Hưng Yên: Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở có dấu hiệu sang chiết gas trái phép

Để che mắt cơ quan chức năng, các cơ sở sang chiết gas lậu thường quây kín tôn xung quanh, có người canh phòng cẩn mật để tránh người lạ có thể xâm nhập.

Ngày 4/4, các cơ quan chức năng huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) cho biết đã bất ngờ kiểm tra một cơ sở có dấu hiệu sang chiết gas trái phép tại thôn Ba Hàng (xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên). Cơ sở này được đặt gần khu nghĩa trang, xung quanh được quây tôn kín mít và luôn có người canh phòng cẩn mật.

hung-yen-lien-tiep-phat-hien-nhieu-co-so-co-dau-hieu-sang-chiet-gas-trai-phep

Để che mắt cơ quan chức năng huyện Tiên Lữ, khu nhà xưởng này đã che kín tôn, có người canh phòng cẩn thận. Ảnh: B.Minh

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện khu nhà xưởng trên có dấu hiệu hoạt động sang chiết gas trái phép, phát hiện một số thiết bị sang chiết gas như cột bơm, dây dẫn, cân… và 01 chiếc xe tải. Hiện cơ quan chức năng huyện Tiên Lữ đã đưa 3 đối tượng liên quan về trụ sở làm rõ.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 25/3, lực lượng làm nhiệm vụ liên ngành gồm Công an, Quản lý thị trường thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) cũng đã bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang cơ sở sang chiết gas trái phép (tại khu công nghiệp Minh Đức) đang hoạt động sang chiết gas để đưa đi tiêu thụ. Tại thời điểm kiểm tra, Công an thị xã Mỹ Hào đã lập biên bản về hành vi sang chiết khoảng 200 bình gas mang nhiều nhãn hiệu của nhiều hãng gas khác nhau tại cơ sở này.

hung-yen-lien-tiep-phat-hien-nhieu-co-so-co-dau-hieu-sang-chiet-gas-trai-phep

Gas từ xe bồn sẽ được cấp vào bình chứa dung tích lớn trong cơ sở sang chiết gas trái phép tại huyện Mỹ Hào

Để che giấu cho hành vi vi phạm pháp luật, chủ cơ sở sang chiết gas lậu này ngụy trang hết sức tinh vi. Địa điểm nằm khuất lấp trong Khu công nghiệp Minh Đức (xã Minh Đức, thị xã Mỹ Hào). Bên ngoài xưởng quây tôn kín mít nhằm che giấu hoạt động vi phạm pháp luật ở bên trong.

Được biết, điểm sang chiết gas trái phép này xuất hiện nhiều tháng nay. Lực lượng chức năng đã phải kì công trinh sát, theo dõi tìm hiểu quy luật của các đối tượng thì mới có thể đột kích cơ sở này. Cơ sở sang chiết gas được trang bị khá đầy đủ trang thiết bị: cây bơm gas, hệ thống ống dẫn, cân điện tử, quạt công nghiệp để thổi khí gas…

Ngoài ra, khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một xe bồn chở gas mang BKS của Hải Phòng đỗ cạnh khu vực nhà xưởng.

hung-yen-lien-tiep-phat-hien-nhieu-co-so-co-dau-hieu-sang-chiet-gas-trai-phep

Thông qua cột bơm, gas được chiết từ bình chứa sang các loại bình mang nhãn hiệu khác nhau.

Bà Nguyễn Thanh Lành– Đội trưởng Đội QLTT số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên) cho biết, tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng vi phạm không chứng minh được giấy phép hoạt động theo quy định.

"Hành vi của những đối tượng vi phạm khá tinh vi. Họ thuê mặt bằng làm địa điểm sang chiết gas trái phép trong khu công nghiệp, có bảo vệ gác cổng 24/24 để đối phó với lực lượng làm nhiệm vụ, che mắt người dân.

Quá trình hoạt động, những cơ sở này thường sang chiết gas theo hợp đồng, sang chiết một số lượng bình gas nhất định mang đi tiêu thụ để xóa dấu vết, dùng xe đông lạnh để chở bình gas mang đi tiêu thụ…", bà Lành thông tin.

hung-yen-lien-tiep-phat-hien-nhieu-co-so-co-dau-hieu-sang-chiet-gas-trai-phep

Thời điểm kiểm tra, các công nhân vẫn đang miệt mài sang chiết gas trái phép

Thời gian gần đây hoạt động sang chiết gas trái phép được tổ chức hết sức tinh vi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Hoạt động này tiềm tàng nguy cơ cháy nổ, mất an toàn cho người tiêu dùng.

Người dân mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm khắc các đối tượng tổ chức sang chiết gas trái phép để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra đối với người tiêu dùng khi không may sử dụng phải những bình gas không đảm bảo chất lượng.

Theo GiaDinh