Làm 10 động tác này sau khi thức dậy sẽ tốt hơn thần dược

Mỗi sáng thức dậy, chỉ nên dành 10 phút thực hiện các động tác đơn giản dưới đây là có thể khiến cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, kéo dài tuổi thọ.

Xoa nóng đôi bàn tay

Úp đôi bàn tay vào nhau và nhẹ nhàng xoa đều khoảng 300 lần hoặc xoa cho đến khi cảm thấy hai lòng bàn tay nóng lên, da khu vực này đỏ hồng là được.

lam-10-dong-tac-nay-sau-khi-thuc-day-se-tot-hon-than-duoc

Ảnh minh họa

Khi 2 bàn tay hoạt động nhanh, cọ xát vào nhau nhiều lần liên tiếp sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương, làm thức dậy ý thức của bạn, giúp cho toàn cơ thể như được đánh thức sau một đêm ngủ dài.

Xoa bóp vành tai

Dùng các ngón tay của bạn, đặc biệt là ngón trỏ và ngón cái, xoa bóp day bấm vành tai từ trên xuống dưới rồi lại ngược từ dưới lên trên cho đến khi bạn cảm thấy tai nóng ấm lên, vành tai chuyển sang màu đỏ hồng. Thời gian tối thiểu là trong 1 phút.

lam-10-dong-tac-nay-sau-khi-thuc-day-se-tot-hon-than-duoc

Ảnh minh họa

Khu vực vành tai được xem là nơi tập trung rất nhiều huyệt vị quan trọng, là cửa ngõ của các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Vậy nên mát xa vành tai sau khi thức dậy mỗi sáng sẽ có tác dụng khơi thông kinh tuyến và giúp máu lưu thông tốt hơn.

Xoa mặt trong một phút

Nằm trên giường dùng 2 bàn tay chà xát vào nhau khi nóng đưa tay lên mặt lên mặt xoa đều sẽ giúp cải thiện các vết nhăn trên gương mặt.

Xoa nhẹ vòng bụng quanh rốn

Sử dụng lòng bàn tay của bạn để chồng lên nhau và xoa bụng vùng xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ, xoa đều vùng bụng như vậy trong 1 phút.

Động tác này giúp cho khí trong dạ dày và hệ tiêu hóa được lưu thông, thúc đẩy quá trình qua khí tiêu hóa và hấp thụ hiệu quả hơn, đồng thời đào thải được những khí thải ra khỏi cơ thể.

Tư thế vặn mình

Để thực hiện động tác này thì bạn nên bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa trên sàn nhà hoặc trên giường, sau đó vặn mình sang trái rồi sang phải đồng thời xoay vai, hông, eo trong thời gian khoảng 1 phút. Động tác này sẽ giúp các khớp cột sống, lưng và cơ bắp linh hoạt trở lại sau một đêm dài nghỉ ngơi và giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp.

Massage lòng bàn chân 1 phút

lam-10-dong-tac-nay-sau-khi-thuc-day-se-tot-hon-than-duoc

Ảnh minh họa

Dùng gót chân trái chà lòng bàn chân phải theo hướng từ trên xuống dưới đến khi bàn chân ấm lên và làm ngược lại. Động tác này giúp thúc đẩy lưu thông máu máu.

Day bóp mũi

Dùng 2 ngón tay của mình bóp vào vành mũi, rồi vuốt mũi từ trên xuống dưới, dọc theo sống mũi. Day bấm các huyệt xung quanh sống mũi. Tổng cộng khoảng 50 lần xoa ấn như vậy cho đến khi có cảm giác thông mũi.

lam-10-dong-tac-nay-sau-khi-thuc-day-se-tot-hon-than-duoc

Ảnh minh họa

Động tác này làm thông mũi, khai thông phổi, loại bỏ cách bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn vùng mũi, đường hô hấp, viêm phế quản. Không những thế, đây còn là hành động tuyệt vời giúp bạn phòng ngừa bệnh tim, xơ vữa động mạch.

Vươn người, co duỗi tay chân

Nằm ngửa trên mặt phẳng, hơi ngả đầu ra sau, ưỡn ngực lên, chân tay dang rộng ra và vươn dài hết mức có thể, kéo căng toàn bộ cơ thể.Giúp tăng cường sức khỏe gân cốt, xương cơ đều trở nên linh hoạt hơn.

Xoa bóp phần eo lưng

Lấy tay xoa bóp đều phần eo lưng cho ấm nóng lên. Theo các chuyên gia Đông y, vùng yêu nhãn chứa rất nhiều kinh mạch, là vị trí của thận. Bản thân thận rất thích ấm áp, kỵ hàn lạnh, nên khi xoa bóp khu vực này, không chỉ có tác dụng bổ thật, hoạt huyết, giúp cơ vùng lưng săn chắc, mà còn giúp các tĩnh mạch hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ hơn.

lam-10-dong-tac-nay-sau-khi-thuc-day-se-tot-hon-than-duoc

Ảnh minh họa

Ngoài ra, khi vùng lưng dưới được chăm sóc, nam giới sẽ duy trì được phong độ ổn định, sinh lực dồi dào, có tác dụng bổ dương hiệu quả, từ đó tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

Hóp bụng và nâng thắt hậu môn

Nằm ngửa trên sàn nhà, sau đó hóp bụng, thở ra và từ từ nâng hông lên cao đồng thời thắt chặt hậu môn và lại hóp bụng, nín thở và giữ yên tư thế trong thời gian 3 giây rồi thả lỏng. Thư giãn trong thời gian 3 giây rồi lại tiếp tục thực hiện động tác như ban đầu. Lưu ý: thực hiện động tác trong thời gian 1 phút.

Động tác này giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường lực co bóp của cơ vòng hậu môn, giúp đại trực tràng hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, đây cũng là bài tập giúp nâng cao khả năng giường chiếu cực kỳ tốt.

Theo GiaDinhVietNam