Khởi tố lái xe Doãn Quý Phiến vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong

Cơ quan điều tra khởi tố ông Doãn Quý Phiến để điều tra tội Vô ý làm chết người liên quan vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong.

Quyết định khởi tố bị can với ông Doãn Quý Phiến về tội Vô ý làm chết người, theo điều 128 Bộ luật Hình sự 2015, được Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) phê chuẩn ngày 3/9.

Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt quyết định tới ông Phiến. Người đàn ông 53 tuổi được tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

khoi-to-lai-xe-doan-quy-phien-vu-be-trai-lop-1-truong-gateway-tu-vong

Tài xế Phiến (áo đỏ) trong buổi thực nghiệm hiện trường từ bãi xe đi đến trường Gateway hôm 30/8. Ảnh: VnExpress

Ông Phiến là nhân viên hợp đồng của Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, đơn vị tham gia đưa đón học sinh cho trường Gateway.

Ông Phiến bị VKSND quận Cầu Giấy nhận định đã "vô ý cẩu thả", không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người chăm sóc học sinh là bà Nguyễn Bích Quy.

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT - Công an Quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long tử vong.

4 ngày trước, ông Phiến được cảnh sát đưa đến bãi đỗ xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền và trường Gateway để thực nghiệm vụ án. Cùng ngày 30/8, cơ quan tố tụng cũng thực nghiệm tại Phòng Y tế của trường Gateway, nơi đã cấp cứu cháu Lê Hoàng Long sau khi được bế vào từ xe buýt.

Theo báo cáo của Công an quận Cầu Giấy, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe Ford Transit BKS 29B-06.56, điều khiển xe ô tô từ bãi gửi xe ở ký túc xá của Học viện Báo chí Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Bà Quy là nhân viên của Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà mới vào làm việc được 2 ngày và không có hợp đồng lao động.

Hai người cùng đi đón các cháu học sinh đến trường, trong đó có cháu Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza, Cầu Giấy, Hà Nội. Bé trai này ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối.

Khi đến trường, bà Quy đưa 2 cháu quấy khóc vào trường. Các học sinh còn lại tự xuống xe. Xe buýt sau đó được tài xế đưa về bãi đỗ xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chiều cùng ngày, ông Phiến đánh ô tô trở lại trường để đưa học sinh về nhà thì phát hiện bé Long nằm trên sàn xe. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng được bác sĩ xác định đã tử vong ngoại viện.

Công an TP. Hà Nội kết luận bé trai chết ngạt do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi lúc 0h30 ngày 7/8. Kết quả cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Liên quan vụ án, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng bà Nguyễn Bích Quy về cùng tội danh như ông Phiến.

Theo GiaDinh