Không biết 4 điều này mà xuống tiền mua nhà thì bạn chắc chắn bị hớ

Nếu ngôi nhà được rao bán lâu hơn bình thường thì có thể nó đã được định giá quá cao. Và còn những điều bạn cần chú ý khác nữa khi mua nhà sẽ được bật mí ngay dưới đây.

Việc mua nhà là quyết định lớn trong cả cuộc đời của mỗi người. Việc lựa chọn bất động sản có giá trị phù hợp với tài chính, nằm vị trí đẹp lại đầy đủ tiện ích là ước mong của rất nhiều người.

Tuy nhiên, để đáp ứng và sở hữu được những bất động sản này mà không vướng phải các rủi ro thì bạn vẫn nên tỉnh táo trong việc xem xét các vấn đề sau.

1. Chú ý thời gian ngôi nhà được rao bán

khong-biet-4-dieu-nay-ma-xuong-tien-mua-nha-thi-ban-chac-chan-bi-ho

(Hình minh họa).

Nếu mua nhà qua đại lý, trung gian bạn cần tham khảo từ họ thông tin căn nhà đã được giới thiệu trên thị trường bao lâu. Liệu có quá lâu so với thời gian trung bình để bán một căn nhà vào loại tương tự.

Các chuyên gia bất động sản đã chỉ ra rằng điều quan trọng là bạn nên hiểu được mức giá trung bình của bất động sản mà bạn đang quan tâm. Vì những ngôi nhà có điều kiện tốt, giá phù hợp sẽ có mặt trên thị trường rất ít. Và ngược lại, những căn nhà giá đắt, nằm ở vị trí xấu lại không có tiện ích xung quanh có thể là lý do khiến nó mãi không thể bán được.

2. Nhà đẹp nhưng nằm trong khu vực không đẹp 

khong-biet-4-dieu-nay-ma-xuong-tien-mua-nha-thi-ban-chac-chan-bi-ho

Ngôi nhà đẹp nhưng nằm ở khu vực hẻo lánh cũng không giá trị bằng ngôi nhà bình thường nhưng ở trong khu vực đẹp. Hình minh họa.

Nếu tìm hiểu và nhà đất bạn sẽ biết nhà đẹp cũng sẽ mất giá theo thời gian trong khi giá đất thì lại tăng lên mỗi ngày. Tức là nhà ở có thể bị hao mòn nhưng đất thì không.

Một ngôi nhà mới, to và đẹp trong khu bình thường sẽ có giá thấp hơn trong vòng vài năm tới nếu so sánh với một ngôi nhà bình thường nằm trong khu vực đẹp.

Điều này để nhắc bạn rằng khi mua nhà cần đánh giá những đặc điểm của khu vực nơi bạn định mua. Nên xem xét các cơ hội phát triển như tiện ích, khu vực hợp, doanh nghiệp,... Ngoài ra, các yếu tố như gần trường học, phương tiện giao thông công cộng, công viên,... cũng là điều nên lưu ý.

 3. Công cụ định giá thiếu chính xác

khong-biet-4-dieu-nay-ma-xuong-tien-mua-nha-thi-ban-chac-chan-bi-ho

Hình minh họa.

Những người trung gian có kinh nghiệm, hiểu biết về khu vực bạn định mua nhà có thể đưa ra một mức giá chính xác hơn các trang web hay công cụ online. Theo các chuyên gia, bất động sản là một thị trường rất đặc thù, có thể tốt ở khu này nhưng chưa hẳn là tốt ở chỗ khác. Vì thế, định giá tài sản trên các web không hẳn là luôn chính xác hoàn toàn.

4. Xem xét các vấn đề trong ngôi nhà

khong-biet-4-dieu-nay-ma-xuong-tien-mua-nha-thi-ban-chac-chan-bi-ho

Hình minh họa.

Sau khi việc trả giá được hai bên thống nhất, việc kiểm tra căn nhà là điều rất quan trong và sẽ giúp bạn có thêm những đầu mối về giá cả trên thị trường.

Lúc này bạn có thể lựa chọn cách thuê một chuyên gia có kinh nghiệm đi cùng bạn để cung cấp những lời khuyên có giá trị. Và nếu như những vấn đề họ phát hiện ra nằm ngoài kinh nghiệm thì bạn có quyền yêu cầu, đề nghị hay nhờ họ giới thiệu một chuyên gia phù hợp để xem xét vấn đề.

Bạn cũng cần nhận thức về vấn đề tiềm năng. Mọi thứ đều có thể sửa được, chỉ là vấn đề chi phí và ai sẽ chi trả chi phí đó. Bạn cần phải chắc chắn mình sẽ không rơi vào tình huống không đủ khả năng sửa chữa và chúng ảnh hưởng đến số tiền mua nhà của bạn.

Theo Nhipsongviet