Không phải 3100 tỷ đồng tiền thuế, đây mới là những "bùa đòi mạng" của Phạm Băng Băng

Theo như đánh giá của báo chí Trung Quốc, số tiền 3100 tỷ đồng mà Phạm Băng Băng phải đóng thuế chẳng là gì so với những thiệt hại của cô sắp vướng vào hiện tại.

Phạm Băng Băng gánh loạt “bùa đòi mạng” sau scandal trốn thuế

Theo như thông tin từ Cục Thuế Trung Quốc đã đưa ra trước đó, hành vi trốn thuế của Phạm Băng Băng và đưa ra quyết định xử lý thuế vụ và xử phạt hành chính với số tiền lên tới gần 900 triệu NDT (tương đương với 3100 tỷ VNĐ).

Không phải 3100 tỷ đồng tiền thuế, đây mới là những

Phạm Băng Băng gánh nhiều điều nặng nề hơn sau scandal trốn thuế

Nhiều người cho rằng, 3100 tỷ VNĐ là số tiền quá lớn mà mất nó Phạm Băng Băng có thể lao đao. Tuy nhiên, theo một số nhận định, số tiền này vẫn còn chưa là gì so với Phạm Băng Băng, mà đây mới thực sự là “bùa đòi mạng” của mỹ nhân họ Phạm.

Các nhãn hàng có thể kiện Phạm Băng Băng

Theo Trí thức trẻ, trước khi scandal tai tiếng này xảy ra, Phạm Băng Băng có thể nói là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất Cbiz, gương mặt đại diện hàng đầu của các nhãn hiệu xa xỉ, từng được mệnh danh là "Cô gái Louis Vuitton hoàn hảo nhất" và có giá trị thương mại cao ngất ngưởng.

Trong hợp đồng đại diện giữa minh tinh và các nhãn hàng luôn luôn có một điều khoản: "Trong thời gian đại diện không được có những tin tức tiêu cực".

Không phải 3100 tỷ đồng tiền thuế, đây mới là những

Phạm Băng Băng có thể bị các nhãn hàng làm đại diện kiện

Trong gần 2 năm, Phạm Băng Băng đã trở thành gương mặt đại diện cho hơn 122 nhãn hàng với tổng giá trị lên tới hơn 20 tỷ NDT (gần 70 nghìn tỷ VNĐ). Nếu các nhãn hiệu trên đều dừng hợp đồng quảng cáo của Phạm Băng Băng và yêu cầu cô bồi thường thì đây sẽ là một tổn thất khổng lồ đối với Phạm Băng Băng.

Ngoài ra, các bộ phim lớn do cô tham gia gần đây cũng lần lượt gặp nhiều trở ngại: "Tước tích 2" bị dời lịch chiếu, "Đại oanh tạc" kéo dài thời hạn, "355" có tin đồn mất vai, "Ba Thanh Truyện" bị nhà đài từ chối,…

Loạt cổ phiếu Phạm Băng Băng nám giữ đều sụt giảm giá trị

Không chỉ thế, tổng tài sản của Nữ hoàng thị phi cũng bị "co lại" đáng kể do giá cổ phiếu sụt giảm sau scandal. Tính đến ngày 28/9, cổ phiếu của công ty Điện Ảnh Đường Đức trị giá 8.45 tệ/cổ phiếu, tức là đã giảm xuống khoảng 80% so với thời kỳ "đỉnh cao". Điều này đồng nghĩa với việc cổ phiếu trong tay Phạm Băng Băng cũng bị sút giá 80%. Chưa kể, những công ty do cô làm cổ đông cũng bị ảnh hưởng không nhỏ sau vụ tai tiếng này.

Phạm Băng Băng bị người Trung Quốc đòi bỏ tù

Sau án phạt, Phạm Băng Băng gửi thư xin lỗi khán giả trên Weibo. Người đẹp họ Phạm cho biết, cô rất xấu hổ vì sai phạm của bản thân và chấp nhận mọi hình phạt.

“Thời gian vừa qua là những ngày tháng đau khổ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi bị dày vò mỗi ngày. Mỗi sáng thức dậy, tôi đều sống trong lo âu và khổ sở vì xấu hổ và áy náy. Hôm nay, tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi đến tất cả khán giả”, Phạm Băng Băng viết.

Thế nhưng, lời xin lỗi của Phạm Băng Băng lại không nhận được sự ủng hộ hay thông cảm từ khán giả Trung Quốc. Trên Weibo của báo Sina, cư dân mạng không tiếc lời chỉ trích, đòi bỏ tù nữ diễn viên Võ Mị Nương truyền kỳ.

Dấu chấm hết cho sự nghiệp hoàng kim của Phạm Băng Băng

Trước khi vướng vào ồn ào trốn thuế, Phạm Băng Băng sở hữu sự nghiệp khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, có lẽ thời kỳ hoàng kim của nữ diễn viên đã chấm dứt và có thể rất lâu sau, cô mới lấy lại được hoặc không bao giờ.

Ngay như Lưu Hiểu Khánh, ra tù sau án trốn thuế phải chịu cảnh đóng vai phụ dù bà từng là minh tinh được khán giả yêu mến. Và Phạm Băng Băng chắc chắn sẽ không ngoại lệ bởi hình ảnh của nữ diễn viên đã xấu đi trong mắt khán giả.

Theo GiaDinhVietNam