Kì lạ cây bưởi 150 triệu không bán chỉ…cho thuê

Một cây bưởi diễn tại Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) hiện đang được cho thuê với giá 80 triệu đồng.

Kì lạ cây bưởi 150 triệu không bán chỉ…cho thuê

Ông Bùi Thế Mạnh khẳng định đây là cây bưởi có thế độc đáo nhất nhì Hà Thành hiện nay.

Được mệnh danh là “bàn tay vàng” trong việc trồng những loại cây cảnh chơi tếtđộc đáo như quất mini, bưởi... Năm nay, vườn cây bon sai nhà ông Bùi Thế Mạnh như nổi bật hơn bởi sự hiện diện của cây bưởi diễn có thế đẹp nhất nhì Hà Thành.

Dưới bàn tay tài hoa của người đam mê cây cảnh, từ một cây bưởi Diễn thông thường vốn chỉ nổi tiếng về độ thơm, ngon, đã được chú nâng tầm thành cây bưởi cảnh có giá trị “đáng kinh ngạc”. Không chỉ dùng để ăn, mà còn để trưng ngày Tết.

Theo lý giải của chủ vườn: "Đây là cây có thế độc đáo tạo dáng ngũ phúc (5 thân) Kim-mộc-thủy-hỏa-thổ, kèm theo tán lá rộng, nhiều quả ra thành chùm 3-4 mang tới cho gia chủ những điều tốt lành, thu hút tài lộc và may mắn. Điểm đặc biệt nữa đó chính là quả đều, đẹp hoàn toàn ra nguyên bản, không ghép quả như những cây bưởi thông thường, tuổi thọ của nó cũng đã lên đến gần 50 năm và có thể chơi rất lâu”.

Kì lạ cây bưởi 150 triệu không bán chỉ…cho thuê

Cây bưởi được tạo thế ngũ phúc độc đáo mang lại nhiều điều tốt lành khang vượng cho gia chủ hiện đang được định giá cho thuê 80 triệu đồng

“Rất nhiều người đã đến xem và rất ưng, nhưng diện tích sân nhỏ nên không thể thuê được. Cây này đã gắn bó, vất vả nắng mưa với mình rất lâu rồi nên không muốn bán, chỉ cho thuê thôi. Nếu bán cũng phải 150 triệu đồng.”, ông Mạnh chia sẻ thêm.

Theo Nguyễn Dung(Baogiaothong)