Hơn 5 triệu đồng một kg cherry Nhật Bản chỉ phục vụ cho giới nhà giàu

Là loại cherry hình trái tim, khi chín có màu đỏ mọng được bán tại nhiều cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hà Nội với mức giá khá đắt đỏ lên đến 5 triệu đồng một kg.

Được biết, đây là loại cherry có xuất xứ từ Nhật Bản. Cherry được nhập khẩu về Việt Nam theo đường xách tay. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh nên hiện tại người tiêu dùng ở Việt Nam muốn thưởng thức loại quả đắt đỏ này sẽ phải chờ ít nhất 2 tuần mới có hàng.

hon-5-trieu-dong-mot-kg-cherry-nhat-ban-chi-phuc-vu-cho-gioi-nha-giau

 Cherry Nhật Bản có giá 5 triệu/kg.

Anh Nguyễn Huy Phương, chủ một cửa hàng trái cây trên phố Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, cherry Nhật Bản có mức giá đắt gấp nhiều lần so với cherry Mỹ, Pháp, Hàn. Hồi cuối năm 2019 cherry Mỹ bị mất giá và bán khá rẻ chỉ khoảng 100.000 đồng một kg thì cherry trái tim Nhật Bản vẫn giữ giá với mức hơn 4 triệu đồng một kg. Đây là loại quả khá hiếm và không trồng đại trà.

“Cherry Nhật Bản nổi tiếng có vị ngọt bùi ấn tượng, hình thù bắt mắt. Không chỉ về Việt Nam mà ngay tại Nhật Bản quả này cũng có giá không hề rẻ. Đây là loại quả dùng làm quà biếu, tặng cao cấp. Ở Việt Nam cũng ít người mua theo cân mà họ hay mua từng hộp nhỏ, mỗi hộp có giá 500.000 đồng”, anh Huy Phương thông tin.

Anh Huy Phương cho biết thêm, cherry Nhật Bản có giá đắt đỏ như vậy là do được trồng và chăm sóc với chế độ đặc biệt. Theo đó, đây là loại cherry có tên Sato Nishiki được trồng nhiều ở tỉnh Yamagata.

Những người nông dân tại đây khi thu hoạch cherry đều hái bằng tay từng trái một, sau đó, cherry được để trong nhà kính tránh mưa làm trầy vỏ.

hon-5-trieu-dong-mot-kg-cherry-nhat-ban-chi-phuc-vu-cho-gioi-nha-giau

 Cherry Nhật Bản có mức giá khá đắt đỏ.

Chị Nguyễn Thu Phương, chủ một cửa hàng bán trái cây nhập khẩu khác ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – Hà Nội) cũng cho biết, không chỉ đẹp mắt, cherry trái tim Nhật Bản còn có vị thơm ngon, đậm đà khác biệt hoàn toàn so với những loại quả cherry khác. Chưa kể, cherry Nhật Bản được bảo quản khá công phu nên để được thời gian dài ngày.

Chị Phương thông tin thêm, nếu muốn ăn cherry Nhật bản người tiêu dùng tại Việt Nam phải đặt trước ít nhất 2 tuần. Chưa kể dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát trên thế giới, các chuyến bay thương mại chưa mở nên lượng cherry về rất hạn chế, có khi cả tháng mới có 1 chuyến hàng về.

Mỗi lần tôi cũng chỉ nhập được vài kg.Bởi không gửi được nhiều và phải bảo quản ở hộp xốp khá công phu. Về Việt Nam cherry Nhật Bản có giá lên đến 5 triệu đồng tính cả cước vận chuyển đắt đỏ“.

Chị Phương cũng cho biết, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng khá lớn đến những người bán hoa quả nhập khẩu như chị. Bởi cước vận chuyển đắt, hàng về không nhiều nên hầu hết loại quả nào cũng lên giá.

Không chỉ cherry mà trước đây, nhiều loại quả xuất xứ từ Nhật Bản cũng có mức giá tiền triệu một kg như táo mặt trời, vải không hạt, hồng vàng…

Theo VietQ