HTC tung One A9s với cấu hình thấp hơn thế hệ trước

Là thế hệ "s" nhưng One A9s có cấu hình không ấn tượng bằng model ra mắt năm ngoái. Trong khi đó, thiết kế của máy gần như không thay đổi.

HTC tung One A9s với cấu hình thấp hơn thế hệ trước
One A9s gần như giữ nguyên thiết kế của thế hệ trước trong khi cấu hình tinh giảm đi đôi chút.

HTC đánh dấu việc tham dự triển lãm IFA bằng việc ra mắt chiếc One A9s - model kế nhiệm HTC One A9 ra mắt năm ngoái.

Mang tính kế nhiệm nhưng người dùng khó tìm ra điểm nâng cấp đáng chú ý nào của model này so với One A9. Máy vẫn giữ nguyên thiết kế vỏ kim loại trên thế hệ cũ. HTC còn làm cho sản phẩm này giống iPhone hơn so với model tiền nhiệm, khi đưa cụm camera sau của nó từ chính giữa mặt sau lên góc trên bên phải màn hình.

Về cấu hình, model này thậm chí còn có những điểm thụt lùi so với One A9. Chẳng hạn, máy sở hữu cùng màn hình 5 inch nhưng độ phân giải giảm xuống mức 720p, so với Full HD trên A9. HTC cũng quay sang bắt tay với MediaTek để trang bị cho model này con chip Helio P10. Trước đó, One A9 dùng chip Snapdragon 617.

One A9s cung cấp 2 tùy chọn cấu hình gồm bản RAM 2 hoặc 3 GB, dung lượng 16 hoặc 32 GB.

HTC tung One A9s với cấu hình thấp hơn thế hệ trước

Về khả năng chụp hình, camera trước của máy được nâng lên độ phân giải 5 megapixel. Camera sau của One A9s giữ nguyên độ phân giải 13 megapixel, nhưng có khẩu độ f/2.2 nhỏ hơn, đồng thời loại bỏ tính năng chống rung quang học.

Phía HTC chưa công bố giá bán cũng như thời điểm lên kệ của One A9s. Tuy nhiên, với những gì model này trang bị, khó có chuyện nó trở thành một sản phẩm hàng hot trên thị trường. Trước đó, One A9 cũng chỉ có doanh số bán vừa phải.

HTC đang gặp không ít khó khăn trên thị trường. Model cao cấp của họ là HTC 10 tỏ ra không nổi trội so với iPhone hay một số smartphone từ Samsung. Ở nhóm tầm trung, những chiếc Desire như 530, 630 cũng gặp khó trong việc cạnh tranh với đối thủ.

Nguồn tin mới đây cho biết, hãng sẽ giới thiệu một model tầm trung khác là Desire 10 vào ngày 20/9.

Theo Đức Nam (Zing)