"Hot girl" bịa chuyện bố chết, lừa người quen 16 lần chuyển tiền

Nguyễn Thị Thùy Duyên bịa chuyện bố mình chết để lại số tiền 1,7 tỷ đồng trong ngân hàng, cần tiền làm thủ tục để rút ra.

Sáng 17/6, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Thùy Duyên (SN 1997, trú tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

hot-girl-bia-chuyen-bo-chet-lua-nguoi-quen-16-lan-chuyen-tien

Nguyễn Thị Thùy Duyên tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Can Lộc).

 

Trước đó, ngày 11/5, thông qua mạng xã hội Facebook, anh V.N.D. (SN 1985, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc nhận được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản Facebook "Biển xanh" (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Thùy Duyên), để làm thủ tục rút tiền từ tài khoản ngân hàng do người thân để lại.

Do có quen biết từ trước, anh D. đã nhiều lần chuyển cho đối tượng mượn với tổng số tiền hơn 185 triệu đồng. Nhưng khi anh D. yêu cầu trả tiền thì đối tượng đã cắt đứt liên lạc.

Nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an huyện Can Lộc đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ. Đến ngày 13/6, ban chuyên án đã tiến hành bắt giữ đối tượng có hành vi lừa đảo nêu trên là Nguyễn Thị Thùy Duyên, khi đối tượng đang lẩn trốn ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Tại cơ quan điều tra, Duyên khai lợi dụng mối quan hệ quen biết với anh D. từ trước, nên nói dối rằng bố đã chết, để lại cho số tiền hơn 1,7 tỷ đồng trong ngân hàng. Duyên bịa chuyện cần chi phí làm các thủ tục với ngân hàng để rút tiền ra. Để tạo niềm tin, Duyên đã giả mạo tin nhắn ngân hàng, chụp ảnh màn hình điện thoại chuyển qua mạng xã hội Facebook cho anh D. xem.

Do cả tin nên anh D. đã 16 lần chuyển cho Duyên với số tiền hơn 185 triệu đồng. Vụ án hiện đang được Công an huyện Can Lộc tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Theo GiaDinh