Khaisilk Hà Nội bị tố bán khăn lụa 'made in China', ông chủ im lặng

Nhiều ngày nay, khách hàng cho biết đã phát hiện sản phẩm của Khaisilk gắn mác “made in China”, một số khăn khác lại có dấu hiệu cắt nhãn mác. Tuy nhiên, phía DN này vẫn im lặng.

Không trả lời về câu hỏi liên quan đến chuyện bị khách hàng tố một cửa hàng thuộc hệ thống Khaisilk bán sản phẩm "made in China", nhưng ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khai Silk chia sẻ với Zing.vn fanpage vẫn hoạt động bình thường, không phải lặng lẽ đóng như một số thông tin công bố.

Trước đó, một doanh nghiệp (DN) ở Hà Nội cho biết đã mua sản phẩm của Khai Silk tại cửa hàng trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) để làm quà tặng cho đối tác. Số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khai Silk (kích thước 50 x 50 cm), với đơn giá 644.000 đồng/chiếc.

Khaisilk Hà Nội bị tố bán khăn lụa 'made in China', ông chủ im lặng
Trên cùng 1 chiếc khăn mua tại cửa hàng thuộc hệ thống Khaisilk lại có 2 mác, 1 "made in China" và 1 là Khaisilk made in Vietnam. Ảnh: Facebook Dangnhuquynh.

Khách sau khi nhận hàng thì phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn nữa với nội dung “made in China”.

Khách hàng cũng cho biết khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác cùng màu với dòng chữ “made in China”.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, một đại diện của cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai - nơi bán lô hàng trên, khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Về việc có gắn mác với nội dung “made in China”, vị này cho biết nhân viên kho đã nhầm lẫn khi soạn lô khăn tay thuộc mẫu 55 x 55 cm.

Khaisilk Hà Nội bị tố bán khăn lụa 'made in China', ông chủ im lặng
Khách hàng còn phát hiện khăn của Khaisilk vẫn còn một miếng trắng nhỏ trên viền, nhiều người cho rằng đó là vết cắt tag cũ . Ảnh: Facebook Dangnhuquynh.

Theo đó, nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho đơn hàng, do bị thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất khăn cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Khaisilk Hà Nội bị tố bán khăn lụa 'made in China', ông chủ im lặng
Văn bản được cho là phản hồi của cửa hàng Khaisilk với khách hàng từng tố mình. 

Đơn hàng bị lấy nhầm lại đang sản xuất 350 chiếc cho một khách hàng khác ở Hong Kong. Việc may nhãn mác “made in China” là theo yêu cầu của khách hàng.

Sự việc không chỉ dừng lại ở đây. Sau thông tin này, một khách hàng khác tên L. cũng lên tiếng tố việc mua lụa của Khaisilk nhưng có dấu hiệu bị cắt đi mác "made in China". 

Anh này viết trên Facebook với nội dung: Mua 2 chiếc khăn về làm quà cho mẹ nhưng phát hiện dấu hiệu cắt mác, thay vào đó là mác mới của Khaisilk.

Trước thông tin này, nhiều khách hàng khác bày tỏ việc mất niềm tin vào thương hiệu lụa Việt uy tín hàng chục năm qua. 

Sau khi bị khách hàng tố, có thông tin cho rằng thương hiệu Khaisilk đã đóng cửa fanpage với tên gọi “Khaisilk Boutique” trên Facebook. Khi truy cập vào trang website của Tập đoàn Khaisilk, phần giới thiệu về Khaisilk Boutique cũng chỉ dẫn link đến page đã đóng cửa này.

Ông Hoàng Khải nói không có chuyện DN đóng cửa Fanpage trên Facebook và cho biết trang này vẫn hoạt động bình thường.

Khi được hỏi về việc bị khách hàng tố bán hàng “Made in China”, ông Khải từ chối bình luận.

Thương hiệu lụa Khaisilk ra đời vào cuối những năm 1980, nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp, được sáng lập bởi doanh nhân Hoàng Khải. Ông Hoàng Khải sinh năm 1964 tại Hà Nội. Gia đình ông có cửa hàng thêu trên phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm).

Giai đoạn những năm 2000, ông Khải quyết định Nam tiến, mở rộng hoạt động vào TP.HCM với việc đầu tư kinh doanh bất động sản, du lịch, ẩm thực. Riêng lĩnh vực kinh doanh tơ tằm, thương hiệu này hiện có nhiều cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM và các điểm du lịch nổi tiếng như Hội An, Phú Quốc...

Khaisilk Hà Nội bị tố bán khăn lụa 'made in China', ông chủ im lặng

Vị trí cửa hàng bị tố bán đồ "Made in China" của Khaisilk tại Hà Nội.

Theo zing