Hơn 1 tháng mật phục, Bộ Công an tóm gọn băng nhóm dàn cảnh cướp giật 35 tỷ trên cao tốc

Trong nhóm có đối tượng là nghề thám tử tư. Sau khi điều tra, chúng dùng các phương tiện kỹ thuật công nghệ cao để theo dõi lịch trình của bị hại sau đó bàn bạc và chọn địa điểm vắng vẻ để thực hiện vụ cướp.

Ngày 21/6, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cho biết đang tạm giữ hình sự 7 nghi phạm liên quan vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TP.HCM - Dầu Giây.

Theo Zing, danh tính những người liên quan được xác định gồm Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng quê Đà Nẵng), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, quê Quảng Nam), Nguyễn Văn Đức (sinh năm 24 tuổi, quê Đắk Lắk), Trương Chí Hải (31 tuổi), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi) và Bùi Quang Chung (24 tuổi, cùng ở TP.HCM).

hon-1-thang-mat-phuc-bo-cong-an-tom-gon-bang-nhom-dan-canh-cuop-giat-35-ty-tren-cao-toc

7 nghi phạm liên quan vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TP.HCM - Dầu Giây.

Thông tin trên báo Vietnamnet, bước đầu các đối tượng khai, trước đây hùn nhau kinh doanh tiền điện tử nhưng thất bại, đã mất số tiền lớn mà không rõ nguyên nhân. Chúng tổ chức truy tìm theo đường đi của đồng tiền ảo để tìm nguyên nhân nhưng không có kết quả.

Chúng phát hiện thời gian này 1 doanh nhân ở Sài Gòn cũng kinh doanh tiền ảo nhưng bội thu. Cho rằng ông này là nguyên nhân khiến chúng mất tiền trong việc đầu tư kinh doanh tiền ảo nên cả nhóm lên kế hoạch bắt cóc cả gia đình để cướp.

Biết vợ chồng mục tiêu cùng con nhỏ có kế hoạch du lịch ở Đà Lạt nên nhóm đối tượng bàn bạc, phân công nhiệm vụ từng người rất cụ thể.

Chúng có chuẩn bị 1 khẩu súng, thuê thêm người để phục vụ cho kế hoạch, sử dụng đến 3 ô tô và có cả súng ngắn để gây án.

hon-1-thang-mat-phuc-bo-cong-an-tom-gon-bang-nhom-dan-canh-cuop-giat-35-ty-tren-cao-toc

Khẩu súng ngắn mà nhóm đối tượng sử dụng để gây án

Trong nhóm có đối tượng là nghề thám tử tư. Sau khi điều tra được chỗ ở, phương tiện di chuyển của bị hại, chúng dùng các phương tiện kỹ thuật công nghệ cao để theo dõi lịch trình của bị hại. Sau đó, chúng bàn bạc và chọn địa điểm vắng vẻ để thực hiện vụ cướp.

Theo Thể thao và Văn hóa, vào khoảng trung tuần tháng 5/2020, khi bị hại đang di chuyển bằng ô tô trên tuyến đường dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây (Thành phố Hồ Chí Minh) thì xảy ra va chạm giao thông với một ô tô khác.

Sau khi dừng xe, bị hại cùng vợ, con xuống xe để giải quyết vụ việc thì bất ngờ nhóm đối tượng đi trên 2 xe ô tô khác ập đến cùng lúc, đưa bị hại lên 1 xe ô tô và vợ, con của bị hại lên xe ô tô còn lại.

hon-1-thang-mat-phuc-bo-cong-an-tom-gon-bang-nhom-dan-canh-cuop-giat-35-ty-tren-cao-toc

Các đối tượng phi tang điện thoại của nạn nhân hòng xóa dấu vết

Đồng thời 1 đối tượng cũng nhanh chóng vào xe của bị hại giật đứt camera hành trình gắn trên xe rồi lái xe theo. Trong gần 2 tiếng đồng hồ, bị hại và vợ, con bị các đối tượng đe dọa, đánh đập,…ép nạn nhân phải cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu để chuyển tiền từ ví điện tử của nạn nhân sang cho chúng.

Sau khi thực hiện xong hành vi, chúng thả nạn nhân tại một khu vực vắng vẻ ở Quận 2, TP.HCM rồi tẩu thoát. Sau khi bị hại chuyển tiền trên ví điện tử sang cho chúng, chúng đã quy đổi ra số tiền trên 35 tỷ đồng và chia nhau.

Theo Nguoiduatin

-----

Xem thêm:

+3 người bị ch.ém t.ử v.ong ở Điện Biên: 4 tờ giấy tại hiện trường hé lộ động cơ gây án

+Chiêu thức kiếm tiền của 9X cầm đầu đường dây đánh bạc hơn 23 tỷ vừa bị bắt

+Ngắm giò lan phi điệp tím 2 tỷ đồng, xứng danh kỳ hoa dị thảo

-----