Không ăn tối để giảm cân, coi chừng 3 cái kết này đang chờ bạn!

Nhiều người chọn cách không ăn tối để giảm cân nhưng sau một thời gian hậu quả thật khó lường.

Một số người thận trọng trong việc ăn uống, vì sợ rằng ăn không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Họ thường tránh xa các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao khi kiểm soát cân nặng và không ăn quá nhiều. Nhiều người cho rằng, không ăn tối có thể giảm cân và kéo dài tuổi thọ. 

khong-an-toi-de-giam-can-coi-chung-3-cai-ket-nay-dang-cho-ban

Theo các nghiên cứu, hành vi bỏ bữa tối là không nên. Không ai có thể đạt được hiệu quả tốt cho sức khỏe hay kéo dài tuổi thọ bằng cách không ăn tối cả.

Theo nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng, cách ăn đúng là ăn đủ 3 bữa. Nếu không ăn tối, nhiều nguồn cung cấp năng lượng không đủ, cơ thể bản thiếu dinh dưỡng thiếu và trở thành tác nhân gây bệnh.

Những nguy hiểm của việc không ăn tối trong một thời gian dài là gì?

1. Không ăn tối dễ bị hạ đường huyết

Không ăn tối trong thời gian dài tiềm ẩn nhiều bất lợi như lượng đường trong máu không ổn định. Để giữ cho đường huyết ở mức bình thường, bạn phải ăn uống đủ chất để cung cấp dinh dưỡng hàng ngày. 

khong-an-toi-de-giam-can-coi-chung-3-cai-ket-nay-dang-cho-ban

Mặc dù không ăn tối giúp bạn giảm cân sau một thời gian, nhưng hậu quả bất lợi là lượng đường trong máu không ổn định. Bạn sẽ bị chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh, mệt mỏi và đánh trống ngực dưới ảnh hưởng của lượng đường trong máu thấp.

2. Niêm mạc dạ dày bị tổn thương

Với những người ăn uống thường xuyên thu nạp thức ăn kịp thời, axit dạ dày tiết ra để tiêu hóa, nhờ đó chất dinh dưỡng có thể được hấp thu bình thường. Còn nếu bạn không ăn tối để kiểm soát cân nặng, bạn sẽ bị đói, hệ tiêu hóa bắt đầu biến đổi, phát sinh nhiều vấn đề khi không có năng lượng cung cấp để vận động.

khong-an-toi-de-giam-can-coi-chung-3-cai-ket-nay-dang-cho-ban

Trong trạng thái đói, axit dịch vị vẫn sẽ tiết ra, trong dạ dày không có thức ăn để tiêu hóa, axit dịch vị sẽ trực tiếp kích thích niêm mạc dạ dày. Lâu ngày niêm mạc sẽ bị tổn thương, viêm loét, tăng nguy cơ viêm nhiễm, cơ thể khó duy trì sức khỏe.

3. Dễ bị mất ngủ

Chất lượng giấc ngủ giảm sút là vấn đề nhiều người gặp phải khi bỏ bữa tối. Muốn ngủ ngon vào ban đêm cần bắt đầu từ nhiều khía cạnh, ngoài việc giải tỏa căng thẳng, tạo môi trường ngủ tốt, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, không nên chọn những món gây khó chịu cho bữa tối.

Theo Times Now News, nếu bạn không ăn tối, sự thâm hụt calo nhẹ có thể không gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu thâm hụt quá mức, cơn đói có thể gây thức giấc vào ban đêm và khó ngủ lại, do đó dẫn đến mất ngủ. Sức đề kháng của bạn sẽ giảm sút, đẩy nhanh quá trình lão hóa, thậm chí ảnh hưởng đến nội tiết.

Vì vậy, nếu không ăn tối trong thời gian dài dẫn đến suy dinh dưỡng, cơ thể không tổng hợp được năng lượng để nuôi dưỡng tinh thần dẫn đến trạng thái không định, mệt mỏi, trầm cảm,...

khong-an-toi-de-giam-can-coi-chung-3-cai-ket-nay-dang-cho-ban

Thay vì bỏ bữa thì hãy ăn ít lại và tập thể dục

Những lời khuyên để giảm cân tốt hơn

Từ những thông tin trên cho thấy việc nhịn ăn tối không hề tốt cho sức khỏe cũng như mục đích giảm cân. Một vài lời khuyên bạn cần lưu ý để ăn uống hợp khoa học mang lại sức khỏe tốt.

- Thay vì nhịn ăn tối để giảm cân thì hãy ăn ít hơn, ăn lượng calo thích hợp với thể trạng cơ thể. Bạn nên dung nạp ít tinh bột, chất béo, tuyệt đối hạn chế ăn vặt trong quá trình giảm cân.

- Nên ăn nhiều rau xanh, hấp thụ protein tự nhiên qua các nguồn thực phẩm như: Bắp bò, vịt, trứng gà, hàu, cá hồi,…

- Không ăn các loại thực phẩm chế biến tinh chế, đồ chiên dầu, thức ăn nhanh, thức ăn có lượng đường bột nhiều,...

- Nhịn ăn đúng cách theo đúng chế độ giảm cân và đừng quên kết hợp tập thể dục, thể thao để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Theo GiaDinh