Honda HR-V 2018 đẹp 'long lanh' vẫn lộ 3 nhược điểm lớn

Với công nghệ và tính năng hiện đại, Honda HR-V 2018 được nhiều người yêu thích. Tuy vậy, mẫu crossover cỡ nhỏ vẫn mang một số nhược điểm cố hữu.

Honda HR-V 2018 là một mẫu xe đề cao sự linh hoạt trong di chuyển ở đô thị, xe thuộc phân khúc Crossover cỡ nhỏ. Mặc dù thế thì khoảng không gian trong xe cũng vẫn đủ chỗ cho 05 người lớn, bên cạnh đó những thiết kế thông minh của ghế tạo ra những không gian linh hoạt.

Một ưu điểm nữa là hiệu suất đốt của động cơ 1.8L được đánh giá tốt, động cơ này được thiết kế kết nối phổ biến với hộp số vô cấp CVT như ở Việt Nam, nhưng một số thị trường có thể lựa chọn hộp số tay 6 cấp. Khả năng tăng tốc của động cơ này ở mức trung bình không mấy ấn tượng. Hệ thống thông tin giải trí trên màn hình cảm ứng đòi hỏi nhiều sự chú ý của người dùng hơn so với một số đối thủ cạnh tranh.

honda-hr-v-2018-dep-long-lanh-van-lo-3-nhuoc-diem-lon

 Honda HR-V 2018 là một mẫu xe đề cao sự linh hoạt trong di chuyển ở đô thị

Với công nghệ và tính năng hiện đại, Honda HR-V 2018 được nhiều người yêu thích. Tuy vậy, mẫu crossover cỡ nhỏ vẫn mang một số nhược điểm cố hữu.

Báo Tiền Phong đưa tin, Honda HR-V 2018 có 3 nhược điểm như sau:

Tăng tốc chậm

Honda HR-V 2018 là một trong những mẫu xe tăng tốc chậm nhất phân khúc. Phải mất 9,7 giây, xe mới tăng tốc được từ 0-96 km/h, điều đó có nghĩa sẽ khó khăn cho lái xe nếu muốn vượt các xe khác trên cao tốc. Ngoài ra, hộp số CVT của HR-V hơi tròng trành và khó điều chỉnh vòng tua máy khi đi trên dốc.

Giao diện điều khiển điều hòa khó sử dụng

Việc thiết các nút điều khiển điều hòa khiến nhiều người thấy khó chịu, và phải tốn thêm thời gian tìm các nút đó trên bảng táp-lô hoặc đọc hướng dẫn sử dụng.

Honda HR-V 2018 đẹp ‘long lanh’ vẫn lộ 3 nhược điểm lớn

Giao diện điều khiển điều hòa của Honda HR-V 2018 khó sử dụng 

Hơn nữa, việc bố trí cửa gió điều hòa của Honda HR-V khá khó hiểu, khi ghế sau không có cửa gió nào, còn ghế phụ có tới 3 cửa gió trên bảng táp-lô.

Rung lắc và ồn

Đây gần như một "đặc sản" của các mẫu xe Honda. Với HR-V, khi dừng xe và vẫn nổ máy, bạn có thể nghe thấy động cơ kêu hơi to, và sẽ nhận thấy tiếng ồn càng lớn khi đi với tốc độ cao. Khoang cabin không được cách âm tốt để tránh tiếng động cơ vọng vào. Ngoài ra, các lốp xe cũng gây tiếng ồn khá lớn vào khoang cabin khi chạy trên đường.

Theo VietQ