IS ăn mừng sau vụ thảm sát tại Pháp

Khi cả thế giới đang cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số trong vụ tấn công Pháp thì những phiến quân hồi giáo IS lại ăn mừng trước sự ra đi của những sinh mạng vô tội.

Sau vụ tấn công khủng bố tại thành phố Nice vào đêm 14/7, trùng với ngày Quốc khánh Pháp làm 84 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, một tấm áp phích được cho là của tổ chức Hồi giáo tự xưng IS đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận bức xúc hơn hết là nội dung của tấm áp phích thể hiện sự ăn mừng và niềm vui trước cuộc "thảm sát" tại thành phố Nice, Pháp. Động thái trên đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng vụ việc trên là do tổ chức Hồi giáo IS tiến hành, dù IS vẫn chưa có tuyên bố chính thức và nhận trách nhiệm cho vụ việc.

IS ăn mừng sau vụ thảm sát tại Pháp

Tấm áp phích với hình tháp Eiffel bên cạnh một bàn tay bốc cháy.

Theo trang Mirror, tấm áp phích thể hiện hình ảnh tháp Eiffel trong màn đêm, bên cạnh là hình ảnh bàn tay bốc cháy, kèm đó là dòng thông điệp bằng tiếng Ả Rập. Một áp-phích khác cũng dọa Berlin là mục tiêu tiếp theo của IS.

Ngoài ra, một tấm poster khác cũng được nhiều người truyền tay có in hình y hệt tấm poster trên nhưng thay bằng hình ảnh bàn tay bốc cháy là một người lính, mà theo nhiều người giống một tay súng IS với cơ thể đang bốc cháy.

Các kênh tuyên truyền của IS cũng đã phát thông cáo theo đó yêu cầu các thành viên và những người ủng hộ IS lan truyền chuỗi từ khóa liên quan vụ tấn công ở Nice "để cho thế giới thấy sự thật về cuộc chiến chống IS và hậu quả của nó". Nhiều người ủng hộ IS đã đăng bức hình với dòng hashtag #Nice_Attack trên trang Instagram.

IS ăn mừng sau vụ thảm sát tại Pháp

Một tấm áp phích khác với hình ảnh tay súng IS.

Dù vẫn chưa có thông tin chính xác về việc tổ chức Hồi giáo IS có đứng đằng sau vụ việc này hay không, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết quốc gia này sẽ tăng cường an ninh chống khủng bố cũng như tham gia hoạt động chống IS tại Iraq và Syria tích cực hơn.

Nhiều người cho rằng IS vẫn đứng đằng sau vụ việc này khi vào tháng 9 năm ngoái, hàng loạt vụ tấn công nhằm vào thủ đô Paris đã khiến hơn 130 người thiệt mạng. Cơ quan an ninh của Pháp đang vào cuộc điều tra để xác định được nghi phạm đứng sau vụ việc.

IS ăn mừng sau vụ thảm sát tại Pháp

Theo Skye/Trí thức trẻ