Hồng xiêm ruột đỏ 'khổng lồ' 2kg/quả, giá gần triệu đồng/cây giống có gì đặc biệt

Thị trường Việt Nam hiện đang xôn xao loại hồng xiêm ruột đỏ có trọng lượng lên đến 2 kg/quả với giá 750 nghìn đồng/cây giống.

Nếu một kg hồng xiêm bình thường có từ 6-7 quả thì loại hồng xiêm ruột đỏ này có khi trọng lượng lên đến 2kg/quả và giá cây giống cao gấp 30 lần hồng xiêm thường.

Cụ thể, loại hồng xiêm ruột đỏ đang gây xôn xao này có hình dáng thuôn dài, một quả có thể dài đến 17cm - 20cm, nặng trung bình 400 gram/trái. Có những quả nặng hơn 2kg, thịt quả màu đỏ khá lạ mắt. Về hương vị, theo cảm nhận của nhiều người, thì không khác gì với hồng xiêm truyền thống của Việt Nam.

Trên thị trường, một cây giống hồng xiêm thường có giá chỉ 20 nghìn đồng/cây. Nhưng khảo sát của PV cho thấy, một cây giống loại hồng xiêm ruột đỏ có giá lên đến cao nhất 750 nghìn đồng/cây. Còn giá cây trung bình vào khoảng từ 250 đến 400 nghìn đồng/cây. 

Hồng xiêm ruột đỏ 'khổng lồ' 2kg/quả, giá gần triệu đồng/cây giống có gì đặc biệt

Hồng xiêm ruột đỏ 'khổng lồ' 2kg/quả, giá gần triệu đồng/cây giống có gì đặc biệt

 Cây giống hồng xiêm khổng lồ ruột đỏ bán giá cao trên thị trường.

Theo chia sẻ của anh Việt Phong - chủ nhân một cơ sở chuyên bán cây giống tại Gia Lâm, Hà Nội, thì cây hồng xiêm ruột đỏ có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Tuy nhiên, hồng xiêm sẽ phát triển tốt và cho nhiều trái nếu được trồng trên đất thịt nhẹ, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng.

Anh Phong cũng cho biết, do nhu cầu quá cao mà sản phẩm cây giống hồng xiêm ruột đỏ hiện đang cháy hàng, khách muốn mua hiện tại phải đặt hàng trước và anh chỉ có thể trả hàng sau từ 1 hoặc 2 tháng nữa.

Hồng xiêm ruột đỏ 'khổng lồ' 2kg/quả, giá gần triệu đồng/cây giống có gì đặc biệt

Cây hồng xiêm có thể cho quả trọng lượng lên đến 2kg. 

Theo thông tin từ Viện Cây giống Trung ương, hồng xiêm ruột đỏ là giống cây có nguồn gốc từ Thái Lan, được trồng đầu tiên ở một số tỉnh miền Nam. Đặc biệt đây là loại cây khỏe mạnh và cho năng suất rất cao nên được nhiều người trồng ưa chuộng dần thay thế các loại hồng xiêm cũ.

Không chỉ có ngoại hình đẹp và hương vị thơm ngon hồng xiêm ruột đỏ được các nhà khoa học trong nước khám phá có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng Vitamin A trong hồng xiêm ruột đỏ cao hơn 1,5 lần hồng xiêm thường. Hàm lượng các khoáng chất như sắt, magie và hàm lượng đường cùng chất xơ cao khiến đây là loại cây cung cấp năng lượng và dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và nâng cao sức đề kháng rất tốt.

Do vậy, ăn thường xuyên hồng xiêm ruột đỏ có thể giúp khỏe xương, hệ tiêu hóa khỏe mạnh và còn giúp ngăn ngừa được cả bệnh ung thư

Theo VietQ