Hòn đảo này sẽ là nơi đầu tiên trên thế giới 'không có thời gian'?

Một hòn đảo ở Na Uy, nơi Mặt trời không mọc vào mùa đông và không lặn vào mùa hè, muốn trở thành nơi đầu tiên trên thế giới mà khái niệm thời gian không tồn tại.

Theo CNN, khoảng 300 người sống trên đảo Sommaroy, phía bắc Na Uy, đã mở chiến dịch kêu gọi đưa nơi này trở thành địa điểm đầu tiên trên thế giới không có khái niệm thời gian, bởi vì thời gian ở đây không có ý nghĩa với họ.

Kjell Ove Hveding, người dẫn đầu chiến dịch, nói mục đích của việc này là để các cửa hàng, cơ quan không phải theo giờ mở cửa "truyền thống", giờ học và giờ làm việc được điều chỉnh cho linh hoạt hơn.

Hveding nói, điều này hoàn toàn có cơ sở vì hòn đảo Sommaroy rất khác biệt so với phần còn lại của thế giới. Từ tháng 11 đến tháng 1, hòn đảo chìm trong bóng tối và từ tháng 5 đến tháng 7, Mặt trời không bao giờ lặn trên đảo.

hon-dao-nay-se-la-noi-dau-tien-tren-the-gioi-khong-co-thoi-gian

Hòn đảo trải qua những tháng Mặt trời không bao giờ lặn trong mùa hè và không bao giờ mọc trong mùa đông.

Sống trong điều kiện như vậy khiến cư dân không còn có quan niệm về thời gian, như sáng phải dậy đi làm, còn tối thì đi ngủ sớm.

“Trời lúc nào cũng sáng. Thậm chí là vào nửa đêm, khoảng thời gian mà người ở những nơi khác hay gọi là rạng sáng. các bạn có thể thấy trẻ em chơi đá bóng, mọi người sơn nhà hoặc dọn cỏ, thanh thiếu niên đi bơi. Chúng tôi làm mọi thứ chúng tôi thích trong bất kì thời điểm nào, không cần phải để ý đến thời gian”, Hveding nói.

Theo lời Hveding, dĩ nhiên trẻ em vẫn phải đi học và người lớn vẫn phải đi làm, nhưng mục đích của chiến dịch này là để các cơ quan công sở, nhà trường có thể lựa chọn thời điểm phù hợp vào bất kỳ lúc nào trong ngày.

hon-dao-nay-se-la-noi-dau-tien-tren-the-gioi-khong-co-thoi-gian

Hòn đảo Sommaroy nằm ở phía tây bắc Na Uy.

Bên cạnh đó, cư dân sống trên đảo chỉ có 300 người nên việc làm việc và hoạt động mà không cần thời gian cũng sẽ dễ dàng hơn. Hveding nói trong thời gian tới, cư dân trên đảo sẽ đi bỏ phiếu về vấn đề này.

Hveding còn khẳng định người dân ở các khu vực khác cũng ủng hộ chiến dịch “loại bỏ hoàn toàn thời gian” này.

Theo Dân Việt