Không chỉ dùng làm thực phẩm, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những công dụng của khế dưới đây

Không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, khế còn là trái cây chứa nhiều dưỡng chất, mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Bài viết dưới đây sẽ khám phá cho bạn thấy những điều tuyệt vời mà khế mang đến.

Khế chứa nhiều thành phần dinh dưỡng

Trong y học, khế là loại quả có vị chua, chát, tình lành, không độc, ăn khế giúp thanh nhiệt, giải uế, tăng khả năng làm lành vết thương.

Ngoài ra, quả khế còn cung cấp lượng chất xơ dồi dào, giúp làm đẹp da, giảm cân hiệu quả. Ăn khế giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật, lão hóa da, mang lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Nhờ vị chua đặc trưng của khế, ta có thể đoán được vitamin C là hàm lượng chính có trong khế. Với 100g khế, cơ thể người dùng hấp thu được 21,2 mg vitamin C.

Vitamin C giúp thuyên giảm stress, làm đẹp da, loại bỏ chất béo tồn đọng trong cơ thể, giảm mỡ thừa, bổ sung năng lượng, các vi, chất khoáng tự nhiên.

Không chỉ dùng làm thực phẩm, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những công dụng của khế dưới đây

Quả khế khá giàu các vitamin và muối khoáng như kali, photpho, magiê... và vị chua của axit tartric, oxalic nên có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, sinh tân dịch rõ rệt, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

Giá trị dinh dưỡng của khế không cao (100 g khế chỉ cho 35,7 calo) song lại có lợi ích trị nhiều bệnh. 

Trong 100g khế ta hấp thu được 2,7g chất xơ, giúp ngăn chặn hấp thu cholesterol, ngừa xơ vữa động mạch, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, giúp giảm cân nhanh chóng.

Hơn thế nữa, khế mang lại một lượng rất thấp calories khi ăn, trung bình mỗi quả khế chỉ cung cấp 30 calories, giúp người ăn kiêng cân bằng được lượng calories mỗi ngày mà vẫn có đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Ăn khế giúp phòng ngừa bệnh tật

Trong y học cổ truyền thường sử dụng khế chua để chữa bệnh. Quả khế vị chua và ngọt, tính bình; có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, làm long đờm và tiết nước bọt.

Rễ khế vị chua, tính bình; có tác dụng trừ phong thấp, giảm đau. Thân và lá vị chua và se, tính bình; có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu. Hoa vị ngọt, tính bình.

Không chỉ dùng làm thực phẩm, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những công dụng của khế dưới đây
Khế chữa chứng viêm họng, ho của trẻ em hiệu quả.

Bên cạnh giảm cân, khế còn giúp cơ thể phòng tránh bệnh tật, giữ gìn sức khỏe. Uống nước ép khế giúp chữa cảm nắng, ho, sốt, đau họng.

Hoa khế dùng để trị ho cho trẻ em, lá khế giúp chữa các bệnh viêm loét dạ dày, ung nhọt, cải thiện tiêu hóa.

Lưu ý khi ăn khế

Nhưng bởi vị chua trong khế khá cao, nên đối với người có tiền sử đau dạ dày, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn nhiều khế.

Vì thế, bạn không nên ăn khế khi đói, điều này sẽ không có lợi cho dạ dày. Kết hợp ăn khế cùng các loại thực phẩm khác để đảm bảo an toàn cho dạ dày.

Dùng khế trong thực đơn ăn kiêng

Để tăng hiệu quả giảm cân, nên dùng khế trong các món salad, gỏi, nộm, tránh dầu mỡ và thêm gia vị quá nhiều là đi ngược với chế độ ăn kiêng khoa học. 

Có thể uống nước ép khế sau khi ăn no, giúp làm đẹp da, bổ sung năng lượng. Kết hợp chế độ ăn kiêng với khế và các bài tập thể dục để tăng cường hiệu quả.

Kiên trì thực hiện chế độ ăn kiêng phù hợp, sẽ giúp bạn giảm được 2-3 kg mỗi tháng.

Không chỉ dùng làm thực phẩm, bạn sẽ phải ngạc nhiên với những công dụng của khế dưới đây

Khế là trái cây không thể thiếu trong thực đơn giảm cân.

Trên đây là một số kiến thức về giảm cân bằng quả khế hiệu quả, tìm hiểu kĩ lưỡng và áp dụng vào thực đơn ăn kiêng phù hợp cùng một số loại thực phẩm khác sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, lấy lại được thân hình thon gọn mà bạn mong muốn.

Theo suckhoe