Honda Wave Alpha giá chỉ hơn 17 triệu nhưng tiết kiệm xăng kém hơn Yamaha Sirius và Jupiter

Honda Wave Alpha mặc dù giá rẻ song về khoản tiết kiệm xăng lại thua Yamaha Sirius Fi và Jupiter Fi.

Theo công bố công khai của Cục Đăng kiểm Việt Nam về thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu của hàng loạt xe mô tô, xe gắn máy, ở phân khúc xe số bình dân, Honda Wave Alpha 110 - mẫu xe liên tục chiếm ưu thế về doanh số bán xe nhờ giá thành rẻ - có con số tiết kiệm xăng đáng nể.

Cụ thể, theo công bố thì mẫu xe số này của Honda đạt mức tiêu thụ chỉ 1,6 lít cho 100 km đường đi, tiết kiệm rất nhiều cho túi tiền người tiêu dùng. Mức tiêu thụ này của Wave Alpha 110 được đánh giá ngang ngửa với những người anh em như Honda Future Fi, Blade.

honda-wave-alpha-gia-chi-hon-17-trieu-nhung-tiet-kiem-xang-kem-hon-yamaha-sirius-va-jupiter

Honda Wave Alpha 110 thua Yamaha Sirius và Jupiter về khả năng tiết kiệm xăng.

Tuy nhiên, nêu so với Yamaha Sirius Fi và Jupiter Fi thì con số tiết kiệm xăng của Wave Alpha 110 lại vẫn còn thua.

Công bố từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam cho thấy, Yamaha Sirius Fi và Jupiter Fi đạt ngưỡng tiết kiệm xăng lý tưởng. Hai mẫu xe này có mức tiêu thụ xăng lần lượt chỉ 1,57 lít và 1,55 lít cho 100 km đường đi.

Bí quyết mà Sirius Fi và Jupiter Fi “đả bại” đối thủ như Wave Alpha chính là xe của Yamaha sở hữu động cơ với hệ thống phun xăng điện tử Fi, điểm mà Wave Alpha cho tới nay vẫn chưa có được.

Trên thị trường, Honda Wave Alpha có giá đề xuất khoảng 17,8 triệu đồng, còn Yamaha Sirius thì có giá bán đề xuất từ 18,8 triệu đến 23,69 triệu đồng (tùy phiên bản). Trong khi đó, Yamaha Jupiter FI RC có giá là 28,5 triệu đồng tới 29 triệu đồng.

Về ưu điểm, giá xe Honda Wave Alpha có ưu điểm chính là ở mức rẻ, giúp người dùng phổ thông dễ dàng tiếp cận. Với trang bị động cơ 110 cc, Honda Wave Alpha rất nhẹ nhàng và linh hoạt khi vận hành trên đường phố. Cũng vì trang bị động cơ dung tích xylanh nhỏ nên Honda Wave Alpha có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt.

Tuy nhiên, do là xe giá rẻ nên Honda Wave không hề có tiện ích nào đáng chú ý, các trang bị trên xe rất cơ bản.Và mặc dù đã trải qua nhiều năm nhưng Honda Wave Alpha hầu như không có thay đổi đáng kể về thiết kế, xe vẫn giữ nguyên ngoại hình đặc trưng của dòng xe số giá rẻ từ nhiều năm nay.

Ngoài ra, mẫu xe này cũng mắc hàng loạt lỗi bị cho là "thường gặp" như bị rung, lắc mạnh ở phần đầu xe, để chân; không về được số; tiếng kêu lách cách, đèn pha quá nóng do đèn halogen sinh nhiệt, tiếng pô kêu to do bị han gỉ.

Theo VietQ