Hơn 700.000 đồng một cái mũ cối vẫn khiến người tiêu dùng yêu thích

Trên Amazon, sản phẩm mũ cối bộ đội của Việt Nam có giá tới 30.99 USD (khoảng 700.000 đồng).

Mũ cối được sử dụng trong quân đội Việt Nam đã có tuổi đời hơn 50 năm. Nói ra thật khó tin, loại mũ bảo hiểm này không làm bằng kim loại, cơ bản nó đều là gỗ hoặc vật liệu cao su.

hon-700-000-dong-mot-cai-mu-coi-van-khien-nguoi-tieu-dung-yeu-thich

Mũ cối chế tác đơn giản, không cần gia công công nghiệp nhiều. Để phục vụ yêu cầu ngụy trang, quân đội Việt Nam bọc bên ngoài mũ cối một lớp vải màu xanh lá cây.

Ngoài tác dụng che nắng che mưa, để nước mưa không dội xối xả vào mặt khiến người lính mất tầm nhìn, những chiếc mũ cối còn rất thích hợp khi đi rừng, côn trùng từ trên cao sẽ không thể nhảy thẳng vào đầu, vào mặt người lính được. Ngoài ra, chiếc mũ cối này còn có tác dụng múc nước, làm... chậu thau rửa mặt.

Trong quá trình chiến đấu, mũ cối cũng một phần nào bảo vệ được bộ phận đầu của người lính. Cụ thể, chiếc mũ cối có thể đỡ được những mảnh rơi, mảnh văng hết tầm từ bom, đạn. Khi tác chiến trong môi trường đô thị, chiếc mũ cối còn giúp người lính đỡ bị cộc đầu khi di chuyển.

hon-700-000-dong-mot-cai-mu-coi-van-khien-nguoi-tieu-dung-yeu-thich

Thực tế, ngoài quân đội ra, loại mũ này còn lưu hành rất phổ biến trong nhân dân Việt Nam.

Với những tác dụng của chiếc mũ cối, chiếc mũ này vẫn "sống tốt" trong biên chế của Quân đội Nhân dân Việt Nam tới tận ngày hôm nay.

Nếu như ở Việt Nam, mũ cối hiện tại chỉ có giá khoảng 50.000 đồng thì trên trang thương mại Amazon, sản phẩm này được bán với giá gấp 14 lần là 30.99 USD (khoảng 700.000 đồng).

hon-700-000-dong-mot-cai-mu-coi-van-khien-nguoi-tieu-dung-yeu-thich

Chiếc mũ cối của lực lượng vũ trang Việt Nam cũng được bán kèm với lưới ngụy trang và có giá 30,99 USD một chiếc, quy ra tiền Việt khoảng 700.000 đồng.

Sản phẩm này cũng nhận được "5 sao" từ người tiêu dùng nước ngoài. Thậm chí, một số người đi du lịch Việt Nam cũng chọn mua mũ cối Việt Nam làm kỷ niệm. Nói một cách nghiêm túc, loại mũ này dùng làm một sản phẩm dân dụng vẫn còn tốt.

hon-700-000-dong-mot-cai-mu-coi-van-khien-nguoi-tieu-dung-yeu-thich

Chiếc mũ cối rất thông dụng. Ảnh: VnExpress

Theo GiaDinh