Khi biết ông Trump nhiễm Covid-19, ông Biden đã lập tức làm điều này

Liệu Joe Biden có nguy cơ mắc covid-19 sau khi Tổng thống Trump xét nghiệm dương tính với virus corona hay không?

khi-biet-ong-trump-nhiem-covid-19-ong-biden-da-lap-tuc-lam-dieu-nay

Ông Trump và ông Biden đã đứng cách nhau một khoảng cách nhất định khi chung sân khấu trong cuộc tranh luận trực tiếp ngày 1/10.

Joe Biden và Donald Trump đã đối đầu trực tiếp trong cuộc tranh luận bầu cử hôm thứ Tư, chỉ vài ngày trước khi Tổng thống Trump xét nghiệm dương tính với virus corona (Covid-19). Điều này có thể có nghĩa là Joe Biden hiện đang gặp rủi ro?

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và đối thủ Joe Biden đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên của cuộc bầu cử Mỹ năm 2020. Chỉ hai ngày sau, Tổng thống Trump, 74 tuổi và phu nhân Melania Trump, 50 tuổi, xét nghiệm dương tính với virus corona. Tin tức hiện đã làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của đối thủ đảng Dân chủ 77 tuổi của ông, Joe Biden.

Tổng thống Trump đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi Hope Hicks, một phụ tá thân cận của Tổng thống, cũng có kết quả dương tính với Covid-19 vào thứ Năm.

Tổng thống Trump đã tweet: "Hope Hicks, người đã làm việc rất chăm chỉ mà không hề nghỉ ngơi một chút nào, vừa có kết quả dương tính với Covid 19. Thật kinh khủng! Đệ nhất phu nhân và tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly!"

Cô Hicks đã đi cùng Tổng thống Trump trên Không lực 1 đến cuộc tranh luận hôm thứ Tư ở Ohio.

Bác sĩ Sean Conley của Tổng thống Trump đã xác nhận trong một tuyên bố rằng Tổng thống và phu nhân của ông "cả hai đều khỏe vào thời điểm này và họ dự định ở nhà trong Nhà Trắng trong thời gian dưỡng bệnh".

Ông nói: "Hãy yên tâm, tôi hy vọng tổng thống sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình mà không bị gián đoạn trong khi hồi phục, và tôi sẽ cập nhật cho các bạn về bất kỳ diễn biến nào trong tương lai."

Tin tức đã làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của đối thủ đảng Dân chủ 77 tuổi của ông, ông Biden.

Hai người dự kiến sẽ tranh luận lần 2 tại Miami, Florida, vào ngày 15 tháng 10.

Và cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào Thứ Ba, 3/11.

Ông Joe Biden có nguy cơ bị nhiễm Covid-19 không?

Các câu hỏi đã được đưa ra về khả năng ông Joe Biden lây nhiễm Covid-19 từ Tổng thống Trump vào thứ Tư.

Andrew Weinstein, người được bổ nhiệm vào Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Obama, đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Trump vì đã khiến ông Biden gặp rủi ro.

Ông ấy đã tweet: "Hope Hicks đi cùng Donald Trump đến buổi tranh luận. Cô ấy không đeo khẩu trang vào buổi tối hôm đó.

"Việc chính quyền Trump thất bại trong việc xử lý virus corona đã khiến Joe Biden và vô số người khác rơi vào tình thế nguy hại."

Sau đó, Andrew Weinstein viết trong một tweet khác: "Joe Biden đã hủy tất cả các hoạt động gây quỹ trực tiếp của mình khi có thông tin ông Trump nhiễm Covid-19. Vì tuổi tác của họ, cả Tổng thống Trump, 74 tuổi và ông Biden, 77 tuổi, đều được coi là có nguy cơ nhiễm Covid-19".

Tuấn Anh

Theo Express/Dân Việt

----

Xem thêm:

+Nữ phụ tá xinh đẹp nhiễm COVID-19 có tiếp xúc gần với Tổng thống Donald Trump là ai?

+Giá vàng tăng giảm bất thường sau khi Tổng thống Mỹ mắc Covid-19

+Chuyện gì xảy ra khi Trump nhiễm COVID-19?

----