Khổ sở làm mãi không sạch lông ngan bà nội trợ được "500 chị em" chỉ mẹo cực hay

Khi đi chợ mua, bà nội trợ vẫn cần sự chú ý để tránh mua phải những con ngan có nhiều lông măng ở cổ, thân.

Ngan, vịt luôn là những thực phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi chúng có nhiều chất dinh dưỡng, thịt thơm ngon. Tuy nhiên, nỗi khổ lớn nhất khi chế biến ngan và vịt là công đoạn làm lông. Nhiều chị em khóc thét vì lâm cảnh dở khóc dở cười do sai kỹ thuật nên dẫn đến lông măng mọc tua tủa, nhỗ mãi không hết.

Mới đây, một bà nội trợ lên mạng xã hội cầu cứu chị em vì làm lông ngan mãi không sạch. Người này viết: "Các mẹ cứu em với ạ, lần đầu làm ngan nhưng nhúng nước sôi chưa tới, xong nhặt mãi không sạch, lông ngan cứ tua tủa, giờ phải làm sao ạ".

Không ít chị em từng lâm vào tình cảnh này. Nguyên nhân có thể do chọn ngan quá non nên lông măng ngắn sẽ rất khó nhổ, trong khi ngan quá già thì lông cứng rất khó làm sạch. Cho nên, chị em nên chọn mua ngan vịt trưởng thành.

khỏ-sỏ-làm-mãi-khong-sạch-long-ngan-ba-noi-tro-duoc-500-chi-em-chi-meo-cuc-hay

Có người chỉ rõ nguyên nhân do mua phải con có nhiều lông măng nên mới bị như vậy. Người này chia sẻ kinh nghiệm: "Lần sau bạn đi chợ nên chọn con mà lông đuôi và cánh nó cong và quặp vào nhau. Vạch chỗ thân và cổ nó không có lông măng thì hãy mua. Mua phải con này chỉ có ốm thôi".

Với lời cầu cứu chị em giúp làm sao có thể làm sạch được lông ngan, hầu hết mọi người cho rằng chỉ còn cách cuối cùng là bỏ phần da bên ngoài chỉ lấy phần xương và thịt.

"Chỉ còn cách là bỏ hết phần da coi như sạch lông luôn. Lần sau chú ý đừng chọn con ngan quá non làm lông cũng mờ mắt", một người khuyên.

Người khác cho rằng: "Dội thêm lần nước sôi cho da căng sẽ dễ nhổ hơn. Nếu không bỏ da thì dùng nhíp nhổ sẽ sạch nhưng mất thời gian".

Theo emdep