Hôm nay chính thức xét xử công khai vụ án bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật

Hơn 1 năm sau ngày bé gái 9 tuổi Nhật Linh bị sát hại dã man tại Nhật Bản, Tòa án nước này đã quyết định mở phiên tòa xét xử công khai nghi phạm Shibuya Yasumasa vào hôm nay, ngày 4/6.

Vụ án bé gái Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở Nhật vào tháng 3/2017 đã trở thành tâm điểm của dư luận. Ngay sau đó, nghi phạm Shinbuya Yasumasa đã bị bắt giữ tại nhà riêng. Tuy nhiên, nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng khiến phiên tòa xét xử không được diễn ra nhanh chóng.

Hôm nay chính thức xét xử công khai vụ án bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật

Cha của bé Nhật Linh đi xin chữ ký đòi công bằng cho con gái.

Khi cơ quan điều tra đã thu thập được bằng chứng và đưa kẻ thủ ác ra tòa vào tháng 11/2017 thì Shibuya vẫn một mực chối tội. Và theo đó, phiên tòa không được diễn ra như nguyện vọng của gia đình. Cha mẹ bé Nhật Linh quyết không bỏ cuộc. Bắt đầu từ đây, họ đã đi tìm công lý cho con gái của mình bằng cách xin chữ ký người dân Việt - Nhật.

Được biết, anh Lê Anh Hào đã nghỉ việc một thời gian dài, đứng khắp các nhà ga tàu điện ngầm tại Nhật để xin chữ ký đòi lại công bằng cho con gái. Được biết, tính đến ngày 9/4, họ đã tập hợp chữ ký của công chúng trong và ngoài Nhật Bản nhằm kêu gọi án tử hình với bị cáo nếu y bị kết tội. Cụ thể, bản kiến nghị đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký tại Việt Nam và 69.000 chữ ký ở Nhật Bản.

Hôm nay chính thức xét xử công khai vụ án bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật

Nghi phạm Shibuya Yasumassa

Và mới đây, theo thông tin từ phía Nhật Bản công bố, hôm nay, ngày 4/6, Tòa án tỉnh Chiba - Nhật Bản sẽ chính thức xét xử công khai vụ án bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại tại Nhật vào tháng 4 năm ngoái.

Diễn biến vụ án bé Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở Nhật:

Nạn nhân là bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại.

Được biết, bé Linh mất tích vào sáng 24/3/2017 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Theo kết quả khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 4/4/2017, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Sau quá trình điều tra, phá án, cảnh sát đã khởi tố nghi phạm với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Ngày 6/3, Tòa án Nhật Bản đã quyết định mở phiên tòa xét xử nghi phạm Shibuya Yasumasa vào ngày 4/6/2018.

Theo GiaDinh