Khỏe từ đầu đến chân khi ăn thực phẩm này mỗi ngày vào bữa sáng

Đó là trứng gà. Trứng là một trong những món ăn bổ dưỡng mà giá cả lại vô cùng rẻ. Đây là loại thực phẩm rất cần thiết cho mọi người, mọi gia đình trong mùa đại dịch COVID 19 hiện nay

Nhiều người cho rằng ăn nhiều trứng không tốt, thậm chí chỉ nên ăn 2 quả một tuần. Tuy nhiên theo bác sĩ Lê Quang Hào - Viện Dinh dưỡng quốc gia thì trứng là thực phẩm rất tốt, có thể ăn hàng ngày, thậm chí mỗi ngày, bạn có thể ăn tới 2 quả. Không có bệnh lý nào phải đoạn tuyệt với món ăn này. Do đó, không cần lo lắng nếu bạn đang thích ăn trứng. Có rất nhiều trường phái ăn chay sử dụng trứng như một món ăn chính hàng ngày.

Bác sĩ Hào chỉ lưu ý, người dân không nên ăn trứng sống hoặc trứng chưa chín bởi khả năng nhiễm khuẩn rất lớn. Ngoài ra, các đối tượng có mỡ máu cao, cholesterol cao, người béo phì cần hạn chế ăn trứng. Riêng trẻ nhỏ, ăn trứng thường xuyên rất có lợi.

Những nghiên cứu gần đây của các chuyên gia y tế và dinh dưỡng đều chỉ ra rằng, mỗi ngày ăn một quả trứng gà có thể mang tới cho bạn sức khỏe "từ đầu đến chân". Và thời điểm ăn tốt nhất là vào bữa sáng.

khoe-tu-dau-den-chan-khi-an-thuc-pham-nay-moi-ngay-vao-bua-sang

Ảnh minh họa

Có 10 lý do nên ăn trứng gà vào buổi sáng như sau:

1. Bổ sung dinh dưỡng

Trứng gà là một thực phẩm bổ dưỡng, ngon lành tự nhiên nhất, giá thành rẻ, nhưng lượng protein cao gấp hai lần hải sâm.

2. Giảm mỡ máu

Trong trứng gà có chứa chất lecithin vô cùng quý hiếm, chất này có tác dụng giúp tuần hoàn thanh lọc các chất mỡ có trong cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ máu.

3. Ngăn ngừa bệnh tim

Thành phần chủ yếu trong lòng đỏ trứng gà là chất béo không bão hòa đơn và axit béo.

Trong đó hơn một nửa là axit oleic (omega 9) - thành phần chính của dầu oliu. Chất này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim.

4. Thanh nhiệt, bổ máu

Theo y học, trứng gà còn là thực phẩm có khả năng "cân bằng" độc đáo. Lòng trắng trứng gà tính hàn có tác dụng thanh nhiệt. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà tính ôn, giúp bổ huyết, các tác dụng đó ngang với chất gelatin.

5. Bảo vệ thị lực

Hai chất lutein và zeaxanthin có trong lòng đỏ trứng gà là hai chất chống oxi hóa cực kỳ hữu hiệu, bảo vệ thị lực tránh khỏi các tác nhân gây hại của tia cực tím.

6. Bảo vệ gan

Chất protein trong trứng gà có tác dụng hồi phục tổn thương của tế bào gan. Chất lecithin trong lòng đỏ có tác dụng thúc đẩy quá trình tái sinh của tế bào gan, nâng cao khả năng chuyển hoá và miễn dịch của cơ thể.

7. Phòng và điều trị xơ vữa động mạch

Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng Mỹ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm về phòng và điều trị xơ vữa động mạch từ trứng gà. Họ trích xuất chất lecithin có trong trứng gà, quả óc chó, mỗi ngày cho người mắc bệnh tim mạch ăn 4 -6 thìa canh. Khoảng ba tháng sau, lượng cholesterol trong máu của người bệnh giảm đáng kể.

8. Phòng ngừa ung thư

Trong trứng gà rất giàu vitamin B2 và nhiều khoáng chất như nguyên tố vi lượng selen. Những chất này đều có tác dụng chống ung thư.

9. Làm chậm quá trình lão hóa

Trứng gà có chứa hầu hết các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần. Vì thế theo kinh nghiệm dân gian, để kéo dài tuổi thọ chúng ta nên ăn một quả trứng gà mỗi ngày.

10. Ngăn chặn bệnh mất trí ở người già

Chất lecithin và sắc tố vàng trong lòng đỏ trứng gà rất có lợi đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và cơ thể. Nó có tác dụng tăng cường chức năng lão, cải thiện trí nhớ và ngăn chặn chứng mất trí ở tuổi già.

Theo GiaDinh