Khử mùi khói thuốc lá trong xe hơi, ô tô nhanh nhất bằng cách này!

Khử mùi khói thuốc lá bên trong cabin xe hơi, xe ô tô sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ bạn tốt hơn, giúp chiếc xe dễ dàng tìm khách hàng hơn khi cần bán lại...

Hút thuốc lá trong ô tô không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người xung quanh mà còn để lại mùi hôi rất khó chịu trông ô tô.

Thực ra, không hút thuốc trong xe chăng nữa thì điều hòa ô tô này lâu dần cũng tạo ra mùi khó ngửi. Mùi khó ngửi đó cũng thường xuất hiện khi chúng ta mới bật điều hòa lên. Vì thế, làm sạch không khí, nhất là khử mùi thuốc lá cũng có nghĩa là làm sạch và nâng cao khả năng hoạt động của hệ thống làm lạnh.

khu-mui-khoi-thuoc-la-trong-xe-hoi-o-to-nhanh-nhat-bang-cach-nay

Hút thuốc lá trong ô tô không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người xung quanh mà còn để lại mùi hôi rất khó chịu trông ô tô.

Phương pháp khử mùi thuốc lá trong xe ô tô - Sử dụng giấm trắng

khu-mui-khoi-thuoc-la-trong-xe-hoi-o-to-nhanh-nhat-bang-cach-nay

Nội thất của một chiếc xe có mùi khói là một môi trường không cân bằng về mặt hoá học và sử dụng dấm trắng là một cách tuyệt vời để hấp thụ các mùi khói và dư lượng khói trên bề mặt trên ghế, bảng điều khiển.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách đặt một cốc giấm trắng tươi vào vị trí đế giữ ly và một chén ở ngay thảm lót sàn. Hãy chắc chắn rằng các cửa sổ đều đóng kín và để xe của bạn ở trạng thái này trong một ngày hoặc lâu hơn.

Rửa sạch tất cả các bề mặt bên trong bằng một chất làm sạch bề mặt với công thức làm phá vỡ enzim sẽ nhanh chóng quét sạch bề mặt và cung cấp một lớp bảo vệ khi bạn tiếp tục làm sạch các khu vực nội thất khác mà có thể được tiếp xúc với khói thuốc lá trong suốt quá trình làm sạch.

Sau đó, sử dụng dầu gội đầu để vệ sinh trực tiếp lên bề mặt thảm và ghế. Bàn chải hình tròn là công cụ tốt nhất trong giai đoạn này. Bạn phải làm 2 lần liên tục, và chà từ ngoài vào trong để đảm bảo chất bẩn không lan ra ngoài, cũng như bề mặt được vệ sinh sạch sẽ. Sau khi đã hoàn tất việc lau sạch vết dầu gội, sử dụng máy hút bụi để hút sạch chất bẩn cũng như bọt dầu gội bên dưới bề mặt.

Mở nút “tuần hoàn khí” ( recirculate button) trong 30 phút

khu-mui-khoi-thuoc-la-trong-xe-hoi-o-to-nhanh-nhat-bang-cach-nay

Mở khóa cửa, bật động cơ trong khi bạn làm sạch phần còn lại của xe. Khi bạn tiếp tục lau chùi chiếc xe và loại bỏ một số mùi khói, không khí mới sẽ luân chuyển khắp cabin và nâng cao chất lượng không khí trong xe của bạn. Xem xét thay đổi bộ lọc không khí của xe bạn mỗi 19.000-24.000 km hoặc ít nhất mỗi năm một lần.

Sử dụng bột soda baking

khu-mui-khoi-thuoc-la-trong-xe-hoi-o-to-nhanh-nhat-bang-cach-nay

Baking Soda là một chất khử mùi tự nhiên. Đặc biệt đối với ô tô có nội thất bằng vải, với những mùi nặng nề, bạn sẽ cần một gói sodium bicarbonate. Và làm sạch như sau:

Rắc baking soda lên trên càng nhiều bề mặt xốp càng tốt. Bao gồm thảm, chỗ ngồi, trần xe và bất cứ nơi nào khác có mùi hôi.

Bạn có thể sử dụng vải, bàn chải, hoặc thậm chí dùng tay để làm baking soda tán đều và thấm vào vải. Chờ ít nhất 30 phút, hoặc tối đa một ngày, đợi càng lâu chất khử mùi của soda baking sẽ hoạt động tốt hơn.

Sau thời gian chờ đợi, dùng máy hút bụi, hút những hạt soda baking còn lại cùng với các hạt gây mùi xe.

Khử mùi ở hệ thống điều hòa

Điều quan trọng trong việc khử mùi hôi của thuốc lá trong xe là làm sạch và nâng cao khả năng hoạt động của hệ thống làm lạnh.

Động tác quan trọng nhất trong việc khử mùi khó chịu từ điều hòa là lưu ý luồng tuần hoàn không khí. Cách cụ thể là trước khi tắt máy ô tô và quạt điều hòa, cố gắng tắt điều hòa trước. Và không kém phần quan trọng là dành thời gian khoảng 30 phút để mở để mở tất cả các cửa và cửa sổ. Chúng ta có thể thực hiện động tác này ở ga-ra ô tô sau khi ô tô được sử dụng suốt cả ngày.

Cả hai điều trên khá hữu hiệu trong việc ngăn ngừa sự phát triển của nấm và vi khuẩn. Nấm dễ dàng phát triển trong không gian có độ ẩm và điều này cũng thúc đẩy các mùi khó chịu trong xe.

Rửa xe, bao gồm cả nội thất là biện pháp khử mùi thuốc lá trong xe ô tô tận gốc

khu-mui-khoi-thuoc-la-trong-xe-hoi-o-to-nhanh-nhat-bang-cach-nay

Đây sẽ là giải pháp cuối cùng mà bạn chọn để khử mùi thuốc lá trong xe ô tô. Bạn chỉ nên áp dụng nếu xe của bạn quá ám mùi và không thể dùng các cách đơn giản trên để giải quyết. Đơn giản bạn chỉ cần đưa xe ra cửa hàng rửa xe chuyên dụng, có rửa cả đồ nội thất bên trong. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm tiền thì bạn có thể tự làm bằng cách phun xịt xe với nước sạch ở áp lực cao. Nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên tự thực hiện điều này ở nhà, đặc biệt là với những dòng xe đắt tiền.

Duy trì nội thất không mùi khói

Sau khi đã khử sạch mùi khói thuốc lá trong xe, bạn cần phải giữ môi trường bên trong chiếc xe của bạn luôn sạch sẽ như hiện trạng bằng cách thường xuyên thay lọc gió điều hòa và trang bị máy tạo ozone để giúp phá vỡ các phân tử không khí bên trong.

Theo GiaDinhVietNam