Kế hoạch từ thiện đổi "hàng nóng" lấy gạo gây sốc của Phúc XO

Phúc XO không phát quà cho người nghèo khó, hoàn cảnh bất hạnh mà dùng gạo, dầu ăn để đổi lấy vũ khí, hàng nóng từ người dân địa phương.

Như tin đã đưa, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang xác minh điều tra về hành vi liên quan đến ma túy tại quán karaoke Pharaon (đường Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất, Q.12) của Phúc XO (tức Trần Ngọc Phúc SN 1983, ngụ Q.12).

Phúc XO được cư dân mạng biết đến với biệt danh người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam. Ngoài những thông tin về đời tư, sở thích đeo vàng, sở hữu quán karaoke khủng nhất Việt Nam, Phúc XO còn từng gây bão trên mạng với những phát ngôn gây sốc, như sự kiện chùa Ba Vàng, cũng như kế hoạch làm từ thiện theo kiểu chẳng giống ai.

ke-hoach-tu-thien-doi-hang-nong-lay-gao-gay-soc-cua-phuc-xo

Kế hoạch làm từ thiện gây sốc của Phúc XO, đổi "hàng nóng" lấy gạo

Cụ thể, trước khi vướng vào vụ trên, Phúc XO từng chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội, Youtube về việc sẽ làm từ thiện giúp đời. Tuy nhiên, việc làm từ thiện của Phúc gây ồn ào, phản ứng trái chiều từ dư luận. Theo đó, Phúc XO cho biết, từ năm 2019 sẽ mua 10 tấn gạo, 10 tấn dầu ăn và 5 nghìn thùng mì để phát từ thiện.

Theo Phúc XO thì nguồn tiền để làm từ thiện sẽ được trích ra từ doanh thu của quán karaoke Pharaon. Số tiền làm từ thiện hàng năm có thể tăng, giảm theo biến động kinh doanh. Tuy nhiên, mỗi ngày Phúc sẽ trích ra 20% doanh thu gây quỹ cho hoạt động này.

ke-hoach-tu-thien-doi-hang-nong-lay-gao-gay-soc-cua-phuc-xo

Phúc XO cho biết, từ năm 2019 sẽ mua 10 tấn gạo, 10 tấn dầu ăn và 5 nghìn thùng mì để phát từ thiện

Đáng lưu ý, Phúc XO không phát quà cho người nghèo khó, hoàn cảnh bất hạnh mà dùng gạo, dầu ăn để đổi lấy vũ khí, "hàng nóng" từ người dân địa phương.

“Ai có súng, mã tấu, công cụ hỗ trợ có thể mang đến Phúc đổi lấy 50 kg gạo, 30L dầu ăn, 5 thùng mì. Người nào có một cây mã tấu thì đổi được 1 thùng mì, 2 kg gạo và 1L dầu ăn. Người nào có 2 cây mã tấu hoặc 5 cây mã tấu thì có thể đổi được 5kg gạo, 4 thùng mì và 3L dầu ăn", nội dung được Phúc XO chia sẻ trước đó.

ke-hoach-tu-thien-doi-hang-nong-lay-gao-gay-soc-cua-phuc-xo

Cận cảnh bên trong quán karaoke thác loạn của Phúc XO

Về lý do làm từ thiện theo kiểu chẳng giống ai, Phúc XO lý giải, trước đây anh ta từng bị khách đến quán karaoke hát hành hung.

Sau lần nhập viện cấp cứu ấy, Phúc bị ảnh hưởng dây thần kinh, hai chân teo lại. Phúc cho rằng, mình không làm PR bản thân mà vì mục đích cộng đồng. Còn lý do Phúc không giúp người nghèo vì anh ta mong muốn những người có hoàn cảnh khó khăn tự phấn đấu đi lên.

Theo Phúc XO, ngày xưa anh ta cũng nghèo khổ, không được ai giúp đỡ. “Mình chỉ làm chương trình lấy vũ khí đổi quà, những vũ khí bán ở chợ đen, mình muốn thu hồi về”, thông tin được Phúc chia sẻ trên mạng trước khi bị điều tra.

Thậm chí, trong kế hoạch từ thiện này, Phúc XO còn cho biết sẽ xin các cơ quan chức năng hỗ trợ giúp đỡ, không truy cứu những người đã giao nộp vũ khí, "hàng nóng" cho mình. Cũng như giữ bí mật cá nhân tên tuổi của những người mang hàng nóng đến đổi quà.

Thêm nữa, những buổi từ thiện trên có sự tham gia của chính quyền địa phương. Số hàng nóng khi người dân đem đến đổi sẽ được cơ quan chức năng thu trực tiếp và tiêu hủy sau đó.

Theo GiaDinh