Khó tin nhưng có thật: Đây là 4 đại gia cực thích dùng đồ giảm giá dù giàu "nứt khố đổ vách"

Dù có khối tài sản kếch sù, 4 đại gia dưới đây vẫn dùng phiếu giảm giá và không hề e ngại công khai điều đó.

1. Warren Buffett

kho-tin-nhung-co-that-day-la-4-dai-gia-cuc-thich-dung-do-giam-gia-du-giau-nut-kho-do-vach

Warren Buffett - cái tên quen thuộc trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới nhiều năm liền - được biết đến là người giản dị cùng những thói quen kỳ lạ đến mức không tưởng.

Dù giàu có nhưng vị tỉ phú 90 tuổi lại rất tiết kiệm và thận trọng trong chi tiêu. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2013, Warren Buffett tiết lộ: "Cha là nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi. Tôi học được từ ông thói quen tiết kiệm đúng đắn từ rất sớm. Đó là một bài học rất quan trọng".

Phẩm chất tiết kiệm ảnh hưởng đến mọi hoạt động đời sống của ông, từ món ăn hàng ngày cho đến phương pháp nuôi dạy con cái.

Một điều đặc biệt ở vị tỷ phú này đó là ông rất thích những chương trình giảm giá. Nhiều lần Buffett dùng bữa trưa với người bạn thân Bill Gates tại cửa hàng McDonald's và sử dụng phiếu giảm giá.

2. Suze Orman

kho-tin-nhung-co-that-day-la-4-dai-gia-cuc-thich-dung-do-giam-gia-du-giau-nut-kho-do-vach

Theo chuyên gia tài chính cá nhân Suze Orman, chìa khóa của việc tiết kiệm thành công là bạn phải tìm được niềm vui trong dành dụm. Niềm vui đó cũng phải giống như cảm giác thích thú khi bạn được tiêu tiền.

Ngoài ra, không nên đặt câu hỏi khi nào mình được sử dụng khoản tiền tiết kiệm. Thay vào đó, hãy tự hỏi bao giờ bạn bắt đầu thưởng thức được niềm vui khi hạn chế bớt được những chi tiêu không cần thiết. "Nếu làm được đều này, bạn sẽ cảm thấy không quan tâm đến việc tiêu tiền nữa", bà Orman khuyến nghị.

Và cách Suze Orman sử dụng để hạn chế bớt được những chi tiêu không cần thiết đó là dùng phiếu giảm giá. "Chúng tôi vẫn tận hưởng niềm vui này khi đi mua hàng tạp hóa và có lần, một người bạn của tôi nói: 'Nhìn này, nhờ có phiếu giảm giá mà chúng mình tiết kiệm được 2,5 đôla"" - bà nói.

3. Lady Gaga

kho-tin-nhung-co-that-day-la-4-dai-gia-cuc-thich-dung-do-giam-gia-du-giau-nut-kho-do-vach

Ngôi sao nhạc pop này có tài sản xấp xỉ 275 triệu đôla nhưng vẫn không bỏ qua các món hời nhỏ khi mua sắm. Đó là lý do vì sao cô vẫn dùng các phiếu giảm giá ở cửa hàng tạp hóa và thích mặc cả khi mua quần áo.

Cô từng chia sẻ trên mạng xã hội năm 2012 rằng: "Tôi là người New York. Hãy chỉ cho tôi chỗ nào có các kệ đồ giảm giá".

4. Carmelo Anthony

kho-tin-nhung-co-that-day-la-4-dai-gia-cuc-thich-dung-do-giam-gia-du-giau-nut-kho-do-vach

Carmelo Anthony được biết đến là một trong những cầu thủ bóng rổ hay nhất lịch sử. Anh gia nhập NBA kể từ 2003, đến nay trải qua 17 mùa giải đỉnh cao. Anthony sớm vươn tầm thành siêu sao của giải đấu, và điều đó giúp anh nhận mức đãi ngộ cao top đầu ở NBA.

Sau nhiều năm chơi bóng đỉnh cao, khối tài sản của Anthony được ước tính không dưới 100 triệu USD.

Mặc dù sở hữu khối tài sản lớn nhưng Carmelo Anthony vẫn có thói quen dùng phiếu giảm giá. Ngôi sao bóng rổ nói với CBS Denver rằng mọi người nhìn anh với vẻ rất ngạc nhiên khi anh sử dụng các phiếu giảm giá trong cửa hàng tạp hóa.

"Tôi đi siêu thị, sử dụng phiếu giảm giá, tiết kiệm 1 hoặc 2 USD. Tôi cũng là người mà", Anthony cho hay.

Theo GiaDinh