Kết luận vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM đã có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái hay không.

ket-luan-vu-ong-nguyen-huu-linh-sam-so-be-gai-trong-thang-may

Công an TP.HCM cho rằng không đủ cơ sở giám định bàn tay trái ông Linh có chạm vào cơ thể bé gái hay không.

Ngày 22/7, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP.HCM vừa có kết quả giám định bổ sung vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 gây xôn xao dư luận vào đầu tháng 4/2019.

Theo đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái hay không.

Sau đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có công văn số 690/PC09-Đ3 trả lời nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera. Đối với các giám định còn lại do Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM thực hiện trước đó để Công an quận 4 làm căn cứ xác định hành vi đều chính xác, khách quan.

Trước đó, ngày 25/6, TAND quận 4 đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9.

Theo HĐXX, toàn bộ những lời khai tại cơ quan điều tra, tại biên bản giao nhận kết luận điều tra, biên bản hỏi cung bị can và cáo trạng, ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận hành vi ôm, hôn bé gái ở thang máy chung cư tổng cộng 3 lần.

Ông này cho rằng hành vi này là sai nhưng không nhận tội vì cho rằng chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo BLHS năm 2015. HĐXX cũng thể hiện quan điểm rằng cáo trạng chưa mô tả rõ hành vi của ông Linh là thiếu sót không thể khắc phục tại phiên xử.

Ngoài ra, tình tiết thứ 2 mà HĐXX yêu cầu làm rõ là kết luận giám định về vị trí bàn tay trái của ông Linh có chạm vào người bé gái. "Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM giải thích rất có thể bàn tay trái của ông Linh đã chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái là chủ quan, chưa rõ ràng", HĐXX nêu lại.

Theo DanViet