Lái xe ô tô đường dài, tài xế dễ gặp họa nếu mắc sai lầm này

Lái xe ô tô đường dài đồng nghĩa với việc tài xế phải liên tục đối mặt với những thay đổi địa hình, thời tiết…nếu như mắc sai lầm rất dễ gây ra thảm họa.

Bám đuôi xe khác khiến tầm nhìn bị thu hẹp

Bám đuôi là hành động không nên làm khi lái xe trên đường cao tốc, nhất là trong điều kiện trời mưa. Điều kiện thời tiết ẩm ướt sẽ khiến tầm nhìn bị thu hẹp, đường trơn trợt khiến việc điều khiển xe trở nên khó khăn hơn bình thường.

Do đó, hãy giữ khoảng cách vừa phải để có thể nhấn phanh kịp thời nếu xe phía trước đột ngột dừng lại, từ đó không bị trượt bánh.

Sử dụng đèn pha sai cách thức

Sử dụng đèn pha chỉ bật ở một chế độ có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng quan sát của tài xế và cả của xe khác khi lưu thông. Vì thế, trong điều kiện đường tối và không có đèn đường hãy nhớ giữ khoảng cách hợp lý với các xe khác và chỉ để đèn pha khi khoảng cách lớn nếu không sẽ rất dễ gây tai nạn.

Lái xe ô tô đường dài, tài xế dễ gặp họa nếu mắc sai lầm này

Lái xe ô tô đường dài cần hết sức thận trọng kẻo gặp thảm họa.

Tùy tiện chuyển đổi làn đường trên cao tốc

Trên đường cao tốc, quốc lộ có rất nhiều xe di chuyển liên tục, do đó việc tùy tiện chuyển làn đường có thể khiến lái xe gặp phải những tai nạn không đáng có. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người trên xe, tốt nhất nên tuân thủ luật giao thông, quan sát các xe di chuyển trước sau và điều quan trọng là giữ tốc độ hợp lý.

Không chú ý quan sát kỹ khi lái xe

Trong quá trình lái xe nếu không chú ý quan sát cung đường hay phương tiện khác sẽ rất dễ nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều tài xế có thói quen vừa đi vừa đeo tai nghe, sử dụng điện thoại hay vừa đi vừa nói chuyện với người ngồi cạnh khiến người lái dễ sao nhãng và gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Chạy song song với container, xe tải

Chạy song song với những chiếc xe tải hay container kích thước khủng luôn tiềm ẩn những nguy hiểm bất ngờ. Lúc này những xe với kích thước nhỏ bé sẽ dễ nằm trong vùng điểm mù mà tài xế xe lớn không nhìn thấy, từ đó dễ gây ra tai nạn đáng tiếc. Tốt nhất là bạn nên nhường đường cho xe tải đi trước vào những vị trí cách xa xe tải hoặc lùi hẳn về phía sau.

Nhập làn không quan sát giao thông quanh mình

Một thói quen xấu của rất nhiều người hiện nay là dừng bên lề một lúc lâu và tiến hành nhập làn mà không quan sát tình trạng giao thông quanh mình. Để đảm bảo an toàn hãy bình tĩnh quan sát trước sau, bật tín hiệu xin nhập làn cho đến khi các xe đi tới nhận biết và có dấu hiệu nhường đường mới từ từ vào làn và di chuyển.

Đột ngột dừng xe khi không phát tín hiệu

Đột ngột dừng xe khi không phát tín hiệu hay đang di chuyển trên đường cao tốc là một hành động hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu xe chẳng may gặp sự cố, hãy định hình vị trí từ trước, sau đó dần chuyển vào làn thích hợp nhất gần với nơi dừng chân. 

Theo VietQ