Không cần gọi thợ mà tốn tiền, đây là cách vệ sinh điều hòa đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm

Chỉ với các bước đơn giản này, bạn có thể tự vệ sinh máy lạnh mà không cần thợ, hãy làm ngay nếu không muốn máy lạnh dùng chưa bao lâu đã “lên đường”.​

Điều hòa không mát là một trong những vấn đề khiến người dùng khó chịu nhất trong mùa hè nóng nực. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nguyên nhân của nó lại cực kỳ đơn giản khi xuất phát từ chính bụi bẩn bám lâu ngày tạo ra. Đôi khi chỉ cần vệ sinh lại dàn lạnh thiết bị, điều hòa đã có thể hoạt động trở lại bình thường.

Dẫu vậy, theo quan niệm của nhiều người, vệ sinh thiết bị điện tử là một công việc phức tạp, khó khăn và có thể gây hỏng hóc. Đó cũng là nguyên nhân khiến nhiều chiếc điều hòa không khí bị "quên lãng" từ vài tháng tới cả năm trời.

Theo chuyên trang về điện tử gia dụng Zol, thực tế vệ sinh dàn lạnh điều hòa là một việc làm đơn giản mà người dùng có thể áp dụng ngay tại nhà.

Bước 1:

Không cần gọi thợ mà tốn tiền, đây là cách vệ sinh điều hòa đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm - Ảnh 2.
Tắt hết nguồn điện cung cấp cho điều hòa để đảm bảo an toàn tuyệt đối thi trước khi tiến hành vệ sinh. Sau đó kiểm tra khu vực dàn lạnh và cục nóng.

Khi kiểm tra khu vực dàn lạnh và cục nóng người dùng nên lưu ý cần kiểm tra thật cẩn thận và tiến hành loại bỏ nếu có dị vật như côn trùng chết, đinh tán,... bên trong. Nếu như có vật cản bên trong, máy lạnh sẽ không làm lạnh được.

Bước 2:

Kiểm tra mối nối gas và mối nối điện để đảm bảo không bị rò rỉ gas, điện gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Bước 3:

khong-can-goi-tho-ma-ton-tien-day-la-cach-ve-sinh-dieu-hoa-don-gian-tai-nha-ma-ai-cung-co-the-lam

Để làm sạch vỏ máy điều hòa bạn có thể dùng vải hoặc khăn ẩm. Khi lau, cố gắng di chuyển khăn theo cùng một hướng, chà trên bề mặt từ trái sang phải tới phần rìa, sau đó gấp giẻ lại, thay đổi sang bên mặt sạch và lau lại. Quá trình này cần thực hiện vài lần, có thể giúp thiết bị trông đẹp như mới.

Bước 4:

khong-can-goi-tho-ma-ton-tien-day-la-cach-ve-sinh-dieu-hoa-don-gian-tai-nha-ma-ai-cung-co-the-lam

Để vệ sinh bộ phận lưới lọc, người dùng cần mở phần mặt trước của máy điều hòa. Trên phần lớn thiết bị, phần bảng điều khiển hoặc tấm nhựa ở mặt trước có thể dễ dàng mở bằng cách chạm nhẹ vào lẫy hoặc các gờ, cạnh của vỏ máy. Việc gỡ bỏ các tấm lưới lọc cũng rất đơn giản khi chỉ cần tìm vị trí của khóa và tháo bỏ bằng cách đẩy nó nhẹ nhàng.

Sau đó, người dùng có thể rửa nó trực tiếp bằng nước sạch. Việc làm sạch này có thể sử dụng một số công cụ nhỏ như bàn chải đánh răng. Sau khi làm sạch, nên để khô một cách tự nhiên, tránh sử dụng máy sấy bởi có thể làm co, hỏng lưới lọc.

Bước 5:

khong-can-goi-tho-ma-ton-tien-day-la-cach-ve-sinh-dieu-hoa-don-gian-tai-nha-ma-ai-cung-co-the-lam

Vệ sinh và khử trùng bộ phận cánh tản nhiệt. Đây là bộ phận không thể tháo rời nên mọi cách thức vệ sinh thông thường như dùng khăn lau, bàn chải... đều không đạt được hiệu quả cao, thậm chí có thể làm hư hại các bộ phận bên trong thiết bị. Do đó, người dùng cần sử dụng một công cụ chuyên nghiệp là thiết bị vệ sinh điều hòa dạng chai xịt.

Bước 6:

khong-can-goi-tho-ma-ton-tien-day-la-cach-ve-sinh-dieu-hoa-don-gian-tai-nha-ma-ai-cung-co-the-lam

Dùng khăn khô lau thật khô các bộ phận có thể lau, lấy lưới lọc đã ráo nước và nắp che của máy lạnh lắp lại chỗ cũ, sau đó lau sạch toàn bộ phía ngoài.

Bật lại máy lạnh, để phần nước còn lại chảy ra ngoài. Khi đã xác định máy chạy êm, không có tiếng động lạ thì tháo túi chắn bụi, và máy lạnh của bạn đã sạch bóng từ ngoài vào trong.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Chế độ sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng đa số người dùng không biết

+Bác sĩ hướng dẫn cách dùng điều hòa qua đêm mà không bị đau họng

+Một số kiểu nằm điều hòa có thể khiến bạn mất mạng

----