Khai trừ đảng chuyên viên cắn rách môi nữ đồng nghiệp tại cơ quan

Hành vi của ông Nguyễn Bình Triệu được xác định là “quấy rối tình dục” nữ đồng nghiệp tại trụ sở cơ quan, UBKT Huyện ủy Triệu Phong đã quyết định khai trừ ra khỏi đảng.

Ông Lê Cảnh Biên - Bí thư Huyện ủy Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) xác nhận thông tin trên.

Khai trừ đảng chuyên viên cắn rách môi nữ đồng nghiệp tại cơ quan

Chị L.A bị ông Triệu quấy rối tình dục phải nhập viện

Theo ông Biên, trường hợp ông Nguyễn Bình Triệu (chuyên viên phòng Tài chính – Kế hoạch - UBND huyện) không thuộc diện quản lí của huyện ủy nên việc họp, xét kỷ luật được giao cho UBKT Huyện ủy xử lí.

Ông Lê Minh Khánh – Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Triệu Phong cho biết, mặc dù cơ quan công an có kết luận ông Triệu có hành vi “xúc phạm danh dự, nhân phẩm nữ đồng nghiệp” nhưng quá trình kiểm tra, UBKT huyện ủy xác định hành vi của ông Nguyễn Bình Triệu là “quấy rối tình dục”.

“Chính vì vậy, UBKT huyện ủy Triệu Phong đã họp và ra quyết định kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng đối với ông Triệu vì hành vi trên”, ông Khánh cho biết.

Cũng theo Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Triệu Phong, trước khi đơn vị này có kết luận cuối cùng về mức kỉ luật đối với ông Triệu, chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong đã tiến hành họp, xem xét kỉ luật.

“Kết quả cuộc họp của Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch, có 7/11 đảng viên bỏ phiếu đồng ý kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi đảng đối với những vi phạm của ông Triệu.

Căn cứ qui định của đảng về kỉ luật đảng viên vi phạm và kết quả cuộc họp của Chi bộ nơi ông Triệu đang công tác, UBKT huyện ủy đã thống nhất và ra hình thức kỷ luật như trên”, ông Khánh nói.

Được biết, quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Bình Triệu đã được UBKT huyện ủy Triệu Phong gửi UBND huyện để đơn vị này tiếp tục xử lí kỷ luật cán bộ theo thẩm quyền.

Như đã đưa tin, ngày 21/6, bà N.T.L.A (30 tuổi, chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong) đã có đơn gửi các cơ quan chức năng, tố cáo ông Nguyễn Bình Triệu (làm cùng cơ quan) có hành vi giở trò đồi bại với bà ngay trong phòng làm việc.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Cơ quan CSĐT công an huyện Triệu Phong đã vào cuộc, xác minh vụ việc.

Kết quả điều tra của công an huyện Triệu Phong cho biết, hành vi của ông Triệu không nhằm mục đích muốn thực hiện hành vi giao cấu hoặc quan hệ tình dục mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ.

Trên cơ sở đó, ông Nguyễn Bình Triệu bị Cơ quan CSĐT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 200 nghìn đồng về hành vi “xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”.

Theo Vietnamnet