Hơn 6.300 người về nhà sau 14 ngày cách ly tại ĐH Quốc gia TP.HCM

Ngày 8/4, tại khu cách ly Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM, 1.323 người đã hoàn thành cách ly 14 ngày do dịch Covid-19 được trở về nhà, nâng tổng số người hoàn thành cách ly lên hơn 6.300 người.

hon-6300-nguoi-ve-nha-sau-14-ngay-cach-ly-tai-dh-quoc-gia-tphcm

Hơn 1.300 người đã về nhà sau 14 ngày cách ly tại ĐH Quốc gia TP.HCM ngày 8/4. Ảnh: Đình Nguyên.

BS Lê Văn Phương - Phó Giám đốc điều hành Khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, trong ngày 8/4, tại khu cách ly có 1.323 người hoàn thành cách ly 14 ngày được cho về, trước đó tại đây đã có 5.005 người hoàn thành 14 ngày cách ly.

210 người còn ở lại khu cách ly sau ngày 8/4 là những người vào cách ly trễ hơn hoặc có dấu hiệu sức khỏe cần theo dõi thêm. Những người được về nhà cần tiếp tục tự cách ly tại nhà, hạn chế giao tiếp ở gia đình trong vòng 14 ngày nữa.

Sau khi người dân rời khu cách ly, đội ngũ y - bác sĩ tiếp tục công việc khử trùng phòng và đồ đạc bên trong khu cách ly. Công tác xử lý rác thải được thực hiện theo quy trình xử lý rác thải y tế nghiêm ngặt.

Gia đình anh Minh (ngụ quận Tân Bình) gồm 4 người, hai vợ chồng và hai con nhỏ (11 tuổi và 5 tuổi) đã hoàn thành 14 ngày cách ly và thêm 2 ngày theo yêu cầu đã rất vui khi được về nhà.

“Gia đình tôi muốn dành lời cảm ơn từ đáy lòng tới tập thể y bác sĩ, bộ đội, dân quân… đã giúp đỡ chúng tôi vượt qua những ngày cách ly một cách an toàn. Mọi người ở đây rất chu đáo, điều kiện cách ly tốt”, anh Minh nói.

Thượng tá Võ Văn Thọ (Bộ Tư lệnh thành phố), Phó Ban chỉ đạo khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, khu cách ly ĐH Quốc gia TP.HCM có khu A và khu B, trong đó mới sử dụng khu A, khu B có sức chứa 10.000 người với 5 block nhà chưa tiếp nhận người cách ly.

“Khi về đây nhận nhiệm vụ, chúng tôi cũng căng thẳng. Những ngày sau đó, chúng tôi lên kế hoạch tuyên truyền cho bà con trong và ngoài khu cách ly nắm rõ tình hình dịch bệnh để ổn định tâm lý và phối hợp với Ban chỉ đạo chống dịch.

Chúng tôi có soạn ra bài tuyên truyền bằng tiếng Việt và tiếng Anh vì trong khu còn có người nước ngoài. Những giờ giải trí trung tâm mở những bài hát chống Covid-19 để mọi người ổn định tâm lý. Nhìn chung, người dân rất phối hợp và thực hiện nghiêm túc yêu cầu trong thời gian cách ly”, ông Thọ nói.

Theo Danviet

Người cách ly trên đường trở về nhà.

98 người hoàn thành cách ly tại Hà Nội trở về nhà ngày 10/3.

Cảnh đợt 98 người cách ly ở Hà Nội đoàn tụ người thân vào tháng 3.

Hình ảnh sinh động của những cô gái trẻ chung tay chống Covid-19.

Vui vẻ là liều thuốc "đặc trị" Covid-19.

---

* Xem thêm:

16 đất nước cuối cùng chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19: Hầu hết là những quốc đảo xa xôi, có nơi chỉ đón 160 du khách mỗi năm

"Chúng ta phải chấp nhận thực tế dịch bệnh đã xâm nhập vào cộng đồng"

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Không mất cảnh giác với bất kỳ ca lây nhiễm nào trong cộng đồng

---