Khang Mỹ Đơn và nhiều sản phẩm Đông y Phạm Gia lưu hành không phép?

Khang Mỹ Đơn, Mỹ Đơn Tán và nhiều sản phẩm của Đông y Phạm Gia có dấu hiệu lưu hành khi chưa có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Điều đáng nói, cựu người mẫu nổi tiếng T.T là người quảng cáo cho các sản phẩm này.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam Online (Viet Q.vn), hiện nay, Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nguyên Hà (Số 8A, Đông Quan, Cầu Giấy, Hà Nội) đang có dấu hiệu lưu hành nhiều sản phẩm mang thương hiệu Đông y Phạm Gia như: Mỹ Đơn Tán, Gel tan mỡ, muối chườm thảo dược... khi chưa có đầy đủ chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Khang Mỹ Đơn và nhiều sản phẩm Đông y Phạm Gia lưu hành không phép?

 Khang Mỹ Đơn, một sản phẩm được một cựu người mẫu khá nổi tiếng T.T quảng cáo lưu hành không phép? (ảnh: Hải Yến)

Một trong những sản phẩm Đông y Phạm Gia hiện đang được T.T, cựu người mẫu khá nổi tiếng, phân phối và quảng cáo, thu hút đông đảo chị em phụ nữ sự quan tâm là sản phẩm Khang Mỹ Đơn, một loại viên đặt âm đạo. Sản phẩm được tung hô có nhiều chức năng như trị chứng đau bụng kinh, làm sạch âm đạo, kích thích hóc môn sinh dục, làm chậm mãn kinh… Giá sản phẩm là 1.080.000 đồng/hộp.

Khang Mỹ Đơn và nhiều sản phẩm Đông y Phạm Gia lưu hành không phép?

 Trên trang facebook cá nhân, nữ cựu người mẫu này quảng cáo rầm rộ sản phẩm Khang Mỹ Đơn.

Khi phóng viên đến trực tiếp cơ sở kinh doanh sản phẩm tại số 24, ngõ 86, Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội, thì được nghe người bán hàng quảng cáo, đây là sản phẩm thuốc được nhiều phụ nữ tại Việt Nam đang sử dụng. Sản phẩm được phát triển trên sự hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Thành phố Hà Nội. (?)

Thế nhưng, khi phóng viên đề nghị người bán cung cấp chứng nhận lưu hành do Bộ Y tế cấp thì người này cho biết, sản phẩm của công ty vẫn đang trong quá trình làm hồ sơ chứng nhận là thuốc.

Làm việc với Công ty TNHH Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nguyên Hà về những vấn đề nêu trên, đối với sản phẩm khác Mỹ Đơn Tán, Gel tan mỡ, muối chườm thảo dược Phạm Gia... PV được đại diện cho biết, sau một thời gian kinh doanh, công ty đã thu hồi lại. Tuy nhiên, thông tin về công bố chất lượng sản phẩm đủ điều kiện lưu hành thì vẫn bị ‘bỏ ngỏ’.

Với sản phẩm viên đặt phụ khoa Khang Mỹ Đơn, đại diện này cũng chưa cung cấp được giấy tờ chứng nhận lưu hành sản phẩm trên thị trường.

Theo VietQ