Không cần tẩy trắng vẫn có hàm răng sáng bóng với 5 thực phẩm này

Dù bạn chăm chỉ đánh răng 2 lần/ngày vẫn chưa đủ. Có một số loại thực phẩm giúp bạn dễ dàng có được hàm răng sáng bóng chỉ đơn giản bằng cách ăn chúng.

Dưới tác động xấu từ thức ăn, đồ uống có màu, quá trình phơi nhiễm fluoride dưới men răng càng mạnh hơn làm răng kém sáng và có màu ố vàng. Do đó, dù bạn chăm chỉ đánh răng 2 lần/ngày vẫn chưa đủ. Có một số loại thực phẩm giúp bạn dễ dàng có được hàm răng trắng sáng chỉ đơn giản bằng cách ăn chúng.

Ăn nhiều chuối

Không cần tẩy trắng vẫn có hàm răng sáng bóng với 5 thực phẩm này

Chuối không bám vào răng khi ăn nên không cần lo ngại nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn.

Các bác sĩ nha khoa Quốc tế Á Châu cho biết, chuối là loại trái cây có nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Chuối không bám vào răng khi ăn nên bạn không cần lo ngại nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn. Mặt khác trong vỏ chuối còn có chất làm trắng răng. Bạn có thể lấy vỏ chuối chín chà xát đều lên bề mặt răng trong khoảng 5 phút sau đó đánh răng bình thường. Đây được coi là loại thực phẩm giúp răng trắng bóng một cách tự nhiên.

Tẩy trắng răng bằng pho mát

Theo các bác sĩ tại nha khoa Paris, trong pho mát có chứa casein là một loại protein sữa, casein cùng với canxi và phốt pho hoạt động giúp cho răng khỏe mạnh hơn. Ăn pho mát sau bữa ăn có thể giúp ngăn ngừa sâu răng và có thể thúc đẩy men tái khoáng hóa. Do đó, bổ sung thêm pho mát trong thực đơn hàng ngày cũng góp phần giúp cho răng trắng hơn.

Táo giúp răng trắng hơn

Không cần tẩy trắng vẫn có hàm răng sáng bóng với 5 thực phẩm này

Táo giúp làm sạch mảng bám ở gốc răng một cách tự nhiên và tẩy những đốm vàng trên răng. 

Ăn táo vừa ngon miệng vừa giúp răng chắc khỏe. Táo giúp làm sạch mảng bám ở gốc răng một cách tự nhiên và tẩy những đốm vàng trên răng. Nên ăn quả táo thì tốt hơn là dùng nước táo, vì việc gọt đi vỏ táo khiến chúng giảm đi phần nào những khoáng chất có ích cho răng. Mỗi ngày 1 quả táo là bí quyết giúp bạn có hàm răng ngày càng sáng bóng hơn.

Dâu tây tẩy trắng răng

Không cần tẩy trắng vẫn có hàm răng sáng bóng với 5 thực phẩm này

Chọn những quả dâu tây chín nhất, căng mọng nhất cắt đôi chúng ra rồi chà xát lên răng. 

Dâu tây chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như axit malic và citric, các vitamin A, B1, B2, C và nhiều các nguyên tố vi lượng như: Fe, Ca, P, K, Mg, Mn. Do đó, không chỉ được coi là thức uống thơm ngon bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng rõ rệt với làn da, mái tóc và làm trắng răng cho bạn nữa đấy. Hãy chọn những quả dâu tây chín nhất, căng mọng nhất cắt đôi chúng ra rồi chà xát lên răng. Làm đều đặn liên tục như vậy ố vàng sẽ sớm từ bỏ việc bám dính trên răng bạn và mang tới một hàm răng sáng bóng tự nhiên.

Ăn các loại rau giòn

Rau xanh không chỉ cần thiết cho quá trình phát triển của cơ thể mà các loại rau giòn có thể cọ sạch, mát xa và giúp lợi chắc khỏe. Các loại rau chứa vitamin A như bí ngô, cà rốt, khoai lang, bông cải rất cần thiết cho quá trình hình thành men răng. Do đó, đừng quên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình những loại rau xanh này.

Theo VietQ