé trai 11 tháng tuổi (trú phường Nghi Hòa, thị xã Của Lò) bị hóc dị vật, tuy nhiên khi nhập viện bé đã trong tình trạng nguy kịch và không thể cứu chữa.

hoc-thach-rau-cau-be-trai-11-thang-tuoi-tu-vong

Ảnh minh họa.

Theo đó, vào ngày 4/12, bé trai được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng thở phải hồi sức tim phổi nhưng đồng tử 2 bên giãn, không còn phản xạ thần kinh.

Các y bác sĩ đã khẩn trương cứu chữa nhưng đã quá muộn. Theo người nhà bệnh nhi thì trước đó bé ăn thạch bị sặc khiến miếng thạch bị mắc tại đường thở, một lúc sau thì tím tái toàn thân.

Bác sỹ Nguyễn Hùng Mạnh - Trưởng Khoa Hồi sức Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thông tin, thời gian gần đây bệnh viện liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị hóc dị vật. Gần đây nhất là trường hợp một cháu bé 16 tháng tuổi bị hóc giấy ăn trong lúc chơi đùa. Đây là tai nạn rất phổ biến nhưng có thể để lại hậu quả rất nặng nề.

"Thời gian vàng để cứu trẻ bị hóc dị vật chỉ trong khoảng 5-10 phút. Sau khoảng thời gian này xem như đã trễ, mọi cách cứu chữa gần như vô phương. Nếu có cứu được cũng để lại di chứng nặng nề, bệnh nhi có thể phải sống thực vật” – bác sĩ Mạnh cho biết.

Theo GiaDinh