'Hốt bạc' nhờ kinh doanh sói bông Zabivaka - linh vật World Cup 2018

Đón bắt sự kiện World Cup 2018, các cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm, đồ chơi, các hiệu sách đã bày bán sói bông Zabivaka-linh vật biểu tượng của World Cup 2018.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều cửa hàng tại Hà Nội rao bán các phụ kiện ăn theo mùa World Cup, trong đó mặt hàng gấu bông linh vật World Cup là một trong những mặt hàng được giới trẻ ráo riết săn lùng.

Chị Lý, chủ shop thời trang, đồ lưu niệm trên phố Hàng Bông (Hà Nội), cho biết, cả tháng nay chị đã nhận đặt các mặt hàng lưu niệm phục vụ World Cup, nhận thấy thú bông linh vật World Cup được ưa chuộng, nên đã quyết định lấy thêm hàng về bán.

“Trước kia thú bông linh vật World Cup 2018 luôn trong tình trạng “cháy” hàng, để mua hàng, khách sẽ phải đặt trước 2-3 ngày. Tuy nhiên giờ hàng về nhiều khách hàng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng”, chị Lý chia sẻ.

Tùy theo độ khan hàng và kích thước của linh vật sói Zabivaka, giá bán được “hét” từ 170.000 – 320.000đ/con. Mặc dù có giá khá đắt, nhưng những chú sói Zabivaka có kích cỡ lớn đều được tiêu thụ rất tốt và đây được coi là mặt hàng bán chạy nhất để đón mùa World Cup 2018.

'Hốt bạc' nhờ kinh doanh sói bông Zabivaka - linh vật World Cup 2018

Mặt hàng gấu bông linh vật World Cup là một trong những mặt hàng được giới trẻ ráo riết săn lùng. Ảnh Hùng Cường

Anh Duy, chủ shop thời trang online cũng cho biết, đợt vừa rồi, anh nhập gần 500 con sói Zabivaka, sau khi quảng cáo, số hàng này đã nhanh chóng được khách hàng mua hết trong chưa đầy một ngày. Tuy không tiết lộ giá gốc nhập hàng, song tiểu thương này khẳng định đã có lãi khoảng 20 triệu đồng.

Khảo sát thị trường, hàng loạt sản phẩm "ăn theo" sói Zabivaka linh vật của World Cup 2018 đã được chào bán với đủ mức giá đắt rẻ khác nhau. Ngoài mặt hàng gấu bông linh vật World Cup, những bộ móc treo chìa khóa, dịch vụ đi kèm như in ấn hình ảnh linh vật World Cup cũng nở rộ theo mùa bóng năm nay.

'Hốt bạc' nhờ kinh doanh sói bông Zabivaka - linh vật World Cup 2018

Mặt hàng móc khóa in hình linh vật giải bóng, biểu tượng World Cup cũng được bày bán nhiều. Ảnh Hùng Cường

Theo đó, nắm bắt được nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng, nhiều dịch vụ đi kèm như in ấn hình ảnh linh vật World Cup trên cốc, gối cũng nở rộ. Trung bình, chi phí cho các dịch vụ kiểu này có giá từ 50.000 - 200.000 đồng/sản phẩm.

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội cũng đã nhanh trí bán trang phục thể thao có in hình chú sói biểu tượng của giải bóng năm nay, dòng trang phục áo bóng đá, áo phông, với hình ảnh các cầu thủ bóng đá nổi tiếng hoặc chiếc cúp FIFA và linh vật giải bóng cũng trở nên thu hút khách. Trung bình, các bộ trang phục này có giá rất "mềm" trên dưới 100.000 đồng/chiếc, tùy theo chất liệu và kiểu dáng.

Theo đánh giá của nhiều tiểu thương, so với các mùa giải trước, thị trường mặt hàng đồ lưu niệm World Cup năm nay "nóng" muộn do vấn đề bản quyền xem bóng được quyết định muộn. Tuy nhiên theo dự báo, từ nay đến hết mùa giải, các chủ hàng sẽ "bung" nhiều hàng nhằm ăn theo sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Mẹ đẻ" của mẫu linh vật Sói Zabivaka là một nữ sinh viên khoa Thiết kế đồ họa trường Đại học Tổng hợp quốc gia Tomsk Ekaterina Bocharova. Theo Tổng Thư ký FIFA Fatma Samoura, đây là "linh vật có tính tương tác cao nhất trong lịch sử".

Đặc biệt chú sói Zabivaka thực sự được yêu thích bởi những yếu tố đầy ý nghĩa: Sói Zabivaka thực sự rất tự tin và đậm bản chất quyến rũ. Hơn thế nữa, với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng của sói Zabivaka là trở thành ngôi sao bóng đá.

Zabivaka luôn mang niềm vui tới cho mọi người. Đồng thời anh ấy là một cầu thủ luôn chơi bóng đá bằng tinh thần fair-play.

Không chỉ vậy chú sói Zabivaka luôn tươi cười thân thiện với mọi người. Đây là điểm mấu chốt nhất để sói Zabivaka được đông đảo người dân Nga yêu mến và lựa chọn.

Theo VietQ