Khám phá những công dụng không ngờ của quả chôm chôm

Chôm chôm là trái cây yêu thích của nhiều người, nhưng bạn có biết hết công dụng của nó chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Thanh nhiệt cơ thể

Nếu sau một ngày đi làm căng thẳng về, bạn mở tủ lạnh ra ăn vài trái chôm chôm hoặc bóc vỏ, tách hạt, cho thêm ít đường và nước vào khuấy đều là sẽ có ngay món chôm chôm nước đường tự làm ở nhà cực ngon đấy. Món này ăn vừa ngọt, vừa thanh mát lại giúp cơ thể sảng khoái tỉnh táo hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Ngừa ung thư

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong quả chôm chôm còn có tác dụng giúp cho cơ thể hấp thụ các khoáng chất sắt và đồng dễ dàng hơn. Thêm vào đó, hoạt chất axít gallic trong quả chôm chôm hoạt động như chất chống ôxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cơ thể và phòng ngừa bệnh ung thư.

kham-pha-nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-qua-chom-chom

Có khả năng hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Dù rằng hiện vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào cho thấy nguyên nhân tại sao chôm chôm có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân. Tuy nhiên, nói chung, theo một số nghiên cứu, khi một loại trái cây có chứa khả năng kiểm soát cân nặng thì điều đó cũng có nghĩa là loại quả đó chứa hàm lượng đường khá thấp. Không chỉ thế, quả chôm chôm còn chứa hàm lượng chất xơ dinh dưỡng giúp bạn no lâu hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân.

Kích thích tế bào máu

Chôm chôm cũng là một loại quả chứa nhiều chất sắt nên rất tốt cho máu, đặc biệt nó kích thích cơ thể sản sinh ra các tế bào hồng cầu và bạch cầu. Nhờ đó, chôm chôm giúp kiểm soát tình trạng hoa mắt, chóng mặt, hạ huyết áp... ở cơ thể. Đồng thời, còn giúp cơ thể sản sinh ra các enzym có lợi cho sức khỏe.

Giảm cân

Với hàm lượng chất xơ cao và ít calo, chôm chôm rất thích hợp là món ăn kiêng dành cho các bạn gái muốn giảm cân. Bởi lẽ, ăn chôm chôm sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, từ đó kiểm soát các cơn đói và hỗ trợ đắc lực cho kế hoạch giảm cân của bạn.

kham-pha-nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-qua-chom-chom

Làm đẹp da, đẹp tóc

Do chôm chôm chứa nhiều nước, chất chống ôxy hóa nên cũng có tác dụng làm da mềm, mịn và khỏe đẹp hơn.

Tăng cường sức khỏe cho xương

Lợi ích của chôm chôm còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khối lượng xương, cũng như củng cố sức khỏe xương khớp nhờ hàm lượng phốt pho cùng canxi chứa trong nó. Vì thế, loại quả này có khả năng hỗ trợ quá trình hình thành và nuôi dưỡng xương của bạn. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C chứa trong chôm chôm cũng góp phần giúp xương chắc khỏe hơn.

Tính chất hoạt động như chất kích dục

Một số nghiên cứu đã từng nói rằng lá của quả chôm chôm có hoạt tính như một loại chất kích dục. Tất cả bạn cần làm đó là hãy đun sôi một ít lá chôm chôm trong nước, sau đó để nguội và uống. Điều này sẽ giúp tăng cường sản sinh các hormone giúp tăng cường ham muốn tình dục. Ngoài ra, quả chôm chôm còn được tin là có khả năng giúp làm tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ. Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ lưỡng hơn trước khi quyết định sử dụng chôm chôm cho mục đích này nhé.

kham-pha-nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-qua-chom-chom

Trị một số bệnh thông thường

Khi bị bệnh nhức đầu, bạn có thể dùng lá chôm chôm xay nhuyễn đắp lên trán. Những dưỡng chất trong lá chôm chôm sẽ giúp xoa dịu thần kinh và làm giảm đau đầu rất hiệu quả. Hơn nữa, thuốc sắc từ vỏ cây chôm chôm có thể thoa trên lưỡi để trị bệnh tưa miệng, còn thuốc sắc từ rễ chôm chôm thì dùng để hạ sốt.

Hỗ trợ sức khỏe mẹ bầu trong thai kỳ

Quả chôm chôm còn là nguồn cung cấp chất sắt khá cao, giúp mẹ bầu chống lại sự mệt mỏi và chóng mặt khi đang mang thai. Chôm chôm cũng chứa hàm lượng vitamin E đáng kể, giúp làm dịu tình trạng ngứa ngáy gây khó chịu đối với những phụ nữ đang trong thai kỳ.

Theo PhuNuNews