Kết quả Asian Cup 2019: Gây đại địa chấn, Qatar hạ Nhật, vô địch châu Á

Qatar đã gây siêu sốc, đánh bại đối thủ rất mạnh Nhật Bản với tỷ số 3-1 ở trận chung kết để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch châu Á

ket-qua-asian-cup-2019-gay-dai-dia-chan-qatar-ha-nhat-vo-dich-chau-a

Đội hình ra sân

Ghi bàn: Qatar (Almoez Ali 12'; Abdelaziz Hatim 27'; Akram Hassan Afif  82'); Nhật Bản (Minamino 69')

Vì tính chất quan trọng của trận đấu nên cả Nhật Bản và Qatar đều nhập cuộc khá thận trọng. Trong khi 2 đội chưa tạo được cơ hội nguy hiểm nào thì Qatar bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ khoảnh khắc xuất thần của Almoez Ali.

Phút 12, nhận được đường chuyền của Akram Hassan Afif trong vòng cấm, Almoez Ali đã bình tĩnh tâng bóng trước khi ngả người móc bóng đẹp mắt, ghi bàn rất đẳng cấp giúp Qatar dẫn trước với tỷ số 1-0.

Thủng lưới sớm, Nhật Bản đẩy cao đội hình tấn công nhưng bất lực trong việc tiếp cận khung thành Qatar. Mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng rất tồi tệ cho Nhật Bản khi ở phút 27, đội bóng Đông Á thủng lưới lần thứ 2 sau cú dứt điểm đẹp mắt và rất hiểm hóc bên ngoài vòng cấm của Abdelaziz Hatim.

ket-qua-asian-cup-2019-gay-dai-dia-chan-qatar-ha-nhat-vo-dich-chau-a

Almoez Ali ngả người móc bóng ghi bàn mở tỷ số cho Qatar

Bị dẫn 2 bàn, Nhật Bản đẩy cao đội hình và gây sức ép lớn lên khung thành Qatar nhưng không tạo được cơ hội nguy hiểm nào và thất bại trong việc ghi bàn rút ngắn tỷ số ngay hiệp 1. Về phía Qatar, với lợi thế dẫn bàn rất lớn, đội bóng Tây Á đã chủ động chơi phòng thủ phản công rất nguy hiểm và suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 sau cú đá đập cột dọc của Hassan Al Haydos ở phút 35.

Bước sang hiệp 2, Qatar trung thành tuyệt đối với lối đá phòng thủ phản công. Ngược lại, Nhật Bản buộc phải đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Tương tự 45 phút đầu tiên, đội bóng Đông Á gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ, tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt của Qatar. Phải mãi đến phút 69, Nhật Bản mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ pha lập công của Mimamino.

Thế nhưng hy vọng lật ngược tình thế vừa được nhen nhóm của Nhật Bản đã tắt ngấm ở phút 81 khi “Samurai Xanh” bị phạt penalty vì lỗi chơi bóng bằng tay của Maya Yoshida. Trên chấm 11m, Akram Hassan Afif đã đá thành công, giúp Qatar dẫn trước với tỷ số 3-1.

ket-qua-asian-cup-2019-gay-dai-dia-chan-qatar-ha-nhat-vo-dich-chau-a

Qatar vô địch Asian Cup 2019

Không còn gì để mất, Nhật Bản đẩy cao đội hình chơi tấn công nhưng bất lực trong việc ghi bàn rút ngắn tỷ số và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước Qatar. Đây là lần đầu tiên đội bóng Đông Á thất bại ở một trận chung kết Asian Cup sau 4 lần toàn thắng vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011.

Xuất sắc đánh bại Nhật Bản, Qatar giành ngôi quán quân Asian Cup 2019 ở ngay lần đầu dự trận chung kết và lên ngôi rất thuyết phục với 7 trận toàn thắng (ghi 19 bàn và chỉ thủng lưới đúng 1 lần). 

Theo DanViet