Khởi tố người phụ nữ nhiều lần tiếp tay cho khách Trung Quốc nhập cảnh chui

Chủ một nhà nghỉ tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã tiếp tay, che giấu cho 20 người Trung Quốc nhập cảnh chui lẩn trốn trong một nhà kho.

Ngày 19/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Xoa (Sn 1984, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Trước đó, chiều 5/8, Công an TP Bắc Ninh đã kiểm tra và phát hiện tại khách sạn Yoyo HD (địa chỉ tại đường Lê Thái Tổ - TP Bắc Ninh) có 20 người Trung Quốc lưu trú không có giấy tờ, hộ chiếu.

Quá trình điều tra, Công an TP Bắc Ninh xác định số người trên đã nhập cảnh trái phép và vào Việt Nam qua các đường mòn từ Lạng Sơn. Số khách này mới đến TP Bắc Ninh thuê phòng ở khách sạn Yoyo HD từ tối 4/8.

Cơ quan công an cũng làm rõ, quản lý khách sạn là Bùi Thị Thao (trú tại huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) biết rõ nhóm khách trên không có giấy tờ tuỳ thân, không có hộ chiếu nhưng vẫn tiếp nhận, cho thuê phòng với giá 4 triệu đồng/ đêm.

Tại cơ quan công an, nhóm khách Trung Quốc khai trước khi đến khách sạn Yoyo họ đã tập kết tại một nhà kho tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh).

Chủ nhà kho này cho biết do bỏ không nên đã cho Nguyễn Thị Thúy (SN 1984 ở Hương Mạc, Từ Sơn) mượn chìa khóa để sử dụng. Từ đây, cơ quan công an lần ra vai trò của Xoa.

khoi-to-nguoi-phu-nu-nhieu-lan-tiep-tay-cho-khach-trung-quoc-nhap-canh-chui

Xoa bị Công an Bắc Ninh khởi tố (ảnh tư liệu)

Theo đó, vào ngày 31/7, Công an thị xã Từ Sơn xác minh thông tin có người Trung Quốc nhập cảnh chui đang lưu trú trái phép tại nhà nghỉ Xuyên Điêp 2 (do Xoa làm chủ).

Thấy có công an, nhân viên nhà nghỉ này đã mở cửa sổ tầng 6 cho khách trốn lên mái tôn nhà bên cạnh, tuy nhiên bị phát hiện. Công an xác định có 27 người đang trốn trên mái tôn. Trong vụ việc này, Xoa đã đổ lỗi cho Đinh Phú Thượng (SN 1989, là quản lý nhà nghỉ Xuyên Điệp 2).

Khi vụ việc cũ đang được các cơ quan chức năng điều tra thì Xoa tiếp tục cho 20 người Trung Quốc nhập cảnh chui khác đến cư trú bất hợp pháp.

Xoan thuê vợ chồng Nguyễn Thị Thuý - Nguyễn Văn Bắc (trú tại Từ Sơn) đến phục vụ ăn uống. Xoa còn nhờ Thuý mượn nhà kho của hộ dân gần đó để "tập kết" những người Trung Quốc nếu bị kiểm tra.

Thấy công an kiểm tra gắt, sợ bị lộ, Xoa đã yêu cầu những người Trung Quốc trên chuyển chỗ ở. Do đó nhóm người này đã đến thuê phòng tại khách sạn Yoyo HD.

Xoa khai thời gian qua, thông qua Wechat, đối tượng đã đồng ý sử dụng nhà nghỉ của mình để cho những người Trung Quốc không có giấy tờ, hộ chiếu nhập cảnh trái phép lưu trú hòng thu tiền.

Theo GiaDinh