Kem nội địa Trung Quốc siêu rẻ 3000 đồng/cái người Việt đua nhau mua ăn có giá nhập chỉ... 500 đồng!

Trời vừa nắng nóng, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm giải khát tăng mạnh trong đó có kem. Nhưng trên các trang mạng xã hội còn xuất hiện loại kem nội địa Trung Quốc giá siêu rẻ.

Đầu mùa hè, trên mạng xuất hiện những lời rao bán các loại kem nhiều màu sắc với giá siêu rẻ. Nguồn gốc của các loại kem này đến từ Trung Quốc.

Chị Thu, một tiểu thương tại tỉnh Lào Cai chuyên nhập hàng Trung Quốc, giới thiệu mặt hàng kem Trung Quốc trên mạng xã hội: “Kem đủ vị, giá 120.000 đồng/thùng 40 chiếc. Khách mua nhanh nhanh báo số lượng để có hàng”. Tính ra mỗi que kem chỉ có giá 3000 đồng.

kem-noi-dia-trung-quoc-sieu-re-3000-dong-cai-nguoi-viet-dua-nhau-mua-an-co-gia-nhap-chi-500-dong

Kem có bao bì rất bắt mắt

Một mối buôn khác cũng giới thiệu: “Bán sỉ kem nội địa Trung Quốc tận gốc giá không qua trung gian. Bao kem ngon nói không với kem đá. Một thùng đủ 9-10 vị, có 40 que. Sỉ 1 xốp 400 que bao xốp, ship khu vực miền Bắc”- Giá cho thùng lớn là 1,24 triệu đồng đã bao gồm cả thùng xốp.

Khi được hỏi về nguồn nhập và chất lượng, thì người bán hàng ậm ừ không nói và chỉ khẳng định là kem đảm bảo. “Tôi sang tận Trung Quốc để lấy kem về và đã bán từ năm ngoái, nên không sợ lừa”, người này khẳng định.

Chị Phạm Thu Hoài ở Nguyễn Xiển (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ trên VietnamNet, kem Trung Quốc là món ăn giải nhiệt khoái khẩu ở khu chung cư nhà chị dịp đầu hè này vì ăn vừa ngon, giá lại “hạt dẻ”.

Ngày trước, nói đến hàng Trung Quốc tôi cũng hơi sợ nên hạn chế mua. Nhưng độ khoảng gần tháng nay, tôi thấy trên Facebook nhiều người bán loại kem này nói hàng nội địa Trung Quốc đảm bảo, một số chị em mua ăn thử khen ngon nên tôi mua về cho cả nhà ăn giải nhiệt”.

Chị cũng cho biết, khu chung cư nhà chị mọi người thường rủ nhau mua chung vài thùng một lần để có giá rẻ. Như hôm nay, 7 nhà chung nhau lấy 3 thùng kem với tổng 120 que về chia ra mỗi nhà một ít tùy theo nhu cầu để cất tủ đông ăn dần.

kem-noi-dia-trung-quoc-sieu-re-3000-dong-cai-nguoi-viet-dua-nhau-mua-an-co-gia-nhap-chi-500-dong

Theo quảng cáo của người bán, kem này là hàng nội địa Trung Quốc nên bao bì toàn tiếng Trung, hạn sử dụng được 5 tháng, một thùng kem có 40 que đủ 10 vị gồm vị ngô, socola, đậu xanh, dâu, vani,...

Trên các diễn đàn mạng xã hội, khoảng hơn một tháng nay, loại kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc cũng gây xôn xao với với 10 vị khác nhau chứ không phải loại kem dát vàng sang chảnh.

Về chất lượng thì chưa thể khẳng định được, nhưng về giá nhập thì theo chị Quỳnh Trang (thành phố Lạng Sơn), một dân buôn hàng online Trung Quốc thì, loại kem này bán đến tay người tiêu dùng đã rẻ như vậy thì giá nhập sẽ còn rẻ hơn thế nhiều.

“Kem là hàng Trung Quốc thì sẽ phải thuê người vác qua đồi để qua biên giới. Năm ngoái, chi phí thuê người mất khoảng 12.000 đồng/kg, nhưng năm nay, giá đã tăng lên 18.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nếu thuê ở người vác hàng qua đồi ở Lào Cai thì chỉ mất khoảng 10.000 đồng/kg.” - chị Trang cho biết trên Dân Trí.

Như vậy, 1 thùng kem 400 cái sau khi trừ 300.000 - 400.000 đồng tiền phí vận chuyển thì chỉ còn khoảng 750.000 đồng.

Tuy nhiên, người bán sẽ còn lãi khoảng 300.000 đồng/thùng nữa thì theo ước lượng giá thậm chí chỉ còn khoảng hơn 400.000 đồng. Tính ra, 400 cái kem chỉ có giá khoảng 400.000 đồng, tương đương với 1.000 đồng/cái.

Thế nhưng, theo chị Trang, giá nhập còn rẻ hơn cả như vậy. Nếu nhập số lượng lớn thì chỉ 500 đồng/cái kem, nhập ít hơn thì giá là 800 đồng/cái kem.

Dù là mặt hàng mới xuất hiện cách đây khoảng hơn 1 tháng, kem nội địa Trung Quốc lại đang phủ sóng thị trường, được nhiều người quan tâm và có sức tiêu thụ rất lớn. Tuy nhiên, phần lớn người bán đều chưa cung cấp được thông tin về nguồn gốc, chất lượng.

kem-noi-dia-trung-quoc-sieu-re-3000-dong-cai-nguoi-viet-dua-nhau-mua-an-co-gia-nhap-chi-500-dong

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn bắt giữ 3.750 que kem có nguồn gốc Trung Quốc. Ảnh: Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn.

Mới đây, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện một đối tượng vận chuyển có 3.750 cây kem vị hương trái cây, socola được đóng gói chân không, với khối lượng đồng nhất 50g/que. Toàn bộ số hàng do Trung Quốc sản xuất.

Chủ hàng thừa nhận toàn bộ số kem trên mua tại khu vực cửa khẩu Chi Ma đem về thành phố Lạng Sơn để bán lẻ kiếm lời. Ước tính lô hàng có giá trị trên 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, Đội Quản lý thị trường số 3 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vi Văn Nhượng số tiền là 8 triệu đồng. Cơ quan chức năng buộc chủ hàng tiêu hủy toàn bộ số tang vật trước sự giám sát của Đoàn kiểm tra và chính quyền địa phương.

Theo GiaDinh