iPhone Lock có giá cực rẻ, nhưng tại sao bạn vẫn nên mua iPhone Quốc tế?

Thà rằng bạn có một chiếc điện thoại đắt nhưng có thể sử dụng được, còn hơn là một chiếc điện thoại rẻ nhưng ngay cả nhận cuộc gọi cũng không ra hồn.

Vào ngày 20/7 vừa qua, cộng đồng sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam đã nhận được một thông tin không mấy tốt lành, khi Apple chính thức chặn kích hoạt iPhone Lock bằng SIM ghép với mã ICCID.

Thông tin trên ngay lập tức khiến cả người dùng sử dụng iPhone Lock lẫn các thương gia kinh doanh mặt hàng này vào tình cảnh điêu đứng.

Người dùng ôm iPhone chẳng khác nào ôm cục chặn giấy vì không thể kích hoạt để sử dụng, thương gia ôm iPhone ngồi ở cửa hàng mà chẳng khác nào ngồi trên đống lửa vì chẳng ai hỏi mua máy, mà có muốn bán cũng không được vì không thể kích hoạt.

iphone-lock-co-gia-cuc-re-nhung-tai-sao-ban-van-nen-mua-iphone-quoc-te

Sau đó 4 ngày vào ngày 24/7, nhiều thương gia mừng rỡ thông báo với khách hàng rằng Heicard - nhà sản xuất SIM ghép đến từ Trung Quốc được coi là nổi tiếng nhất hiện nay, đã tìm ra cách mới để kích hoạt iPhone Lock.

Phương pháp mới được Heicard đưa ra là sự kết hợp của mã ICCID trước đây và mã MCC (Mobile Country Code - mã quốc gia của SIM).

Phương pháp này có điểm cộng và điểm trừ là gì?

Điểm cộng là người dùng có thể kích hoạt vào màn hình chính và máy sẽ lên sóng để thực hiện các tác vụ cơ bản như cuộc gọi, nhắn tin SMS... Như vậy, ít ra iPhone Lock cũng không còn là "cục gạch" như trước.

iphone-lock-co-gia-cuc-re-nhung-tai-sao-ban-van-nen-mua-iphone-quoc-te

Tuy nhiên, nếu như trước đây SIM ghép có thể giúp một chiếc iPhone Lock hoạt động chẳng khác gì quốc tế, thì giờ đây, mọi chuyện không còn hoàn hảo như vậy.

Đầu tiên, lỗi đầu số +84 sẽ không được khắc phục. Tức là, người dùng sẽ cần lưu danh bạ dưới dạng +8498... thay vì 098... nếu muốn hiện số người gọi khi có cuộc gọi đến.

Ngoài ra, một số người dùng còn báo lỗi khó kích hoạt iMessage/FaceTime hay không thể sử dụng tính năng điểm truy cập cá nhân - lỗi nhiều hay không còn tùy thuộc vào từng dòng máy và từng nhà mạng khác nhau.

iphone-lock-co-gia-cuc-re-nhung-tai-sao-ban-van-nen-mua-iphone-quoc-te

Thế nhưng, đó chưa phải là vấn đề lớn nhất. Hiện nay, một số người dùng cho biết kể cả khi đã áp dụng phương pháp ghép SIM mới, iPhone Lock của họ vẫn gặp tình trạng thi thoảng lỡ cuộc gọi, đặc biệt là khi vào các vùng sóng yếu (không có sóng 4G, chỉ có 3G hoặc 2G).

Nếu bạn cần mua iPhone lúc này, hãy cố gắng mua máy quốc tế

Không loại trừ khả năng các nhà sản xuất SIM ghép Trung Quốc sẽ tìm ra một giải pháp trọn vẹn hơn - và nếu bạn có thể đợi đến lúc đó thì rõ ràng là một điều tốt.

iphone-lock-co-gia-cuc-re-nhung-tai-sao-ban-van-nen-mua-iphone-quoc-te

Còn nếu như bạn cần mua iPhone ngay tại thời điểm này, hãy mua máy quốc tế. SIM ghép mới đã giúp iPhone Lock không còn cảnh "đắp chiếu", tuy nhiên nó vẫn chưa cho thấy độ ổn định cần thiết để khiến một chiếc điện thoại có thể hoàn thành đúng nhiệm vụ của nó - đó là nhận cuộc gọi bất cứ lúc nào.

iPhone quốc tế đắt hơn iPhone Lock, và đôi khi khoản chênh lệch ấy là không hề nhỏ đối với những dòng máy đời cao. Nhưng, thà rằng bạn có một chiếc điện thoại đắt nhưng có thể sử dụng được, còn hơn là một chiếc điện thoại rẻ nhưng ngay cả nhận cuộc gọi cũng không ra hồn.

Theo DanViet