Khử mùi thức ăn bị cháy khét trong nháy mắt nhờ mẹo cực hay từ đầu bếp

Việc chỉnh lửa quá tay dễ khiến nồi thức ăn lâm vào tình trạng có mùi cháy khét khó chịu. Lúc này mà bạn dùng ngay bí kíp khử mùi cực hay ho của các đầu bếp chuyên nghiệp dưới đây thì còn gì bằng.

Khử mùi thức ăn bị cháy khét trong nháy mắt nhờ mẹo cực hay từ đầu bếp

Chị em nội trợ hãy lưu những bí quyết hữu ích này lại để dùng chữa cháy khi cần kíp ngay nào.

Để thức ăn nguội hẳn

Khử mùi thức ăn bị cháy khét trong nháy mắt nhờ mẹo cực hay từ đầu bếp
Có nhiều cách để xử lý mùi thức ăn bị cháy khét.

Khi ngửi thấy mùi khét thì bạn cần phải tắt lửa ngay lập tức đồng thời dùng găng tay nhấc nồi thức ăn ra khỏi bếp để tránh làm tình trạng cháy tồi tệ hơn. Sau đó sử dụng một chiếc khăn ướt đậy lên miệng nồi hoặc chảo thức ăn bị cháy đến khi khăn nguội hoàn toàn. Chiếc khăn sẽ giúp cho mùi cháy khét bị hút hết vào khăn, lưu ý là mẹo này chỉ thành công với những trường hợp trường hợp nhẹ, mới chỉ nghe mùi và bị cháy không quá nhiều.

Nhanh chóng lấy phần thức ăn bị cháy ra ngoài

Khử mùi thức ăn bị cháy khét trong nháy mắt nhờ mẹo cực hay từ đầu bếp
Nếu là món chiên thì bạn cần nhanh chóng gắp thức ăn ra và đổ phần dầu bị cháy đi.

Đối với món nướng, cách xử lý nhanh nhất là dùng dao hoặc kéo tách phần bị cháy ra khỏi miếng thịt, chỉ chừa lại phần còn dùng được.

Với món chiên, hãy mau chóng gắp chúng ra khỏi chảo dầu và đổ phần dầu cũ đi. Sau đó cắt bỏ phần bị cháy đi rồi tùy tình trạng của miếng thức ăn để quyết định có nên chiên tiếp hay không.

Đối với các món canh hoặc súp, bạn hãy dùng muôi hớt phần nước phía trên chuyển qua nồi khác, đừng hớt mạnh quá kẻo chạm đến phần cháy dưới đáy nồi nhé.

Rửa với nước sạch

Nhiều loại thực phẩm có kết cấu chặt chẽ như thịt, cá hoặc các loại củ nếu chẳng may bị cháy thì bạn đừng cắt gọt đi vội, thay vào đó hãy rửa sạch bề mặt cho trôi hết mảng cháy thôi là có thể chế biến lại bình thường. Lưu ý nhỏ là cần để khô chúng trước khi cho vào nồi, đồng thời cho gia vị vừa phải vì trước đó ta đã nêm rồi nhé.

Cách khử mùi khét cho nhà bếp

Khử mùi thức ăn bị cháy khét trong nháy mắt nhờ mẹo cực hay từ đầu bếp
Chưa đến 10 phút là bạn đã có thể tự chế một bình xịt từ nước chanh thơm dịu để khử mùi rồi.

Những sự cố làm khét thức ăn thường khiến cả không gian phòng bếp bị “thơm lây”, lúc này bạn có thể khử mùi khó chịu bằng cách:

Dùng hành tây: Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ, để vào tô nước rồi đặt giữa nhà. Có thể chia thành nhiều bát và đặt vào nhiều góc khác nhau sẽ cho hiệu quả tốt hơn nhé.

Dùng chanh: Cho nước cốt chanh hòa cùng với một lượng nước sạch tương ứng rồi để vào bình xịt. Cả căn bếp sẽ ngay lập tức có mùi thơm dịu thoang thoảng và bạn sẽ nhanh chóng quên mất mùi cháy khét mình vừa gây ra mấy phút trước.

Để hỗ trợ cho quá trình khử mùi thì chị em hãy cột chặt phần thức ăn cháy khét vào túi kín trước khi bỏ thùng rác. Đồng thời mở hết các cánh cửa để không khí lưu thông tốt hơn, hoặc bật quạt ở gần bếp để giúp đẩy mùi khó chịu ra ngoài nhé. Hãy áp dụng những mẹo vặt này và chia sẻ kết quả với Bestie bạn nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie